bệnh thường gặp của hệ thống phanh thủy lực

P
Bình luận: 6Lượt xem: 2,117

PNTQ

Tài xế O-H
chào các bác trong chuyên mục trao đổi KT kinh nghiệm, em có một vấn đề nho nhỏ muốn tham khảo cùng các bác một chút, em đã từng gặp nhiều xe của các hãng khi đã chạy được vài năm thì hệ thống phanh thủy lực có vấn đề nhưng để khắc phục bệnh này thì lại rất khó, các bác có cao kiến gì không ? hệ thống phanh thủy lực của các xe đã cũ có rất nhiều xe bị trương hợp sau đây.
khi lái xe mà đạp phanh thì phanh vẫn ăn bình thường, NHƯNG chân phanh thì lại rất thấp, có nghĩa là nó mềm chân và chỉ cứng chân phanh lại khi chỉ còn 1/3 hành trình, có nghĩa là chân phanh rất thấp gần sát với sàn xe luôn, bệnh này em đã gặp khá nhiều xe bị như vậy nhưng mà vẫn chữa có cách khắc phục tối ưu nhất mà chỉ có thể nâng chân phanh lên thôi cho dù là đã thay mới nhiều thứ kể cả tổng phanh cũng thay mới luôn, vậy bác nào có cao kiến gì thì xin phổ biến !
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:-? Hành trình của pictong và xilanh thắng thủy lực ( heo cái )là cố định rồi không bàn đến nhé.
Vấn đề là ở 4 cái tănpua bác có kiểm tra độ mòn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất không?
 

PNTQ

Tài xế O-H
:-? Hành trình của pictong và xilanh thắng thủy lực ( heo cái )là cố định rồi không bàn đến nhé.
Vấn đề là ở 4 cái tănpua bác có kiểm tra độ mòn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất không?

vấn đề ở đây lại là phanh đĩa cả trước và sau bác a, chứ không phải là phanh tang chống
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

:22: loại nào cũng thế bác àh. Bất cứ 1 cơ cấu làm việc nào có độ ma sát cao đều bị hao mòn. Cho nên việc này là bình thường bác à... Phải kiểm tra và thay mới theo định kỳ...
 

PNTQ

Tài xế O-H

:22: loại nào cũng thế bác àh. Bất cứ 1 cơ cấu làm việc nào có độ ma sát cao đều bị hao mòn. Cho nên việc này là bình thường bác à... Phải kiểm tra và thay mới theo định kỳ...
cám ơn bác với những giải thích trên để em thử xem sao :b
 

vnv811

Tài xế O-H
Với hệ thống phanh thủy lực cần kiểm tra, điều chỉnh 3 thông số sau. Nếu OK đảm bảo không xảy ra vấn đề như bạn đề cập:
1. Kiểm tra và điều chỉnh hành trình bàn đạp phanh (hành trình bàn đạp phanh = hành trình tự do + hành trình có ích).
2. Kiểm tra và điều chỉnh hành trình tự do bàn đạp phanh (vấn đề của bạn nằm ở đây nếu là cơ cấu phanh đĩa - nếu tang trống thì phải kể đến khe ở má phanh - tang trống như bác alibalon nói).
3. Xả e.
Với kết cấu cụ thể của từn hệ thống phanh sẽ có vị trí điều chỉnh khác nhau.
Nếu các khái niệm về hành trình bàn đạp và hành trình tự do, hành trình có ích... mà bạn chưa rõ thì chúng ta sẽ trao đổi them.
Chúc vui.

chào các bác trong chuyên mục trao đổi KT kinh nghiệm, em có một vấn đề nho nhỏ muốn tham khảo cùng các bác một chút, em đã từng gặp nhiều xe của các hãng khi đã chạy được vài năm thì hệ thống phanh thủy lực có vấn đề nhưng để khắc phục bệnh này thì lại rất khó, các bác có cao kiến gì không ? hệ thống phanh thủy lực của các xe đã cũ có rất nhiều xe bị trương hợp sau đây.
khi lái xe mà đạp phanh thì phanh vẫn ăn bình thường, NHƯNG chân phanh thì lại rất thấp, có nghĩa là nó mềm chân và chỉ cứng chân phanh lại khi chỉ còn 1/3 hành trình, có nghĩa là chân phanh rất thấp gần sát với sàn xe luôn, bệnh này em đã gặp khá nhiều xe bị như vậy nhưng mà vẫn chữa có cách khắc phục tối ưu nhất mà chỉ có thể nâng chân phanh lên thôi cho dù là đã thay mới nhiều thứ kể cả tổng phanh cũng thay mới luôn, vậy bác nào có cao kiến gì thì xin phổ biến !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên