Đang tải...

Bệnh nóng máy PC200-6

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi ngoclinh, 7/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    Báo cáo các bác Em đang làm con động cơ PC200-6E máy SA6D102 như sau

    Thay hơi, mài trục cơ cốt 1 thay bạc biên, balie ,thay bơm dầu nhớt, thay kim phun , pitong bơm cao áp . lăp đặt song chạy già 8h . đo áp suât dầu bôi trơn luc mới khởi động là 3,5 kg/cm2. luc nóng còn 1,9kg/cm2. lắp lên máy làm việc được khoảng 2h là nước sôi không làm việc được Kiểm tra hệ thống làm mát tuần hoàn ok.máy không bị thổi roăng quy lát. về hệ thống thủy lực và điện của máy hoạt động bình thường. em vẫn nghi ở máy có gi chưa ổn nên tháo ra kiểm tra mà không tìm ra bệnh gì.

    Nhờ các bác tư vấn giúp em xem con này bị bệnh gì ? cảm ơn các bác nhiều
     
  2. gaconbs
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    108 lít xăng
    Bệnh nóng máy: Tôi cũng biết đôi chút về hiện tượng này. Xin đóng góp một vài ý kiến. Mong các bác chỉ giáo.
    1. Hệ thống làm mát:
    - Tắc két nước làm mát.
    - Hỏng van hằng nhiệt
    - Bơm nước không đạt lưu lượng (Rất hiếm gặp).
    2. Hệ thống nhiên liệu: Điều chỉnh góc phun sớm của bơm cao áp chưa hợp lý.
    3. Hệ thống thủy lực: nếu có hiện tượng gì thủy lực cũng dẫn tới động cơ làm việc yếu, máy nóng.
    4. Thổi gioăng quy lát.
    5. Nứt xilanh (Sơ mi).
    6. Nứt mặt máy.
     
  3. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #3 LỌ MỌ, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    Xin hỏi Cụ là a/s dầu đo được như trên khi tốc độ đ/c là bao nhiêu vậy ợ ??? :7: :-?

    P/S: Kính các Cụ mót giúp Vãn bối chuyển topic này sang bên ''thảo luận'' Cho ae tiện đường chém gió ợ !!!

     
  4. rollroy123
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    Bệnh này theo em là chỉ có một số nguyên nhân chính, nhưng do các bác thợ nhà ta hay "cải tiến" nên bệnh càng trầm trọng.
    1-Bơm nước không làm việc hoặc làm việc kém:
    -Mòn cánh bơm, quay trơn cánh bơm
    -Chùng dây curoa.
    -Tắc hoặc móp đường ống.
    2-Két làm mát không đảm bảo:
    -Tắc các đường ống bên trong két: thông rửa.
    -Bề mặt ngoài của két không sạch, khả năng tản nhiệt kém.
    3-Van hằng nhiệt hoạt động kém:
    Phần lớn các bác thợ có suy nghĩ sai lầm là bỏ van hằng nhiệt đi (kể cả máy đang mới tinh) là máy sẽ mát hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho các máy bị nóng nước. Trường hợp van hằng nhiệt bị hỏng, chưa có để thay thế, ta có thể dùng giải pháp tạm thời là: " bỏ van hằng nhiệt đi nhưng phải nút đường nước từ van quay về bơm nước".
    4-Quạt gió làm việc kém:
    -Các cánh quạt bị cong hoặc mòn.
    -Cánh quạt được thay thế không đúng: bé đường kính, chiều cong không đúng hoặc lắp ngược.
    -Bao che gió bị hở, có khe hở ở mặt hông giữa két nước và két dầu...
    5-Nắp capô không đóng kín: nhiều bác có quan niệm là mở nắp capô thì máy sẽ mát hơn. Đây cũng là một sai lầm cơ bản. Nắp capô được thiết kế để che nắng, mưa; đồng thời tạo ra một hành lang để cho gió đi từ đằng trước ra sau máy (hoặc ngược lại - tuỳ theo từng máy). Không khí được đối lưu sẽ làm tăng khả năng tản nhiệt.
    6-Lọt khí từ buồng đốt động cơ vào đường nước: Hiện tượng này xảy ra khi máy hoạt động ở nhiệt độ nước >100 độ C trong một thời gian dài. Hậu quả là thổi gioăng mặt máy, cong mặt máy, hở gioăng áo kim phun...Khí cháy từ buồng đốt lọt vào đường nước làm cho nước sôi rất nhanh.
    7-Tắc lọc khí, kẹt turbo, lệch góc phun sớm nhiên liệu....
     
  5. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Cụ cho em hỏi cụ chậy già như thế nào ý tôi nước làm mát khi chạy già được cả 8h đấy.
    Theo em chuyện tụt áp là do nhiệt độ nước tăng làm to nhớt tăng làm giảm độ nhớt+ chất lượng gia công trục, bạc biên ko chuẩn làm mất áp.
    - Chuyện nóng dầu như bác mô tả thì bác cứ chú ý đến hệ thống làm mát . Bác quan sát xem trước khi làm động cơ và sau khi làm động cơ nhiệt độ nước như thế nào. Két , van hằng nhiệt, bơm nước, quạt gió , dây cu doa... Bác cho hệ thống thủy lực ở chế độ không tải và để gia to lên xem hệ thống thủy lực có làm nóng động cơ ko?
     
