Đang tải...

Thảo luận Bệnh SK 120-1

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lý thị Miên, 2/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Bá cáo các bác !

    Nhà em dính con SK 120-1 mắc chứng thế này ợ :

    - D/C 1 chân hoặc cả 2 chân cũng chỉ 1 bơm làm việc.
    -Thao tác Boom, Arm, Buket, quay sàn chỉ làm việc bơm còn lại.

    Áp bơm rất tốt ~ 350 cả 2 vế, as bơm khiển ~ 50 tại PP. Vậy là máy làm việc rất KHỎE nhưng rất CHẬM.

    Nhà em hiểu lỗi này là do con van DI CHUYỂN THẲNG ( Travel priority changeover spool ) gây ra nên đã CHÈN CỨNG nó lại để thử nhưng vẫn vậy mới oải.

    Tiện thể thay luôn bộ PP khác lên thử vẫn y bệnh.

    Hoặc là em gà mờ quá hoặc là bệnh này nó quái, em nặn mãi mà chưa ra mong các bác trợ giúp cho với ợ, Thk các bác trước nhá !:cp
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  2. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    ông này kém quá mang cái bơm lắp xuông chân hihihi
     
  3. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Hê hê hì hì ! Lắp thế nào nhẩy !
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  4. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Mợ miên cho nhà cháu hỏi là D/C thì em nó dùng bơm trong hay bơm ngoài vậy ạ???:35:
    Các thao tác Boom,arm,bucket,swing là dùng bơm nào:D
    Chứ mợ mà gà mờ thì nhà cháu chỉ là " Một màu đen đen"=d>=d>=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  5. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #5 Lý thị Miên, 2/7/13
    Last edited by a moderator: 2/7/13
    Tớ đảo P1 và P2 cho nhau vẫn vậy Gió à, hoặc là DC = P1 thì Thao tác = P2 / hoặc DC = P2 thì Thao tác = P1. Thế mới nản chứ :)).

    Chả hiểu nó bị sao nữa ?

    Chắc phải gọi Gadongnat cân sắt.


     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  6. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Bẩm mợ thế thì để nhà cháu gọi cho bác gadongnat kiếm ít tiền môi giới ạ:)):)):))
    Thế mợ đã xem đến khối VALVE BYPASS chưa ạ???.Nhà cháu nghi đang ăn củ lạc chốn ấy :3::3:
     
  7. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #7 LẠC HẬU, 3/7/13
    Last edited by a moderator: 3/7/13
    thế mà "MỢ" lại :
    :)):)):))

    MỢ đã: CHÈN CỨNG VAN DI CHUYỂN THẲNG - ĐẢO ỐNG CỦA 2 BƠM - THAY LUÔN CẢ BỘ PHÂN PHỐI KHÁC.

    Vậy còn cái gì MỢ chưa "THAY THỬ" nhỉ ?? Chà chà !!! Nghĩ ra rồi !! MỢ kiểm tra cái cụm van lắp ở thùng dầu thủy lực, gần cụm bơm chính. Trên sơ đồ thủy lực thì nó là cái đường tô màu xanh lá ấy. Cái cụm van này "RẤT KHÓ CHỊU", lâu ngày tôi quên mất tên của nó là gì rồi!! Nhưng cả 2 đường Pi điều khiển bơm lẫn 2 đường chính từ bơm đi ra đều phải chụm vào nó cả đấy.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  8. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #8 LẠC HẬU, 3/7/13
    Last edited by a moderator: 3/7/13
    Nhớ ra rồi!! Nên nói thêm một chút cho rõ, "NÓ" là van "DI CHUYỂN ĐỘC LẬP" (Independent Travel Vale), "NÓ" lại có dây mơ rễ má với cái gọi là "MODE D" (chuyển bằng cái núm chuyển MODE làm việc); rồi lại "DÍNH" đến 2 cái van điện từ để chuyển sang MODE D. Ở sơ đồ trên, đường điều khiển từ van điện từ đến cụm van này là đường ký hiệu bằng chữ PZ.

    Không khéo có khi bệnh này nguyên nhân là do ai đó táy máy bật sang MODE-D là có triệu chứng như vậy!!!


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Truongvo80heobeohg.
  9. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    [​IMG] [​IMG]
    "Nhầm nhọt" ở Bypass Valve thì triệu chứng của nó khó mà "tả thành văn" lắm!!!

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  10. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    đây có phải là hình ảnh của em nó không ạ!!!
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  11. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cụm valve này là của máy SK200 chứ cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  12. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Cụ vá có cái hình đẹp quá:35::35::35:
    Theo shop thì tên em nó là VALVE BYPASS còn nhà em thì quen gọi là cái " NGĂN KÉO PHỤ ":D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  13. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #13 LẠC HẬU, 4/7/13
    Last edited by a moderator: 4/7/13
    :)):)) Thì đã rào trước là lâu quá quên rồi mà lị.:27::27:

    He he !! [​IMG] "NÓ" nằm ở đâu thì ta cứ dò đường ống theo sơ đồ thủy lực là ra thôi mà. Cái chính là hiểu "CÔNG NĂNG" của cháu nó, việc này thì phải nhờ Cụ "VẼ HÌNH-TÔ MÀU-DIỄN GIẢI" cho tường minh hơn nhá.

    Tạm thời xin "TRÍCH ĐOẠN" cháu nó ra thế này.


