Đang tải...

Thảo luận Bệnh máy xúc Hitachi ZX330-3

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi nhatchimai, 7/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Tình hình là con máy Xúc Hitachi ZX330-3 của tôi đang gặp vấn đề như sau mong các bác trên diễn đàn có kinh nghiệm chém giúp. Em xin được miêu tả tình hình bệnh án của em nó như sau. Ban đầu là máy bị hỏng bơm cao áp và phải tiến hành thay bơm, phục hồi kim. Trong thời gian chờ bơm mới thì em nó bị ăn trộm mất toàn bộ hộp đen thủy lực, hộp đen động cơ, màn hình và giắc cắm. Sau khi thay bơm và lắp kim vào lại phải chờ tìm mua các thiết bị điện đã mất nên chưa nổ thử kiểm tra được. Vấn đề là khi tiến hành lắp đặt đấu nối xong toàn bộ hệ thống điện của các thiết bị trên và tiến hành nổ thử thì hiện nay máy khi vào tải bị lịm máy, tốc độ động cơ không đạt so với lúc làm việc bình thường lúc chưa sửa chữa. vấn đề nữa là khi tắt máy nếu khởi động lại mà để dây đấu nối của rơ le điều khiển bơm (Khoanh đỏ trong hình ảnh) thì không khởi động được máy nhưng nếu tháo bỏ dây điện của con van này ra thì lại khởi động được.
    upload_2015-8-7_11-36-48.png
    Xin các cụ chém xem với biểu hiện như vậy thì nguyên nhân là do động cơ bơm, kim hay là do lỗi phần điện và hộp đen điều khiển. Hiện tại bên thợ bán bơm và sửa chữa kim phu thì khẳng định bơm và kim đã cân chỉnh và thử ngon trên máy thử trước khi lắp vào máy nên lỗi trên chắc chắn là do phần điện, có thể là hộp đen lắp vào không đúng với của máy. Còn thợ điện thì khẳng định các thiết bị điện là ok và các cảm biến liên quan là đã kiểm tra và đều hoạt động nên việc động cơ lịm tải và không đạt được công suất là nguyên nhân từ bơm kim phun. Cái khó của bên em là cùng một lúc vừa thay bơm, sữa kim phun lại vừa sửa phần điện mà mỗi phần do một thợ sửa riêng nên muốn nhờ các bác phán xem chính xác lỗi ở phần nào để có hướng giải quyết chứ không như bây giờ đang ông điện và ông bơm đều đổ lỗi cho nhau.

