Đang tải...

Thảo luận bệnh thường gặp của hệ thống phanh thủy lực

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi PNTQ, 7/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    chào các bác trong chuyên mục trao đổi KT kinh nghiệm, em có một vấn đề nho nhỏ muốn tham khảo cùng các bác một chút, em đã từng gặp nhiều xe của các hãng khi đã chạy được vài năm thì hệ thống phanh thủy lực có vấn đề nhưng để khắc phục bệnh này thì lại rất khó, các bác có cao kiến gì không ? hệ thống phanh thủy lực của các xe đã cũ có rất nhiều xe bị trương hợp sau đây.
    khi lái xe mà đạp phanh thì phanh vẫn ăn bình thường, NHƯNG chân phanh thì lại rất thấp, có nghĩa là nó mềm chân và chỉ cứng chân phanh lại khi chỉ còn 1/3 hành trình, có nghĩa là chân phanh rất thấp gần sát với sàn xe luôn, bệnh này em đã gặp khá nhiều xe bị như vậy nhưng mà vẫn chữa có cách khắc phục tối ưu nhất mà chỉ có thể nâng chân phanh lên thôi cho dù là đã thay mới nhiều thứ kể cả tổng phanh cũng thay mới luôn, vậy bác nào có cao kiến gì thì xin phổ biến !
     
  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :-? Hành trình của pictong và xilanh thắng thủy lực ( heo cái )là cố định rồi không bàn đến nhé.
    Vấn đề là ở 4 cái tănpua bác có kiểm tra độ mòn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất không?
    [​IMG]
     
  3. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    vấn đề ở đây lại là phanh đĩa cả trước và sau bác a, chứ không phải là phanh tang chống
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    [​IMG]
    :22: loại nào cũng thế bác àh. Bất cứ 1 cơ cấu làm việc nào có độ ma sát cao đều bị hao mòn. Cho nên việc này là bình thường bác à... Phải kiểm tra và thay mới theo định kỳ...
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cám ơn bác với những giải thích trên để em thử xem sao :b
     
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Phanh đĩa không có khe hở giữa má phanh và đĩa phanh đâu bác Alibalon à.
     
  7. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Với hệ thống phanh thủy lực cần kiểm tra, điều chỉnh 3 thông số sau. Nếu OK đảm bảo không xảy ra vấn đề như bạn đề cập:
    1. Kiểm tra và điều chỉnh hành trình bàn đạp phanh (hành trình bàn đạp phanh = hành trình tự do + hành trình có ích).
    2. Kiểm tra và điều chỉnh hành trình tự do bàn đạp phanh (vấn đề của bạn nằm ở đây nếu là cơ cấu phanh đĩa - nếu tang trống thì phải kể đến khe ở má phanh - tang trống như bác alibalon nói).
    3. Xả e.
    Với kết cấu cụ thể của từn hệ thống phanh sẽ có vị trí điều chỉnh khác nhau.
    Nếu các khái niệm về hành trình bàn đạp và hành trình tự do, hành trình có ích... mà bạn chưa rõ thì chúng ta sẽ trao đổi them.
    Chúc vui.

     

Chia sẻ trang này