Đang tải...

Mercedes-Benz Bệnh nan y của xe mer đây cho a e chém

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vuphong2424, 20/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    Chổ e có 1 con mer GL320 máy dầu 2008 tình hình cụ thể là như thế này
    hiện tại mất toàn bộ điện ở trên xe ko khiển được bất cứ 1 thứ gì kể cả đèn xi nhan 2 bên , duy nhất mỗi ghế là đk được còn lại hầu như ko có gì hiện tượng này bị chập chờn lúc bị lúc ko ,lúc ko bị thì đề 1 phát nổ ngay , cho máy vào kiểm tra thì mọi thứ hoạt động bình thường , nhưng khi dã bị thị cắm máy vào thì ko kết nối được với xe , đã kiểm tra tổng cộng 4 hộp cầu chì 1 là ở khoang động cơ , 2 là dưới ghế phụ , 3 là bên hông táp lô phụ , 4 là cốp sau bên phải nhưng ko bị gì , kiểm tra những nguồn chính vào hộp đều có , và dã thay 1 hộp SAM sau cốp bên phụ
     
  2. saovietauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    Khả năng cao là hộp GateWay ( nằm dưới sàn- bên ghế lái) bị ngập nước.
     
  3. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    Sao ko có ai tham gia vào chủ đề này hết vậy ta
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ vệ sinh lại cọc acqui, dây mass cuả acqui xuống nữa nhé cụ,nếu lúc bị cụ bật khóa qua lại nhiều lần xem sao,kiểm tra pin và vệ sinh chìa khóa lại nữa nhé cụ
     
  5. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    Sao ko có ai chém hết vậy ta , con này e đã tìm ra bệnh của nó rồi , a e cứ suy nghĩ và chém mạnh đi nhá tặng 500đ cho ai trả lời đúng và giải thích đúng :-?
     
  6. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    con này bị mất hết điện cụ nhé , ko có 1 tí gì máy chuẩn đoán cũng ko vào được thì làm sao bật chìa khóa , e cũng đã kiểm tra vấn đề này rồi và lấy thêm mát ngoài đấu vào lốc máy rồi cụ
     
  7. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    hộp này e cũng kt rồi cụ , xe ko bị ngập nước , chủ xe giữ rất kĩ , tất cả các hộp và dây điện còn ngon nguyên
     
  8. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Pan này ăn được điểm của bác kho lắm đây. cầu trì ngon lành. các cọc bình tiếp xuc tốt mát ko mất. có thể bị lỏng rắc ko bác
     
  9. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Mình có ý kiến thế này.
    Bạn nên ngắt hết các giắc điện ko quan trọng gia, cấp điện cho mình ECU thôi, mục đích là ta test đc lỗi trước rồi xử lý sau. chứ bạn để các các thành phần ko liên quan vào chỉ là dối hệ thống và có khả năng là có vấn đề ở các chỗ đó.
    chúc bạn thành công.
     
  10. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    Thôi để e trả lời cho mọi người luôn nhé , e này nó bị chết hộp SAM trước nằm ở bên cạnh bình ắc quy dưới ghế phụ . trên xe mer thường có 2 hộp SAM 1 hộp trước và 1 hộp sau , tất cả 2 hộp này đều quản lí nguồn trên xe vì thế nếu trên xe mer mà ko có nguồn thì kiểm tra cầu chì xong thì còn lại duy nhất 2 hộp này , trước đó e đã thay 1 cái sau vì tháo ra thấy hộp bị hấp hơi nước muc hết 1 số chân , nhưng ko hết , chỉ còn lại hộp trước , e thay nốt ok luôn
     
  11. saovietauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    Máy Star đọc cá hộp thông qua Gateway module. Bác nói bị hỏng SAM trước vậy là Bác Da không kiểm tra nguồn của GATEWay? Vì nếu Bác đo nguồn thì Bác đã biết nó bị ở SAM. Vậy thì Bác kiểm tra rất sơ Sài mà đem lên diễn đàn đố mọi người? Bác cho hỏi tại sao cái SAM trước của xe bị hỏng vậy? Tự nhiên hay do nước điêu Hoà chảy vào ( bởi tắc óng thoát ), Mà tại sao Bác thay Sam sau ? Nó có thực sự hỏng hay không?
     
  12. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    #12 phamhuy, 29/5/13
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/13
    Cụ đánh đố anh em ah, làm GL mà không có 1 chút mã lỗi hay bản báo cáo INTIAL QUICKTEST, mà đòi phán pan. Dòng xe này có ít nhất 30 cái hộp đk (hệ thống), các hệ thống này liên quan nhau mật thiết thông qua CAN và LIN. Cụ cất 500d đó đi, em tặng cụ 1000 điểm luôn.
     
  13. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    nói thật là nếu tháo hộp ra kiểm tra nguồn GATEWAY thì e chưa nghĩ tới và cũng chưa ai tư vấn cho e như thế nhưng e dã tháo hộp GW ra kt rồi ko vấn đè gì , thứ 2 hộp Sam sau bị hấp hơi nước và mục 1 số chân nên e mới thay , còn hộp SAm trước mạch của nó còn ngon nguyên , qua lời tư vấn của a Bình trong mer Ngôi Sao kt tất cả mọi thứ ok thì e mới dám thay
     
  14. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    làm gì nóng thế vậy bác Huy , tại vì trước khi đưa bài này lên thì e cũng làm xong rồi , và cũng nhờ 2 người tư vấn cho e và đều rất chính xác ,măc dù ko dám khẳng định 100% là chuẩn , nên e mới đưa lên thôi chứ và điểm thì tặng cho vui thôi mà , chủ yếu a e mình chia sẻ những ban bệnh để sau này còn gặp xe khác thì dễ hơn thôi , chứ ko thì e đưa lên làm gì
     
  15. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    làm không chuyên 1 loại xe mà giải quyết được là ok lắm rồi và AE có thêm kinh nghiệm, à mà mình đang cần SAM 2 (hộp sau) cụ có thể trao đổi với mình không? mình cần 1 cái cũ còn hoạt động.
     
  16. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    hôm nọ mình thay mới thôi chứ chỗ mình ít thay hàng bãi lắm , tại mình ko làm chuyên về phụ tùng nên cũng ko rành lắm bác ạ
     
  17. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Hôm nay em mới thấy toppic này,hôm đi sinh nhật bác VUPHONG đã nói chuyện với anh em ở nhà ngỉ roài nhưng hôm đó bác chưa thay hộp SAM trước, đây là kinh nghiệm quý cho a em làm mec.cảm ơn bác nhiều.
     
  18. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Ở đây em chỉ góp ý cho vui vậy, nhưng nói thật, anh em mình đã đưa pan lên thì ít nhất cũng phải cho mã lỗi để anh em con bik đường góp ý, bác nói vậy. Lỡ lần sau có người gặp ca như bác rồi làm thế nào??? không lẻ đt cho bác, vậy post lên diễn đàn làm j nữa cho mệt. em nói đây là để anh em cùng góp ý, post pan lên chí ít cũng phải có mã lỗi cho anh em phán đoán. Post pan lên rồi nói cách giải quyết, hóa ra bác tự xử ah.
     
  19. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    ừ thì e cũng biết thế mà bác , nhưng cũng như trên khổ nỗi là máy ko thể vào được thế mới nói chứ , kt can thì ko thấy có lỗi gì thế mới đau chứ
     

Chia sẻ trang này