Đang tải...

Hyundai Bệnh máy phát

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi huychi91, 20/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huychi91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Các cụ cao thủ cho e hỏi về máy phát county. Máy phát của e khi thử ở dưới chưa đưa lên máy e để ý bóng báo nạp tắt. Trong khoảng thời gian bóng báo nạp tắt thì máy có phát ra điện. Điện phát ra cũng như mọi máy phát khác nhưng khi bóng báo nạp tắt hoàn toàn thì dòng điện phát ra bằng 0. Các cụ cho e ý kiến ( e đã thay tiết chế, thay vỉ diot, kiểm tra roto cả stato nữa mà nó vẫn bình thương)
    E xin cảm ơn
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi otoxuanhungcocacola.
  2. 0987631777
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    532 lít xăng
    e thấy cái trường hợp của cụ khó hiểu quá
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  3. 0979422204
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    E nghĩ là bị chạm vỏ rồi cụ ạh.??
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  4. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Cụ kiểm tra trên băng thử thì được khi đưa lên xe thì mất phải không. Cái đó cụ phải xem lại mạch điện lắp ráp đặc biệt là mạch kích từ cho roto
     
    Đã được đổ xăng bởi 0979422204.
  5. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    345
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,814 lít xăng
    Cụ nói rõ hơn được không đèn báo xạc tắt và tắt hoàn toàn là sao hả cụ?
     
  6. huulylanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    cụ nói rỏ hơn tí nha
    nếu cứ để bên ngoài sạc ầm ầm mà khi lắp vào lại ko sạc
    thì cứ kiểm tra lại mạch điện của xe đi cụ ak
    còn cái cụ nói đèn báo sạc tắt và tắt hẳn nun là mình chưa hiểu rõ ý cụ mong cụ nói thêm
     
  7. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    Cái lúc đèn tắt và tắt hoàn toàn là sao hả cụ ? khi cụ không cho máy phát quay nữa đèn báo có sáng trở lại không ?
     
  8. huychi91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    #8 huychi91, 20/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/15
    E chưa lắp nó lên xe cụ ak. Thì khi quoay máy phát phải có thời gian nhất định thì đèn báo nạp mới tắt đúng ko cụ? Cũng như nó fải lớn hơn bao nhiêu vòng trên phút đèn báo nạp mới tăt hoàn toàn mà. E lấy giả thiết nha khi quoay 10v/p thì đèn báo nạp tắt hoàn toàn và lúc đó máy phát sẽ phát vào 28v đi, nhưng nếu e quoay 8v/p đèn báo nạp vẫn sáng mờ máy phát sẽ phát đươc 26v. Khi e tiếp tục cho máy phát quoay 9v/p máy sẽ báo 27v. Nhưng cái máy e làm quoay đến 10v/p đèn báo nạp tắt hoàn toàn thì điện phát ra không tiếp tục lên 28v mà nó lại về 0
    [MERGETIME="1434816967"][/MERGETIME]
    Có đèn có sáng lại cụ ak. bóng báo nạp bắt đầu yếu đi thì điện ở cọc + có phát ra điện nhưng khi bóng báo nạp tắt hết thì cọc + cũng mất điện theo
    [MERGETIME="1434817559"][/MERGETIME]
    E mới vào nghề tay nghề còn non kém mong các cụ chỉ giáo. E loay hoay cả buổi chiều mà vẫn không ra bệnh. E quên ko nói có lúc thì nó lại phát bình thường, nhưng được 1vài lần e thử đi thử lại nó lại bị như e nói trên
     
    Đã được đổ xăng bởi votinhtb.
  9. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bạn nắp tiết chế gì vậy thay tiết chế xịn vào là ok (nhớ hàn thật kĩ nhé)
     
  10. 0979422204
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    _ em đang tư vấn cho cụ chủ mà.
    _ e không phải chủ top.
     
  11. huychi91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Tiết chế theo máy mà. E thử lắp 1 con khác mà vẫn tình trạnh đó. E nghi duột nó chết dở, mà kiếm hoài không được cái duột khác cho vào thử
     
    Đã được đổ xăng bởi xelagi.
  12. LinkMinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    dòng phát bằng 0 mà bóng báo nạp vẫn tắt hả cụ
    [MERGETIME="1435235051"][/MERGETIME]
    hình như chạm mát cụ ạ!!! để mai e hỏi Lãnh Đạo nhà e cái cho chắc!!! lãnh đạo nhà e trên 40 năm kinh nghiệm củ đề củ phát rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi 0979422204.
  13. huychi91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    thế nào rồi hả bác, bóng báo nạp vẫn tắt nhưng khi tắt xong thì dòng điện phát ra cũng bằng không lun bác ak. e thì cũng mới vào nghề mà hôm nay mới gặp nó nên e muốn tham khảo ý mọi ng trên diễn đàn. e cảm ơn
     
  14. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    cụ kiểm tra mạch kích thích đi có khi mạch kích từ và mạch báo nạp đấu cùng 1 dây khi báo nạp mất thì kích từ mất luôn, máy phát ko phát nữa
     
  15. huychi91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Máy của e là máy county cụ ak. Nên tiết chế chỉ có 2 dây cắm vào 1+ và 1 báo nạp cũng là kích từ đó. Tiết chế theo máy
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. LeDinhVu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,256 lít xăng
    trước hết xác đijnh lúc ban đầu,đinamo nó bị j,cần thay món j.những món cụ thay có thể bị trục trặc.tháo ra thay thế từng chi tiếc những món đồ cụ thay.xem món đồ mới thay là món nào bị lỗi.thử sạc lại ok là đc.e góp ý ạ
     
  17. dingdoong3084
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Theo em hiểu lơ mơ thế này: khi ta để máy phát chạy đủ vòng quay, khi đó roto quay xung quanh stato sinh ra sức điện động rồi đi qua 3 con điot nhỏ trong vỉ điot để trở thành dòng kích từ cho tiết chế làm việc, đến khi máy phát đã phát ra điện sẽ có dòng để nuôi tiết chế. Vì thế ở những dòng máy phát Huyndai các bác thợ chỉ cắm có 1 đầu dây đèn báo nạp. ( Máy county của bác cũng giống máy Huyndai thì phải)
    Vì vậy trường hợp của bác e nghĩ vẫn là do tiết chế nạp. Nhưng trước khi thay tiết chế bác cũng nên kiểm tra lại roto, stato xem có bị chạm chập hay không, và vỉ điot gồm 6 con điot nắn dòng và 3 con điot nhỏ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanle.
  18. vananh198414
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    Đang hóng xem máy phát như thế nào rồi . Bị bệnh gì vậy cụ
     
  19. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,550
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    Sao rồi bác chủ. Xử lý đc e nó chưa
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Ruột = rô to = cuộn kích từ hả bác?. Nếu vậy thì kiểm tra được chứ cần gì thay thử
     

Chia sẻ trang này