    Rơ le điện.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi zezo123phanvankhanh.
  2. phanvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Trước hết hộp động cơ và hộp điều khiển của cụ bị mất mà có bị cắt dây điện hay ko.và khi đấu nối dây điện có đúng hay không
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimynhatchimai.
  3. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Tất cả các hộp đen đều bị cắt dây và phải thay dây điện, giăcs mới, thợ điện kiểm tra thì các rơ le, cảm biến đều đã thông dòng điện
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, hoangjimyphanvankhanh .
  4. quyenvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    795 lít xăng
    cụ nổ ko tải động cơ có bốc ko ,khi vào tải lịm máy có khói ko ?màn hinh có báo lổi gi ko? cụ kiểm tra kỷ đường dầu nhiên liệu từ thùng lên bơm chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimynhatchimai.
  5. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    cái khoanh đỏ là cảm biến trục cam hả cụ ,nhìn không rõ lắm
    cụ vào màn hình xem lỗi và kiểm tra áp suất tubo xem được bao nhiêu kpa
    mà cái bơm mới thay nhìn nát thế
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimynhatchimai.
  6. phanvankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102 lít xăng
    Nếu mà cụ đấu dây đúng thì làm sao mà lúc cụ đề máy phải tháo dây ở bơm cao áp chứ cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimaihoangjimy.
  7. lecung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/15
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    Động tác chậm có lịm máy không bák
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Các bác ơi cho em hỏi ngoài lề của chủ thớt chút nhé mong chủ thớt đừng giận đó là cái hình thứ hai có khoan màu đỏ là gì vậy ạ có chức năng gì. Em chỉ biết đó là mấy cuộn solenoid nhưng không biết nó khiển cái gì nên mong sự chỉ giáo của các cụ. Em xin cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimai.
  9. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    đúng rồi cái khó của chủ thớt là một lúc gọi hai tốp thợ
    Nhưng máy hệ hai , kim điện , bây giờ là THỢ Đ/C phải làm được điện nổ.
    còn bây giờ cụ phải gọi cả hai tốp thợ và phải hòa hợp để tìm ra nguyên nhân để khắc phục.
    Còn ko cụ phải tìm một ông thợ giỏi để làm được cả cơ và điện thì mới giải quyết đc
    Con này VÀO MÀN HÌNH KIỂM TRA NỖI CẢ CƠ CẢ ĐIỆN ĐƯỢC
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimaiminhtupxcd.
  10. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    theo kinh nghiệm của tôi nếu không báo lỗi thì cụ tốt nhất là mượn bộ bơm kim nào đó mà tet thử vì con mày đấu sai báo lỗi ngay , con này là động cơ 6HK1- IZUSU bơm kim điện nói chung là làm lại chỉ 30/70 là thành công vì vậy cụ nên thay bơm kim (chắc em vào tải khói như cháy nhà hoặc lịm không đạt còn nổ không tải hơi phớt khói đen)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, thaianh, nhatchimai1 tài xế khác.
  11. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Thứ 1 bác phải test cái động cơ Hino trước
    Bác thay cả hộp ECM động cơ 6HK1 mà ko chạy lại file máy xúc thì vào tải ko bù ga được đâu ! con này là dòng CRDI cái valve khoanh đỏ đó lá van chỉnh áp suất bơm cao áp rail 300Kg
    - Do bác mất cái hộp đen động cơ hino-denso mà ko nhớ mã Part number thì bác phải hỏi thằng bán cho bác cái ECU là hộp chạy xe hay cho máy công trình như máy xúc ! Nếu là hộp xe thì khỏi tải vô lịm máy tuột tua liền phải chạy lại file nỗ theo ESN động cơ thui !
    - Nếu bác để cái dây khiển van chỉnh áp suất bơm cao áp rail mà không nổ được tức có 2 khả năng ( 1 /bơm cao áp bác sai vs file chỉnh áp suất của ECU ---> chạy lại file ECU ,2/ Bơm cao áp cân chỉnh bị lỗi
    - Bơm cao áp CRDI và kim CRDI thuộc dạng khó làm nhưng viet nam vẫn có chỗ phục hồi dc !
    ----> 90% khả năng thợ điện gắn sai hộp đen ECU động cơ cũa bác ! cần chạy lại file cho máy xúc !
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, nhatchimaiCHUNG HUU .
  12. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Đúng vậy bác cái khó là một lúc gọi 2 tốp thợ khác nhau nên không ổn thì bên này đổ lỗi cho bên kia, Hiện tại em đang cố gắng mời 2 tổ thợ cùng làm việc để tìm ra đúng nguyên nhân xử lí, còn không nữa thì đành phải thay bơm khác xem sao. Có điều mượn đồ để thử thì hơi khó, có gì sẽ thông báo các bác sau
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  13. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Nó không phải là cảm biến trục cam mà là con van điện để điều khiển bơm cáo áp
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  14. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Cảm ơn bác có những ý kiến rất chân tình, em cũng đang nghi ngờ hộp đen không đúng của máy (Mặc dù bên thắng bán nó bảo đúng nhưng khó kiểm chứng). Hiện tại em đang chờ bên phía bán bơm mượn cái hộp đen khác để thay vào kiểm tra xem sao. Trường hợp thay hộp đen mà không xử lí được lại phải thay bơm vậy. Có thông tin gì mình thông báo sau nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  15. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Nói thật tôi cũng chưa hiểu kỹ con van này chỉ hiểu nôm na nó là con van điện điều khiển lưu lượng và thời điểm phun của bơm cao áp
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyminhhienag.
  16. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Vấn đề khó là cùng một lúc thay cả bơm và hộp đen, đấu lại điện, cụ àh. bây giờ cũng đang chờ mượn được bộ hộp đen chuẩn của máy thay vào kiểm tra xem sao rồi tính tiếp và phản hồi cụ sau
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  17. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    gọi 2 thợ đã rắc rối, nếu gọi thêm thợ nữa thì khó xử bác àh. bây giờ một mặt cho 2 bên kiếm đồ để thử một mặt nhờ các bác có kinh nghiệm phán giùm để em có thêm phương án xử tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  18. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Đề phát đầu tiên thì máy nổ, nhưng nếu tắt máy đề lại thì nếu để dây lại không đề được còn tháo dây ra lại đề được cụ àh.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  19. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Mỗi con solenoid khiển một động cơ hay sao bác tại em còn non quá nên mong bác chỉ giáo thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  20. caniggia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    tác dụng của cái Fuel High pressure actuation valve là điều áp trên common rail chung vào các kim phun ơ 300kg ! khi bác đề máy thì động cơ chưa đủ tua nó ! ECU điều khiển nó mở hết áp khoảng 300kg khí bác lên đũ tua 1200-2200rpm thì nó xã bớt cho lúc nào rail cũng đạt 300kg ổn định áp suất dầu vào kim CRDI ! mà thay đổi vs khoảng cách nhanh và lớn như vậy thì chỉ có van tỉ lệ điện từ thui ! còn thời điểm phun và lượng phun thì do ECU lấy từ camshaft và crankshaft tính góc phun !
    Để sửa con này bác phải có tool chuẩn đoán chĩnh xác chứ thợ mò vào phá thêm ! phải có hino DX ko thui thì máy độc lỗi
    Còn bệnh của các bơm cao áp dầu CRDI của bác theo mình vì ko có tại máy đọc lỗi ECU nên mình phán theo kinh nghiệm thui !
    - Do cái bơm dầu của bác yếu hoặc sữa ko đúng nên khi đề ban đầu nó nỗ ! ECU đo áp suất rail giảm do bơm yếu nó chỉnh áp bơm lên cao cho đến khí max điện áp vào van ti lệ ! do khi bác tắt máy nó kẹt cái van chỉnh áp nên rất khó nổ !
    Thứ nếu có máy đọc lỗi khả năng chết cảm biến áp suất rail
     
    Đã được đổ xăng bởi thaianh.

Chia sẻ trang này