Đang tải...

Thảo luận Bệnh nóng máy!

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi tungconbk, 27/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Bên nhà máy e có con HYUNDAI R300LC-9S. Gần đây gặp hiện tượng như sau:
    Khi làm liên tục khoảng 2h, nhiệt độ nước làm mát động cơ tăng cao ( từ 95-99 độ C, sấp xỉ 100 độC, làm thêm nữa cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo, tự động đưa máy về chế độ Garanty). Con máy của e đời -9, sản xuất năm 2014. Động cơ vẫn còn ngon, két nước không vấn đề gì, lưu thông tốt, bơm nước khỏe, quạt chạy ngon lành. Nghi con van hằng nhiệt có vấn đề, e đã tháo ra. Khi chạy lại nhiệt độ nước vẫn sấp xỉ 95-98 độ C. Hiện tại e vẫn cho máy chạy nhưng khi nào nhiệt độ tăng cao 97-98 độC thì e lại ngừng máy 1 thời gian trước khi làm. Cụ nào có cao kiến chỉ giáo để e xử lý con này phát. Trân trọng cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  2. heilan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/16
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    Kinh nghiệm của tôi về dòng máy này không nhiều, nhưng nếu máy của cụ trước đây vẫn làm bình thường mà bây giờ mới bị thì theo ngu kiến của tại hạ cụ hãy tháo máy kiểm tra xupap nạp, xupap xả đi. Khả năng là bị thổi xupap xả rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  3. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Thổi xupap xả có nghĩa là phải lọt khí sang đường nước. e kiểm tra thì ko có hiện tượng này!
     
  4. haupro26021989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    315
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Bac dang bai vao luc 15.51 bac ko ghi la kiem tra giang mat may.
    16.h33 bac lai ghi la e da kiem tra roi.the la the nao ha bac.
     
  5. Bomkomatsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/16
    Số km:
    388
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,040 lít xăng
    Theo toi bac len kiem tra lai day coloa va gioang mat may.chuc bac thanh cong.
     
  6. haupro26021989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    315
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Bac bomkomatsu o dau vay.cho toi xin so vs.
     
  7. phuthanh-28
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Bác tháo van hằng nhiệt ra thi có bịt lỗ nước lại không
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  8. paradise_ndk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    bác ấy kiểm tra rồi mới nên diễn đàn trao đổi mà bác.
     
  9. Bomkomatsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/16
    Số km:
    388
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,040 lít xăng
    Toi o ha noi bac ah.con may cua bac khoi benh chua.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hicatko.
  10. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    Theo em, bác nên kiểm tra hệ thống quạt giải nhiệt chạy ở 2 chế độ/// chậm và nhanh, nếu cứ chạy chậm hoài như vậy thì máy nóng là chắc rồi
     
  11. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Máy này tôi không rành lắm về con máy này , cụ cho hỏi có phải dùng đc cummin qsl8.3 không . Cánh quạt lai trực tiếp hay moto thuỷ lực. Nếu đúng động cơ trên cụ xem lại dây curoa thường dùng bản 8pk khi bị mòn hay bị trượt mặc dù vẫn căng hoặc rãnh buly bị cụt đỉnh cũng gây hiện tượng trên ,hoặc buly tăng bị hỏng
     
  12. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Bên e dùng động cơ cummin C8.3C, trước khi đưa lên diễn đàn e đã thay dây curoa rồi, cóc tăng dây vẫn hoạt động tốt! Cánh quạt lai trực tiếp từ động cơ!
     
  13. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    két nước lưu thông tốt lạ sao cụ đã tháo ra thông chưa hay chỉ nhìn qua nắp két , cụ chịu khó thò tay vào đường hút của bơm và đường hồi của két xem chênh nhau nhiều không .nếu chênh lệch nhiệt độ nhiều là tắc còn chênh nhau ít thi kets vẫn ok
     
  14. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    90
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Ý bác là thổi gioăng mặt máy á, thêd bác phải cho người ta cách chẩn đoán chứ
     
  15. cuongctnvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    nếu máy như vậy thay dây curoa xem sao bạn nhé, dòng này hay bị như vậy nhìn mắt thường rất tốt,nhưng hết khấu hao rồi.
     

Chia sẻ trang này