Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Bệnh òa ga của laceti ex

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tiendung91, 26/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    Hôm nay em xin lập 1 topic về vấn đề oà ga của laceti, khi vệ sinh bướm ga thường bị, mặc dù đã làm thử mọi cách như bịt đường ống chân của nhiệt độ khí nạp, giữ chặt bướm ga 1 lúc để không cho bướm ga mở quá to, và còn áp dụng đặt lại galangty hãng toyota, hay vệ sinh lại hộp đen, tháo cộc bình để thiết lập lại như ban đầu. Mọi cách sử lý trên đều không, vòng tua máy vẫn bị oà tới 2000 - 3000v/phút. Thường thì những lần bị như vậy em hay dùng máy để thiết lập lại và lại cơm ngon canh ngọt như thường lệ. Nhưng giả sử nếu không có máy chuẩn đoán thì sẽ đặt lại chế độ vòng tua như thế nào và nếu đặt lại như vậy liệu có ổn định được không. Em xin mời các bác vào thảo luận và góp ý cho thêm phần nóng bỏng của cái ngày hè này ạ
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Bướm ga của nó bị hỏng.em thay 1 cái mới tinh.lắp lên vẫn 1800-2500 ở không tải.làm mọi cách không được.đi khắp các xưởng hairphongf để thăm dò cũng không được.có bạn ở GM hải dương,em đánh xe về đó làm không đến 10p.cái khó ở đây là mình không có phần mềm của hãng GM.nếu mà có thì lo gì không biết dùng.mà không có thì có chỉ cho cũng chẳng biết mà làm... với dòng xe này trước khi tháo bướm ga phải tắt khóa điện,tháo cọ bình rồi mới tháo giắc bướm ga.lúc lắp lại thì làm ngược lại.đó là kinh nghiệm bận em bên hãng chia sẻ đó ah
     
  3. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Bệnh này e găp cũng ko ít , nhưng bệnh này chỉ có máy chuyên dùng cho GM reset 1 cái là xong bảo đảm 100% là hết ,ở chổ a e mình làm thì làm gì có máy chuyên GM, ở đây tiện thể e cũng nhắc a e là những dòng xe này nếu ko có máy chuyên thì đừng nên rửa ổ bướm ga
    1_ dòng xe GM - xe laceti , magnus
    2_ tất cả các dòng xe HONDA - acura ( trường hợp này máy x431 master có thể set được )
    3_ xe nissan blubird 2010

    tất cả những dòng xe trên e đã từng làm qua nên e nêu lên cho a e phòng chống keu mất tiền oan
     
  4. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    có lần e cũng làm như thế mà cũng vẫn bị đấy bác Hữu à , e lên đó mấy a trên GM cũng bảo làm như thế về làm theo ai ngờ cũng vẫn ăn đủ , lại phải mất công e lên đấy tiếp :dl:dl:dl
     
  5. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    Em thấy máy chẩn vg có thể reset lại được, ngày trước mới làm về dòng này, em phải mất ăn mất ngủ, xong cuối cùng thì chỉ cần vài thao tác là đâu lại vào đấy. Em hỏi chút có bác nào set lại bằng tay chân mà không can thiệp gì mấy chuẩn đoán chưa ạ
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    Các bác thảo luận cho rôm rả đi ạ, không rất hay bị mà con chạy đầy đường của cả nước. như em hiểu thì trường hợp đó xảy ga là khi trong thao tác của các bác thợ khi tháo dây ga ra ngoài, dùng tay vật ngửa bướm ga và đưa dây ga ra ngoài và thế là tèn tén ten
     
  7. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    Em cũng bị mấy lần làm mọi cách không hết kể cả thay cổ mới thế là phả nhờ người quen reset lại bằng máy GCAN thì được
    cũng có ông anh mách cho cách đấu tắt dây xanh trên giắc họng ga ra mát nếu không có máy đọc lỗi nhưng bị báo đèn check mình lại phải làm cho nó biến mất đấu tắt vẫn nâng được ga khi bật điều hòa em thì chưa làm thử cách này vì bị báo check
     
  8. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Các bác cho em hỏi. dung máy chẩn đoán reset như thế nào. ý em là em không hiểu cách làm các bác có thể tư vấn dúp em không. dùng GCAN. hay Carman VG.:8:
     
  9. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    Chỗ em dùng x431 nên cũng không biết cách
     
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Máy GCAN có phần special funcion cho phép cài đặt tốc độ galangti còn em dùng x431 mà em chưa tìm tới chức năng này bao giờ,liệu nó có không các bác nhỉ.có bác nào thực hiện được chức năng này trên x431 rồi khai sáng cho em cái ạ.
     
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    Em nhớ không lầm là chức năng reset của x431 cũng giống trên vg hay sao ý ạ. Cũng lâu lắm rồi em chưa dùng lại chú x431 ạ
     
  12. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Hì bác nào đã dùng GCAN. hay Carman VG hướng dẫn anh em bọn em với. tính năng reset em chưa làm được bao giờ mong các bác giúp đỡ :8:
     
  13. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    Thực sự ra nói cách vào máy chuẩn đoán cơ bản bác phải biết, khi chọn đúng tên xe và đời xe. sau khi chọn được bác chọn engine và nhìn các mục sẽ có dòng reset ( trên máy vg). Còn trên g-scan thì em không biết diên tả như thế nào để cho bác hiêủ ạ
     
  14. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    Vâng cảm ơn bác nhiều bác dungtt.
     
  15. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Dòng GM laceti là hay bị òa ga và mất galanti nhất khi mà chúng ta tác động lên ổ bướm ga, nếu có máy thì chỉ việc test lại tức là reset lại là ô kê ngay thôi nhưng nếu không có máy thì các bác cứ làm như này nhá đạt tới 99,9% khi đã bị òa ga do bảo dưỡng hoặc làm gì đó thì mượn 1 xe khác rồi lắp cái ổ bướm ga đang bị lỗi vào xe đang bình thường để cho nó thiết lập lại giá trị ban đầu là ô kê khỏi phải máy móc gì hết, còn nếu có máy thì cứ theo hướng dẫn mà làm, dòng máy X431 thì không có phần reset nào cả ngoài phần reset OIL mà chỉ có chức năng test thôi nhưng test chính là đặt lại chế độ ban đầu cho các thiết bị chấp hành đấy ợ !
     
  16. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    nhưng khi bị vậy là vẫn còn lỗi ở trong hôp mà bác pntq ơi, vì em thấy lỗi này bị nhớ trông ecu mà bác
     
  17. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng

    chức năng cài lại chế độ gacaty hay cho nó về chế độ chuẩn ở chức năng đặc biệt của mỗi máy nhé cụ dũng . mỗi máy có sự hộ trợ khác nhau tùy vào dòng xe đời xe nhé . cụ cứ vào chứ năng đặc biệt hay chức năng cài đặt để tìm nhé
     
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    cụ tài đang nói về máy vg hay g-scan đấy ạ
     
  19. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Bác chưa đụng nó rồi, còn x431 chưa thấy cụ nào nói làm được .
     
  20. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    Cụ boyhaiphong hiện đang dùng đời cao nhất của x431lên tiếng hộ em với ạ. Với tình trạng bệnh tình là x431 có đặt lại chế độ galangty của laceti không ạ. Em đang tò mò quá
     

Chia sẻ trang này