Đang tải...

Thảo luận Bệnh sôi nước xe nâng 3T

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi tungconbk, 5/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Bẩm các cụ, bên e đang gặp vấn đề mà mãi không xử lý được nhờ các cụ chỉ giáo giúp!
    Bên e có con xe nâng 3T-KOMATSU- FD30T-16 sử dụng động cơ 4D94LE . Cách đầy khoảng 1 tháng bị bệnh sôi nước, làm việc được khoảng 15ph thì có hiện tượng khí lọt qua nước. E đã tháo dây curoa lai quạt gió và bơm nước cho động cơ nổ và quan sát thì trên mặt đường nước hồi nước dâng lên nhanh, có bong bóng. E kết luận là gioăng bị thổi hoặc phần mặt máy hoặc lốc máy bị nứt. Khi bổ máy ra kiểm tra thì phát hiện gioăng bị thổi sạch, phần mặt lốc máy chỗ chân ren bắt bulong thì có vết nứt. Sau đó e có nhờ bên Nga Thúy kiểm tra lại xử lý thì họ bảo phần lốc này không sửa chữa được nữa, phải mua lốc mới, phần mặt máy họ kiểm tra không bị sao cả. E báo cáo các sếp bên Công ty duyệt mua lốc mới. Phần lốc mới mua về nhìn bề ngoài không sao, bên bán cũng bảo hành là dùng được. Tuy nhiên khi lắp lên, e đã cho thay cả gioăng mặt mới, mặt máy và mặt lốc máy thuê rà phẳng, két nước thông rửa sạch, bơm nước làm mát thay mới luôn, quạt gió chạy tít, siết mặt máy cân lực, đều. Tuy nhiên khi nổ granty khoảng 15ph, vẫn thấy động cơ nóng quá mức, khí lọt sang nước. E đang hết cách vì con này. Cụ nào có cao kiến giúp đỡ e phát. E chân thành cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi Ngutunguyen.
  2. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Em chia sẽ với cụ một chút thế này:
    1. Cụ tháo dây cu roa bơm nước
    2. Cụ thử tháo vòi phun của từng máy rồi cho nổ xem hết hay không. Nếu có thì kiểm tra kỹ xy lanh, phần roăng và phần nắp quy lát.
    3. Kiểm tra độ phẳng của mặt máy ( Lốc và quy lát). hình như độ phẳng của nó tiêu chuẩn là 0,1 mm thì phải. Em nhớ mang máng như thế, cụ xem TL của con 4d94 sẽ chắc ăn hơn.
    Em nghiêng về 2 khả nawg là bị vênh bề mặt và nứt ngầm ở quy lát.
     
  3. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    1/ Mình tháo dây curoa lai bơm nước, tháo đường ống hồi từ động cơ về két nước, cho nổ và quan sát có hiện tượng lọt khí
    2/ Gioăng mặt máy mình đã loại trừ bằng cách thay gioăng mới
    3/ Mặt máy đã thuê ngoài xử lý. họ đã siêu âm, kiểm tra mặt máy không bị nứt, họ đã rà phẳng lại, phần lốc mới cũng đã rà phẳng.
    Bệnh này công nhận mình chưa gặp bao giờ!
     
  4. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Thế cụ đã thử giết máy ( tháo thứ tự từng vòi phun rồi lắp lại) để kiểm tra chưa ạ? Cái này dễ thao tác nên cụ thử xem, em nghĩ là cụ sẽ tìm ra.
     
  5. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Em chua hieu y cua bac hoangmeo lam. Bac giai thich giup e muc dich cua viec giet tung may mot duoc a. E hoi hoi ngu ty.
     
  6. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    Mục đích đơn giản là kiểm tra độ kín của buồng cháy ở từng xy lanh. Nếu khi tháo vòi phun=> không xảy ra nén, cháy=> áp suất xy lanh = áp suất khí trời =>không có bọt ở két nước=> Xy lanh đó(nắp máy, xy lanh, roăng quy lát, ..) làm kín ko tốt.
     
  7. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Thử kín "Mặt quy lát" kiểu này xem có khá hơn tý nào không nhá:

    [​IMG]
     
  8. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    con nay sài heo tròn hay heo thẳng vậy cụ
     
  9. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    cụ lên ga lớn thử có khói trắng ko
     
  10. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Em ga len thi khoi trang nhieu lam.
     
  11. haingocem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    là heo tròn phải ko.cụ lắp nhầm ống béc nên nó vậy ak
     
  12. Mrcanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    213 lít xăng
    xe có hao nước không cụ???
     
  13. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    chào bạn máy bạn nổ lên đã có bọt hay 15' mới có, nếu nổ 15' mới có thì chưa chắc thổi, vì nước nóng cũng có bọt. bác nào làm hd 1t rồi thì biết cứ bỏ van hằng nhiệt là nổ lên đã lăm tăm nhưng không phải thổi gioăng. bạn lên tả lại bệnh rõ ràng triệu chứng , khói ... đôi khi dấu bơm muộn lên nổ muộn cũng yếu và nóng ...
     
  14. tungconbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Mình đã bỏ dây curoa lai bơm nước và cho nổ, bơm và quạt làm mát ko làm việc. Mình quan sát trên mặt nước đường ống hồi vè két, có hiện tượng nước dâng lên và có bọt khí (mình chỉ nổ granty thôi). hiện tượng tiếp theo là khi ga lớn thì khói trắng rất nhiều!
     
  15. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    vâng khói trắng như rơm ướt cháy phải không ạ, theo mô tả thì lốc đã thay chắc hơi hám là tốt rồi trước hết mình có ngu ý là lên đi cân bơm kim cái đã để loại bỏ khói do kim, cái nữa là xem lại bơm nước cánh còn ngon không, so lại gioăng mặt máy xem các lỗ nước đã đúng chưa, có hệ thống j đã bị chế chác( có thể sai kĩ thuật) . còn cái bệnh lọt khí sang đường nước thì em chỉ có cách tháo các te ra nhìn thôi , đổ nước như trên xe xem có chảy nước sang buồng nào không ... còn bệnh như xe của bác thì nhiều nguyên nhân lắm, có khi lại do mình tạo ra mà không biết
     
  16. Nonebyme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    máy nổ 15' mới có hiện tượng sôi thi không thể thử kín nước được vì có thể lổ mọt quá nhỏ! Thử dùng cách thử nứt thẩm thấu qua xylanh đi bác!
     

Chia sẻ trang này