Đang tải...

Bệnh rất lạ, rất khó hiểu ở hệ thống làm mát của máy komatsu pc 200-6 ( loại có bơm điều khiển)

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi gamona, 2/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    #1 gamona, 2/12/12
    Last edited by a moderator: 2/12/12
    Là thế này các bác ạ. Hôm qua em có nghe một bác lái máy buồn phiền tâm sự: “máy của bác cứ chạy được khoảng 200m dùng lại tắt máy thì bao nhiêu nước trong két mát rủ nhau phun ngược lên trời ra sạch bên ngoài ( mà lưu ý các bác nước không sôi nhé ), nếu làm việc liên tục không tắt máy thì lâu lâu cũng phải châm nước. Mà bệnh này mắc lâu lắm rồi. Cứ như thế xách nước đổ vào liên tục rất mệt, nên ý định bỏ đi lái máy khác ^^ vào, lần trước có tốp thợ thay tới 4 lần gioăng quy lát rồi mà không có gì thay đổi cả. Có nhiều thợ không biết nó bị bệnh gì nên cũng không giám nhận sửa”.
    Trước đó máy có bị yếu phần quay toa và gầu nhưng bọn em đả chỉnh ngon lành cành đào rồi. Còn bệnh này nó vẫn vây.
    Em thấy cái bệnh này nó hay hay muốn nghiên cứu nó xem thế nào và có hứa với bác lái máy là sẽ hỏi mấy người bạn làm động cơ cho bác, Các bác tư vấn giúp em, để em bẩm lại với bác lái máy với nhé!
    Chân thành cảm ơn! ^^
     
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    bạn xem hộ cái cút nước dưới (đường hut vào bơm nước). có khả năng là nó bị móp, đôi khi nó bị tách ra thành hai lớp. nhìn bên ngoài thì bình thường, kể cả tháo ra xem thì cũng vẫn bình thường. đến khi bơm nước hoạt động nó mới làm cho lớp trong bị mop vào làm gián đoạn vòng tuần hoàn làm mát gây sôi cục bộ (trong block máy đã sôi nhưng ngoài két nước thì vẫn mát. khi tắt máy đi, bơm nước ngừng hoạt động=> nước ngoài két tràn vào block->bốc hơi nhanh->fọt ra ngoài.
     
  3. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Cảm ơn bạn rất nhiều tư vấn của bạn! Mình thấy rất có lý nhưng mình thấy mình chưa tỏ đoạn này khi tắt máy đi, bơm nước ngừng hoạt động=> nước ngoài két tràn vào block->bốc hơi nhanh->fọt ra ngoài.
    Theo mình thì là nếu mà xẩy ra trường hợp đó khi tắt máy,bơm nước ngừng hoạt động lúc đó áp suất trong lốc máy là rất cao nên nó đi qua bơm nước chạy tới phần dưới đáy két mát đẩy nước phọt ra ngoaif. Chứ không phải là nước két mát tràn vào lốc máy lên như vậy có đúng không nhỉ. Mong bạn chỉ giáo thêm!
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhnguyen989.
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #4 Lê Thị Thanh Thủy, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Cụ cứ xem lại cái van hằng nhiệt đi và xem lại việc đối lưu của dòng chất lỏng (giống như dòng hải lưu dưới biển ) là sẽ rõ ấy mà! Dám chắc với Cụ là chữa em này chỉ hết 30 phút là xong.


    Hiện tượng máy của Cụ đang bị thế này.


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. CHUNG HUU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Bạn cho mình biết khi máy làm việc thì nhiệt độ cuả máy là bao nhjêu Trường hợp tắt máy đi mà nước phụt ra ngoài nhưng nước không sôi ,theo tôi bác nên kiểm tra nắp két nước ,nếu hỏng thì thay đi là được
     
  6. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    theo mình thì ap suất trong block máy không cao lắm đâu vì có thể bị nghẹt đường hut mất rồi.
    trường hợp này giả như bạn thay cut nước dưới rồi thì nên xem lại van hằng nhiệt. mình đoán trường hợp này đã bị tháo bỏ van hằng nhiệt hoặc van bị kẹt(kể cả kẹt ở vị trí mở).
    theo king nghiệm của tôi thì khi bỏ van hằng nhiệt thì fải chêm cục gỗ vào( vào cái lỗ nào đó) để tạo ra vòng tuần hoàn đủ(tạm gọi thế đại loại là fải tuần hoàn qua két nước, khác với vòng tuần hoàn ngắn chỉ chảy từ block máy lên mặt máy)
    nếu như máy luôn hoạt động ở vòng tuần hoàn ngắn thì sôi cục bộ là đương nhiên. khi vẫn mở máy thì nước(sôi) trong block máy bị bơm nước hut liên tục, nên không fọt ra ngoài. đến khi tắt máy nước mới bốc hơi mạnh và fun ra ngoài. nhất là khi van bị kẹt đóng thì hơi nước đẩy ngược qua cút nước dưới->ket nước->đẩy hết nước trong két nước ra ngoài
     
