Đang tải...

Thảo luận Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lý thị Miên, 26/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #1 Lý thị Miên, 26/7/13
    Last edited by a moderator: 26/7/13
    Kính các Cụ !:77:

    Có một loại triệu chứng ( Mà sẽ có rất nhiều cụ đã gặp ) ở Kom - 7 ( Mà củ thể là em thấy ở con máy PC200-7 ) đó là :

    1 ví dụ về Bucket : Gầu đầy đất, nhấc cao khỏi mặt đất rồi co vào vuông góc. Nếu buông tay ĐK thì gầu NẰM IM không hề TỤT nhưng nếu co vào thật nhẹ ( Mớm động tác nhé ) lập tức gầu TỰ MỞ RA và ta tiếp tục ĐK tay trang cho co vào dứt khoát thì gầu vẫn co cuốn lên bình thường NHANH KHỎE.

    Nhà em mù mờ thế này: Chả nhẽ cái Van " Bù Áp " nó bị MỞ SỚM cho thông khoang, trước khi as Bơm kịp cao hơn as đang bị NÉN TẢI ??? ( Cái này nghe nó phi lý các bác nhỉ !:7: )

    Em bôi vẽ tý cái đường đi của "nó" cho nó dễ hình dung, Kính các Cụ khai sáng giùm cho nhà em cái ợ !



    [​IMG]

     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Cái này cứ như là xe đang đỗ ở giữa dốc ấy mợ nhể: sau khi nhả phanh ra rồi, chưa kịp đệm ga thì xe nó lùi một tí rồi mới tiến ấy :D


    Khi chưa khiển, áp bơm về lại 30 cân mà mợ nhể, do chưa có Pls. Còn trong xilanh Búc Kẹt đang có áp tải cao hơn mờ


    Em phỏng theo món Cành cẩu nhà em hay lùi bước trước khi lên đấy ạ

    Các cụ khai sáng thêm tí nữa ợ

     
  3. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7


    Cái này hay đấy Cụ Nờ nhẩy !:D

    Kể cả khi kéo nhẹ tay ĐK thì rõ là as khoang P2 > P1 > P3 và như vậy cái van kia vẫn luôn phải ở trạng thái ĐÓNG ngăn khoang cho đến khi as P1 > P2 ( Lớn hơn bao nhiêu thì em chịu, chỉ biết là cái "tích" của as nhân với diện tích mặt phía bên này van đủ lớn hơn phía bên kia van ) để mạch dầu P1 bơm mở đc van và tràn đi công tác - như thế là sẽ không có hiện tượng TỤT nhé.

    Van an toàn cho động tác đã đc KHÓA CỨNG để thử loại trừ.

    Vậy là "nó" chỉ bị TỤT khi và chỉ khi van Bù mở trước khi as P1 > P2 :((. Thế này thì kỳ quá !







     
  4. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Bẩm mợ là nếu như khi ta không múc 1 gầu đất đầy thì nó có xảy ra hiện tượng như trên không mợ nhẩy ???=d>=d>=d>
     
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    #5 bomva, 26/7/13
    Last edited by a moderator: 26/7/13
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    vưỡn mở như thường cụ ạ !!!:)):))
     
  6. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Cụ nhầm tí rồi. Nếu một gầu không đầy, hiện tượng càng thấp, gần như không có. Còn nếu gầu không thì chả bao giờ có hiện tượng trên đâu :D
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Theo vãn bối, tội lỗi Tại cái đường màu đỏ này :))

    [​IMG]

    Mời các cụ phán xem ạ
     
  8. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Kính Cụ Nờ !

    Em nghĩ bị ở đây thì khi thả mo tay ĐK thì nó vẫn phải tụt chứ Cụ nhỉ ? Giả sử thế này có ổn không nhá : Cái KHE GIỮA BLOC PP & PRESSURE COMPENSATION VALVE bị lọt áp - Nên khi quăng mo tay ĐK nó mới không bị tụt ??? => Khi kéo nhẹ tay ĐK thì khoang P2 -> P1 -> khoang as Bơm đang thấp => TỤT.
    [​IMG]

    Có Cụ nào nhà mình dính chưởng chưa nhỉ khai sáng cho vãn bối cái !:6:
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Kính Mợ ạ!

    Thả mo tay thì xilanh gàu nó không bị tụt đâu ạ, vì còn van chống tụt nữa cơ mà.

    Nó bị là do 2 yếu tố:

    - Cái đường màu đỏ:


    - Van chống tụt xilanh ạ

    Phân tích theo thứ tự mở dầu cụ ợ
     
  10. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Theo em hiểu thì thế này:5::5:
    Khi tay ĐK ở vị trí trung gian thì dưới tác dụng của lò xo và lực nén lên bề mặt của van nên em nó không tụt được
    Còn khi ta kéo nhẹ tay ĐK thì có hiện tượng tụt lúc đó P1<P2.Hay là mấy ổng TÂY đã tính toán sai độ cứng của cái lò xo mợ nhẩy:35::35::35:
     
  11. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Kính!!! [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Vị trí khoanh Ô VAN tím đó HỞ là đương nhiên chứ cụ Bói nhể, vì nó có ĐƯỜNG MÀU ĐỎ mà Vãn Bối đã tâu ở trên kia

    Ở đó thông, P2 của Mợ sẽ mất hết áp khi dừng tay trang, tức là lúc thả MO (nhưng chỉ ở trước POPPET chống tụt thôi) Phải không Mợ Lý nhể ?

    Rồi phân tách thêm POPPET mở khi tiếp tục tay trang là thấy gầu nó tụt rồi mới lên là tại chỗ nào





     
  13. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,481 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Bần đạo theo dõi bài này ngay từ đầu, nay mới trả lời để chờ xem có vị nào nhớ ra là việc này đã được bàn từ năm ngoái !!! Tiếc là chẳng ai nhớ cả !!! Dù các bài viết về việc này đã được các vị đọc và đổ xăng nữa đấy ợ !!


    1/- Van "BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI DO CHÊNH ÁP" còn kiêm luôn cả chức năng của van "CHỐNG TỤT KHI KHỞI ĐỘNG".


    [​IMG]

    2/- Khi bị mòn do những lý do nào đấy, "NÓ" bị mất khả năng "CHỐNG TỤT".


    [​IMG]

    3/- Khi "CHƯA BỊ MÒN", "NÓ" vẫn bị TỤT do LÝ DO này:

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhoang5977.
  14. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Bác lạc hậu suy nghĩ nhiều tóc tai ... hết cả rồi
     
  15. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh TỤT HẪNG động tác PC200-7

    Em cảm ơn các Tiền bối đã Biên tập lại và khoanh vùng ĐIỂM NÓNG cho vãn bối ( cái món phổ cập từ xa này vãn bối lĩnh hội kém quá), tham khảo là một nhẽ còn đúc kết nó lại là cả một vấn đề ợ !:))

    Em lại Kính các tiền bối một cafe TỪ XA :cp !
     

Chia sẻ trang này