Đang tải...

KIA Bệnh nặng lái 1 bên và nhẹ 1 bên của kiamorning slx 2008 !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dthanhhb, 9/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dthanhhb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    #1 dthanhhb, 9/10/12
    Last edited by a moderator: 9/10/12
    Mấy hôm trước em đã có bài hỏi về bệnh này trên diễn đàn .

    http://www.oto-hui.com/diendan/f386...ng-slx-2008-nhap-khau-180027.html#post1816891

    Hôm nay mới có time để lên báo cáo với các cụ về xe km slx 2008 bị nặng 1 bên lái của em , hôm nay em đi test lỗi một lần nữa (lần thứ 3 các cụ nhé, 2 lần trước không ra lỗi) thì máy báo lỗi : C1603 Derating [ EPS Thermal Protection ] . Nhưng mấy bác thợ khi tra bảng mã lỗi lại không biết là lỗi gì rồi hẹn em mai sẽ tra lỗi và báo lại cho em kết quả cũng như cách sử lý lỗi .
    Em post lên đây mong các cụ đã gặp qua chỉ giáo và phân lỗi tích lỗi này giúp em . Sửa lỗi này thế nào và có phức tạp không vậy các cụ .
    Mong hồi âm từ các cụ .
     

    Bài viết khác:

  2. dinhvan.1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    cụ ở tận đâu ạ.nếu cu ở gần hn thì mang qua em.
     
  3. dthanhhb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    em ở cách HN 80km cơ cụ à , cụ có cao kiến gì về lỗi này thì giúp em với .
     
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ test ở đâu thế cụ? bằng máy gì cụ biết không ? lỗi này hình như là lỗi tháo lắp thôi cụ ah! xóa đi là hết thôi cụ ơi!còn bị nặng lái 1 bên với trường hợp của cụ không đọng gì đến hệ thống lái mà bị thì cụ xem thạo thụt thử xem .
    em chém bừa các cụ thông cảm nha!
     
  5. dthanhhb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Xe của em test bằng máy Gscan cụ à , em đã thử mọi cách rồi cụ à , nhưng vẫn vô phương cứu chữa , em đang nản quá, không lẽ lại phải thay cả cụm lái .
     
  6. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ cách HN 80Km là tỉnh nào đấy cụ.nêu cụ ở mạn trên vĩnh phúc , việt trì thì cụ có thể mang xe qua chỗ em em kiểm tra cho ạ! cái lỗi cụ test được không phải nguyên nhân gây nặng lái của cụ đâu.cái này phải trực tiếp kiểm tra cụ ah! và chạy thử xe mới có thể phấn bệnh chính xác được ạ!
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    80km ,đúng khoảng cách từ TN xuống HN.Đừng có nói cụ ở gần công ty em nhá.Nếu ở Thái Nguyên ,mời cụ qua xưởng em kiểm tra.Em đồng quan điểm với cụ mr.tung.
     
  8. dthanhhb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    ô đúng đấy cụ à , vậy xưởng cụ ở đâu để em mang qua , phấn khởi quá .
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  9. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    cụ chủ xử lý dc chưa ạ ?
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    - Thermal protection: nôm na là bảo vệ quá nhiệt. Cũng chưa phá bên trong động cơ điện của con này, nên cũng không biết nó nằm ở đâu. Tuy nhiên, có thể nói rằng, mã lỗi này chẳng liên quan đến bệnh của bác đã nói ở trên đâu.
    - Theo ngu ý của tôi, chỉ xét trong phạm vi của hệ thống trợ lái, chuyện lái nặng nhẹ khác nhau có lẽ do phần cảm nhận lực lái bị sai lệch, chứ động cơ điện thì quay chiều nào cũng vậy. Để xử lý thì cũng đến thay cụm thôi, chẳng qua máu nghề thì mần tới nơi thôi.
    - Theo kỹ năng mò ốc mách bảo thì nó bị bên ngoài hệ thống trợ lái, mặc dù tôi biết, Morning hay hỏng EPS thật, nhưng không nên chụp mũ cho nó
    - Theo tôi, bác thử xe mà không có trợ lực xem nó có bị bên nặng bên nhẹ không. Như thế sẽ khoanh được có phải do trợ lái không, còn do gì thì khó quá, tôi không biết được
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestkia_service.
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Thử đánh lái nguoi koi bên nao nạng nhe . Sau đó kiem tra he thong treo . Tht ko phai thi xem lai than moto tro luc
     
  12. tqhuydh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    bác kiểm tra thước lái đi, vấn đề ở chổ thước lái đó bác, không liên quan tới điện đâu
     
  13. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Theo mình thì tách 2 phần ra kiểm tra, trước là tháo cardan lái, xoay bánh xe trước hết tầm sang cả 2 phía xem có bị nặng không. Nếu có nặng thì bị kẹt phần cơ bên dưới, lúc này chỉ tập trung xử lý cây thước hoặc các khớp dưới thôi.

    Nếu phía dưới OK mà vẫn bị bên nặng bên nhẹ thì khả năng là hỏng cái cảm biến moment torque sensor trong cụm trợ lực lái. Cái cb này không bán lẻ nên chắc cũng phải thay 1 cụm. Trước mình làm con I10 cũng bị bể nhựa cảm biến moment và hỏng con này. :( Phải thay cả cụm nếu ko có torque sensor thay thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam, hoangncot3na, thichhochoi2 tài xế khác.
  14. dinh88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    0 lít xăng
    Xe bác đã đóng bạc thước lái lần nào chưa. Nếu đóng rồi bác thử kiểm tra lại bạc, có thể do đóng khộng đều nên bên nặng bên nhẹ. Sửa xong báo cho a e tham khảo thêm nhé
     
  15. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    chắc chắn em này đã tháo hết cả hệ thống trợ lực lái điện oy.còn cách sửa chữa mời các cụ vào phán thêm
     
  16. longtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
     
  17. longtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    co ket qua chua ban
     
  18. longtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
     

Chia sẻ trang này