  7. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
     
  8. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    #8 bomva, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    kính mợ ạ!!!!!!!!
    tình yêu động cơ và những tiếng nổ thật dũng mãnh thì mợ là number one roài.em xin phép được ngồi phệt xuống đất đẻ hóng và học hỏi thêm ở mợ ạ=))
    =))=))
     
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Mụ cũng THƯỜNG THÔI. Cứ phá nhiều là sẽ thành tài ấy mà!!!:)):)):))
     
  10. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
  11. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    anh Thuỷ nói rất đúng nhưng chưa hết.hiện tượng sôi cục bộ trong lốc máy >>>là nó.còn nguyên nhân này nữa do thổi giăng ở mức độ nhỏ hoặc nứt mặt máy khí lọt một lượng nhỏ.nhưng nó chỉ phun ra ngoài như bác nói khi két làm mát đổ đầy nước mà thôi.khi nước đã vơi đi thì khi tắt máy lượng khí có chỗ để giãn nở
     
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #12 thayboixemvoi, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Mụ xóa cái tên trong khung nháy nháy đi, ko thì bói tui lại tưởng mỗi loại động cơ này nó mới pị bệnh như thế.
    :)):)):)):)):))

    [​IMG]
     
  13. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #13 Lê Thị Thanh Thủy, 4/12/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
    Cụ Bói ơi! Ông chủ thớt đang hỏi về động cơ của máy xúc PC200-6 thì Mụ phải lấy hình vẽ của động cơ S6D102E-1 để làm dẫn chứng chứ! Lúc con máy khác hỏng thì lại đổi tên họ cho em nó cũng được mà! :)):)):))
     
  14. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Phụt lên trời là như thế nào cụ nhỉ? phun ra ở két phụ hay ở nắp vậy?
    Cái này em cũng bị một con, đầu tiên em thay gioăng mặt máy nhưng ko đc. em đã tìm thấy một vết nứt (rất nhỏ) ở mặt máy. Chỉ khi máy làm việc nóng lên và tải nặng thì mới thổi. thổi nhỏ thì không đủ để nóng máy vì máy còn có két làm mát nên không sôi đc đâu. nhưng hơi trong quá trình nén , nổ thì cứ sinh ra và ra két và đẩy dần nước ra két phụ. khi tắt máy thì không thể hút về từ két phụ vì trong két vẫn con hơi dư( áp suất dư) mà.
     
  15. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Theo en nếu là mặt máy lứt hoạc thổi doang ,lứt xi lanh thì làm thế này thấy ngay : Cho máy lổ đến nhiệt độ khoảng 70 độ đổ đầy nước tháo bu ri sấy máy ra dùng khí nén thổi vào từng xi lanh một cái nào làm nước dâng là cái đó bi hư ; lưu ý khi thổi khí nến vào xi lanh nào thì xi lanh đó phải đang ỏ đầu thì nén và khóa trục cơ lại mới có tác dụng ,khí nén áp xuất càng cao càng tốt.
     
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #16 Lê Thị Thanh Thủy, 5/12/12
    Last edited by a moderator: 5/12/12


    Nếu là nứt mặt máy hay thổi gioăng, mời các Cụ cứ xem ở đây!

    [​IMG]
     
  17. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #17 LỌ MỌ, 5/12/12
    Last edited by a moderator: 5/12/12
    Dạ thưa Cụ và Mụ mót !!! Xem ra cái lời giải này chưa ''hết cái ý'' thì phẩy ???!!!... =)) =)) =))
     
  18. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Kính cụ Mọ ! Cụ "NỐT" đi ợ cho bà con được "DÒM" !:105::105:
     
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ lò mổ cũng là 1 cao thủ món xình xịch này cứ ở ngoài đổ xăng.ko chịu xắn tay giúp mụ thủy 1 tay.ko làm để lâu nó thất truyền mất thì uổng
     
  20. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Tình hình là thế này bệnh càng ngày càng hay các bác oi. Theo như em trao đổi và hỏi bác lái máy thì đả kiểm tra ống hút kể cả khi để cho nổ sờ vào ống vẫn căng bình thường không bị tóp, van hằng nhiệt đã bị vứt bỏ và nhét vào lỗ tuần hoàn về bơm bằng một nút gỗ, khi nước bị phụt ra rồi nếu nổ máy lại nhìn vào phía trong két vẫn thấy nước chảy ra khá mạnh có nghĩa là nút gỗ đã nút đúng không bị tịt đường về két mát.
    Bổ sung thêm làm 30 phút lại phải châm thêm 1,5-2 lít nước
    Mong các bác cho thêm ý kiến. Why? Why? Why?
     

Chia sẻ trang này