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  14. nguyendha06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Mợ Miên sửa được cho cả nhà biết nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  15. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #15 Lý thị Miên, 4/7/13
    Last edited by a moderator: 5/7/13

    Kính Lạc Lão Đại !:77:

    Em tưởng là mình hiểu mù mờ tý ti về cái giống Cobe này hóa ra lại là mù tịt i tờ :)).
    Nhân tiện bài này có luôn Bói Lão Đại nhòm vô thì Kính 2 Cụ giúp cho vãn bối tỏ tường đôi điều với ạ :77::cp


    Cái cụm VALVE BYPASS đẻ ra bệnh này - Lỡ cái đường PZ từ con Van A2 có áp thì = P1 + P2 nó tồng tộc về thùng phải ạ? Chả nhẽ khi ĐỤNG TỚI ĐK nó mới thôi XẢ VỀ HỒI ?

    Nếu giả thiết trên là đúng thì khi ta CHÈN CỨNG tại điểm mà con TRAVEL PRIORITY CHANGEOVER SPOOL không thể cho TÁNH BƠM thì dù có sự LỘN XỘN ở VALVE BYPASS thì cũng đâu có làm DỊCH CHUYỂN đc cái con van 305 ( ký hiệu trên sd ) để gây ra tai họa đc chứ ạ ???

    2 Cụ thông cho em phát :D

    [​IMG]
     
  16. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #16 thayboixemvoi, 4/7/13
    Last edited by a moderator: 4/7/13
    .

    Nếu chỉ đảo P1 và P2 cho nhau mà không đổi 04 cái ống điều khiển thì triệu chứng của nó càng loằng ngoằng hơn.
    Đang ở "MODE D" + với các triệu chứng như chủ thớt đã tả = chỉ có thể xảy ra tình huống duy nhất như cái hình bên dưới mà thôi:


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  17. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    834
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,371 lít xăng
    #17 LẠC HẬU, 5/7/13
    Last edited by a moderator: 5/7/13
    Đúng là như vậy đấy Mợ nó. Nói cho rõ, chính xác hơn là:

    1/- Đụng tới tay điều khiển các thao tác (BOOM-ARM-BUCKET-SWING) thì "BƠM SỐ 1 NGƯNG XẢ VỀ THÙNG" (Bơm số 2 vẫn xả về thùng.)

    2/- Đụng tới điều khiển chân chạy thì "BƠM SỐ 2 NGƯNG XẢ VỀ THÙNG" (Bơm số 1 vẫn xả về thùng nhé.)

    Chắc ý Mợ muốn nói là không thể cho "TÁCH BƠM"???

    Trả lời nhanh-gọn (vì đang bận!!! Để tối về vẽ hình minh họa sau): Các bạn lưu ý ở chỗ hai đường điều khiển bơm Pi1 và Pi2. Khi có PZ thì cả 2 chân chạy chỉ điều khiển cho "MỘT ĐƯỜNG Pi2" nghĩa là chạy chân nào (hay chạy cả 2 chân) cũng chỉ dùng có bơm 2. Tương tự như thế, cả hai tay trang cũng chỉ điều khiển cho "MỘT ĐƯỜNG Pi1" (chỉ dùng có bơm số 1).

    Cộng với việc hai đường dầu chính bị điều khiển như nói ở trên thì Kết quả là: có chèn hay không chèn cái "TRAVEL PRIORITY CHANGEOVER SPOOL" cũng chẳng có ý nghĩa gì cả !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  18. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    :77: Kính BÓI LÃO ĐẠI !

    Bệnh tình đến đây đã đc các cụ VẠCH MẶT CHỈ TÊN rõ ràng rồi ợ ! Vãn bối KÍNH các cụ một ly :cp

    Còn một chút băn khoăn mà nhẽ ra thì :
    Một đàng cụm Bypass valve dính ở MODE D còn một đàng Van D/C thẳng bị chèn cứng lại như dưới đây thì theo vãn bối con xe nhà em khắc sẽ bị "THỌT" mất một chân chứ nhỉ ???
    Thế mà nó vẫn chạy cả 2 chân mới lạ ?

    Tiền bối giảng nốt cho vãn bối mở rộng tầm mắt với ợ !

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  19. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #19 thayboixemvoi, 5/7/13
    Last edited by a moderator: 5/7/13
    Vẫn chạy cả 3 chân luôn.... nhưng "THẬM THỌT" là điều chắc chắn!!!

    Như cụ LACHAU đã phân tích + Đốp "vẽ vời" thêm tẹo nữa sẽ nhìn thấy "con van" số 306 (Neutral cut-off spool ) khóa đường dầu của 2 bên cuối CV.

    Như thế di chuyển trái sẽ dùng bơm số 2 (mạch dầu bên này hoạt động đúng ) chạy nhanh "phình phường". Còn di chuyển phải chạy bằng bơm số một với Pi1=50 kg/cm² <=> Q1= Min.


    Mà kể cũng lạ!!!
    Với những gì mà ta đang bàn đến thì đáng lý ra động tác gàu phải ngon lành chứ nhỉ???
    Hay là Đốp lại "Điêu như hồi đang yêu".
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg.
  20. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Hihi Gã học lỏm được ít roài. Kính các cụ mấy cốc rượu 138. :2::2::2:
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06heobeohg.

Chia sẻ trang này