  6. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    A/S dầu khi em đo là khi chạy không tải các bác ạ.
    Phụ tùng thay thế chính hãng komatsu .
    Khi chay gia em lắp két nước của máy vào nên có thể chạy rà được 8h.
    Bơm nước ,két nước em đã kiểm tra thông rửa ok rồi, van hàng nhiệt thì đã bỏ từ lâu rồi các bác ạ
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #7 Lê Thị Thanh Thủy, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    Cụ rollroy123 "đạo văn" của ai ấy nhỉ????
    Cụ biết thì nên viết theo suy nghĩ của mình. Mượn văn của người khác thì cũng phải ghi chú thích chứ!


    -Cụ đã nút cái đường quay về bơm nước ở van hằng nhiệt chưa?
    -Cụ trình bày lại cách cụ đã đặt bơm cao áp đi. Bánh răng bơm này không có dấu. Trục bơm không có cavét.
     
  8. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #8 LỌ MỌ, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    Bốc phét thêm tý nữa vậy!!!

    Thưa Cụ! Câu hỏi của tớ là a/s dầu bôi trơn đo được như trên lúc đó đ/c quay bao nhiêu ''vùi/1phút'' ợ ???

    Nếu tỏ được cái vín đề này coi như Cụ đã giải trình được cái pan của Cụ nó bị ở đâu tới 80/100 ròi đó ự !!!... =p~ :105: :37:


    Mụ Thủy !!! :)) :)) :3: Mụ thật khẳng khái...Rất hay, rất hay !!!!! =d> =d>=d>
     
  9. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    Trân trọng cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình cho em!
    Ngày hôm qua em kiểm tra lại tất cả các chi tiết và phát hiện ra van giảm áp dầu bôi trơn có bị xước một chút em đã sử lý xong và lắp lên kiểm tra a/s khi nóng máy đã đạt 2,8 kg/cm2 ở tốc độ 900v/p
    em cho máy làm việc khoảng 3h thì nhiệt độ máy vẫn rất cao đồng hồ báo nhiệt độ nước lầm mát chớm vạch đỏ.
    Suýt bó tay cham com thì gặp ngay ông thợ gò hàn đến đòi tiền chủ máy .

    Thì raa.. Laa.... V....ậy .
    Hơi oan cho em thế mới đau chứ
    chả là thế này trong thời gian em đại tu máy chủ máy thấy cái nắp ca bô máy nó bị mọt hỏng nên mời thợ đến gò lại cái khác và sơn lại máy cho đẹp các bác ạ
    em bảo anh em quăng cha cái nắp ca bô( cải lùi) đi thế la ok luôn .
     
  10. lieuquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    các bác giải thích giúp e về lí do máy nóng dẫn đến ko làm việc được của bác ngoclinh là do nắp ca bô????:7::7::7:
    Nắp ca bô đâu có ảnh hưởng nhiều đến khả năng hoạt động của máy
     
  11. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Ảnh hưởng nhiều đấy chứ! Nếu nắp capô không tạo ra một hành lang để không khí đối lưu từ đầu máy đến cuối máy thì việc tản nhiệt sẽ rất kém. Nóng máy là đương nhiên!

     
  12. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    (các bác giải thích giúp e về lí do máy nóng dẫn đến ko làm việc được của bác ngoclinh là do nắp ca bô????
    Nắp ca bô đâu có ảnh hưởng nhiều đến khả năng hoạt động của máy)

    trả là như thế này các bác ạ. Khi trên nắp cabo của máy theo theo thiết kế thì có các ô thoáng trên ống xả, và nắp máy theo đúng các vị trí và luồng thoát nhiệt của quạt gió . nếu làm nắp ca bô không đúng thì sẽ dẫn đến hiện tượng máy không tản nhiệt được. Khi máy làm việc lâu sẽ dẫn đến hiện tượng nóng máy nhiệt độ lên rất cao.

    Có điều này Em vẫn chưa hiểu tại sao nhiệt của máy lên cao thì máy lại ngủ gật .
    Vì cái bẹnh này mà nhiều bác thay oan moto ga.

    Mong các sư phụ chỉ giáo cho.
     
  13. mai222
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Ðề: Bệnh nóng máy PC200-6

    Máy nóng thì do rất nhiều nguyên nhân! Song nếu bạn nói " Nóng lên đồng hồ báo nhớt giảm" Vậy bạn phải coi lai chất lượng dầu,
    Còn các nguyên nhân nóng máy thì như có bác nói:1. Hệ thống làm mát:
    - Tắc két nước làm mát.
    - Hỏng van hằng nhiệt
    - Bơm nước không đạt lưu lượng (Rất hiếm gặp).
    2. Hệ thống nhiên liệu: Điều chỉnh góc phun sớm của bơm cao áp chưa hợp lý.
    3. Hệ thống thủy lực: nếu có hiện tượng gì thủy lực cũng dẫn tới động cơ làm việc yếu, máy nóng.
    4. Thổi gioăng quy lát.
    5. Nứt xilanh (Sơ mi).
    6. Nứt mặt máy
    Đối với trường hợp này bạn nên kiểm tra lại.
    1- Tầm nổ máy
    2- cắt giây cu roa ra xem có bị thổi roăng không
    3- Hạ hết áp bơm tổng pr cắt bơm thủy lực ra kiểm tra xem?
    Tôi cũng có tí hiểu biết thế mong các bác tham khảo và bồi bổ thêm cho tôi! Thanks
     

Chia sẻ trang này