Đang tải...

Bệnh sôi nước của động cơ

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi sk30uu, 21/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sk30uu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    255
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    #1 sk30uu, 21/9/12
    Last edited by a moderator: 21/9/12
    CHÚNG TA CÙNG NHAU SUY NGHĨ.TẠI SAO LẠI SÔI
    1,hệ thống làm mát.
    2,tải ăn theo động cơ.
    3,nhiên liệu.
    4,củi lửa.
    5,zoăng mặt máy.
    6.thành vách xi lanh.
    7,thể tích buồng đốt.

    VẬY CỎN NGUYÊN NHÂN NÀO NỮA KO?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  2. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em xin góp 1 ý:

    Hỏng roăng quy lát bơm hơi nữa ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  3. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    các cụ cho em hỏi bệnh này là bệnh gì hả các cụ? có phải là sôi nước của hệ thống làm mát không ợ ?:32:
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Đúng rồi đó cụ, nước của hệ thống làm mát động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  5. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    gọi là sốt cao không rõ nguyên nhân. chỉ biết rằng hệ thống làm mát đã không đủ để làm mát dc động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  6. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    Phải kể đến mặt máy( Mặt quy nát) nữa chứ? bị nứt nhỏ nữa nhé1
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  7. TECHNOLOGYCK4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    nếu mà sôi nước thi mình hãy làm bài kiểm tra tổng thể nhé .kiểm tra két nước làm mát ,rồi kiểm tra dây coloa cánh quạt ,kiểm tra bơm nước còn hoạt động ko,cân lại bơm cao áp nếu tất cả ddeuf ko dc ban hãy mở nắp máy da kiêm tra roăng quy láp
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  8. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Cụ ơi những điều cụ đưa ra bác chủ thớt đã kể hết rùi mà,cụ có cao kiến gì nữa không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  9. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    -Động cơ quá nóng.(so với bình thường) có thể do thiếu dầu bôi trơn hoặc sai thời điểm đánh lửa.
    Đó là ý kiến của em.Mong các cụ đóng góp thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  10. ferrari573
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    thiếu gió cũng gây tình trạng sôi nước và máy yếu
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  11. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #11 Diabay, 20/10/12
    Last edited by a moderator: 20/10/12
    .​

    Các bạn nói trên khá là đầy đủ rồi. Nhưng,

    Vẫn còn 1 trường hợp thực tế mình đã gặp (Máy xúc Komatsu 200-1): Không có lý do ở mọi bộ phận khác. Chỉ có khả năng trong hệ thống làm mát.

    Đã vệ sinh sạch đường nước, đã bổ két ra thông sạch, bơm tốt, nước lưu thông tốt. Vẫn sôi nước.

    Các bạn phán đoán tiếp cho vui nhé. Mình sẽ báo cáo cuối cùng.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  12. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    #12 sirduyduc, 21/10/12
    Last edited by a moderator: 21/10/12
    ở phía trước két nước có giàn nóng của điều hòa, lâu ngày do nước và bụi bẩn bám vào=>tắc =>điều hòa bị giảm mát, quạt làm mát không hút được nhiều gió vào, có thể gặp là khi đi chậm hoặc đi lùi một đoạn dài thì quạt làm việc chậm hoặc không làm việc=>nóng nước.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  13. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    #13 sirduyduc, 21/10/12
    Last edited by a moderator: 21/10/12
    còn cái van hằng nhiệt nữa các cụ ạ!
    giờ con mới để ý đây là mục máy công trình...các cụ chém con khẽ thui ạ!:77::77::77::77::77::77:
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  14. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng

    OK. Bạn phán trúng tủ rùi đó. =d>

    Khi đang làm 1 con máy khác, thì mình được mời xem con máy này. Hỏi rất cặn kẽ, thì được biết là không có lý do gì khác.

    Đêm về suy nghĩ, đoán rằng chỉ còn lý do là nước làm mát bị chạy quẩn trong động cơ nhiều, không qua hết két làm mát, nên nước trong động cơ bị sôi, mặc dù không bị tắc ở đâu cả.

    Hôm sau, trên đường sang máy, khi qua suối (Máy đang làm trên rừng, còn lâu mới kiếm được phụ tùng thay thế), mình chọn mấy viên đá cuội dạng quả trứng vịt.

    Sang tới máy, mở nắp cửa van hằng nhiệt, vặt bỏ cái đoạn rỉ mục đi, tống luôn 1 hòn vừa đủ đậy cửa nước hồi quẩn, đậy nắp lại. Xong. Đi về. :105:

    Chiều tối hôm đó chủ máy sang đón đưa ra thị xã chiêu đãi, cảm ơn rối rít: Máy ngon rồi anh ạ. Khi nào mua được van thì em sẽ lắp lại. Có thế thôi mà máy em phải nằm hơn tháng nay rồi. :))

    Một kỷ niệm nho nhỏ. Một cách giải quyết rất quê, mà được việc. Nhưng thực tế nó là thế đó.

    Vote cho bạn: =d>=d>=d>


    Thân ái.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, hoapro, bao73291 tài xế khác.
  15. hoangdinhdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    368 lít xăng
    -hỏng bơm nước hoặc đứt dây đai
    - nứt hoặc thủng xi lanh
    - tắc két nước
    - hỏng quạt gió
    .....
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Diabay, hoangjimy, khoadongluc1 tài xế khác.
  17. k03otn1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    119 lít xăng
    một thực tế thường gặp đó là văn hằng nhiệt hỏng không mỡ được.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  18. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Nguyên nhân sôi nước có thể là do: hệ thống quạt giải nhiệt, két nước, gioăng nắp máy, van hằng nhiệt bị kẹt
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  19. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    ko biết nhà mình đã có ai gặp trường hợp máy vừa làm việc vừa phải có một vòi nước cắm vào két để bơm nước làm mát cho nó chưa nhỉ, máy không thổi gioăng mặt máy, két đã được thông, bỏ cả van hằng nhiệt, bơm nước tốt, chỉ cần rút vòi nước ra nửa tiếng là nước sôi ùng ục.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyheobeohg.
  20. heobeohg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    148
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    Kính các cụ , em đã từng bị sôi nước, loại trừ hết các trường hợp mà ko đc, cuối cùng thay mặt máy là đc ạ. Có j các cụ đaij xá ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabayhoangjimy.

Chia sẻ trang này