Đang tải...

Thảo luận Bệnh về thao tác của EX 120-3.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lý thị Miên, 15/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Thưa các cụ !

    Nhà em loay hoay mãi với cái bệnh mất KẾT HỢP THAO TÁC của con xe Ơ ÍCH 120-3, mà "cà" em nó bé quá bóp mãi mà chả lù ra đc tẹo nào :)) ném lên đây kính các cụ bóp hộ cho với ợ !

    [​IMG]

    Đây là sơ đồ của van BÙ ÁP (chả biết gọi nó là gì, xét tính năng làm việc hao hao như van BÙ ÁP komatsu nên cũng gọi bừa thế)

    Cái dàn van điện từ QUYẾT ĐỊNH gì tới HIỆU QUẢ làm việc của van BA ?
     
  2. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Xin lỗi em chả biết tý gì về cái món này cả.cả nhà hăng say vào kẻo làm hư hết tâm huyết của bác Lý
     
  3. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #3 thayboixemvoi, 15/7/13
    Last edited by a moderator: 15/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    [​IMG]

    Món này bói tôi cũng "1 tịt" như Đốp thôi!!! Sự ăn chia lưu lượng cũng chỉ biết sơ sơ như thế này (Với xe nhỏ thôi nhá, xe to nó lại dùng kiểu Ynhưcụ):


    KOMATSU-6(-7...): Bơm_"Ngăn kéo"_Van chia chác_"Phụ tải" (Chia "Sau" hoặc hạ nguồn gì đó).
    HiTACH-2(3) : Bơm_Van chia chác_"Ngăn kéo"_ "Phụ tải" (Chia trước hoặc thượng nguồn thì phải).

     
  4. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Con nò muốn nhanh thì ném dây điện đi -
     
  5. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Em Thk cụ đã " ZÔ " để diệt giặc dốt ợ !:))

    Em thì hình dung nó thế này : Sau cái cụ gọi là NHAY NHÁY ( Tay ĐK ) thì P ( AS bơm ) = Pz ( AS của bơm trước Spool ) vậy khi ĐK mở bé => P = Pz > Pl ( pL LÀ as bơm sau Spool ) => lưu lượng cho động tác này bé lại. Khi ĐK mở lớn => P = Pz ~ Pl => lưu lượng cho động tác là lớn.

    Vậy Pz của tất cả động tác là bằng nhau nên Pl động tác nào BÉ ( phụ thuộc vào tay ĐK ) thì van BA bóp lại NHƯỜNG dòng chảy cho động tác có Pl LỚN HƠN.

    Chả nhẽ nó CHIA đơn giản thế ạ !

    Với kiểu nghĩ của em thì e là không ổn rồi vì thế là dàn PSV là THỪA. :))

    Cụ cùng các Cụ diệt dốt giúp em với !




     
  6. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #6 Lý thị Miên, 15/7/13
    Last edited by a moderator: 16/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Ném đây điện đi thì NHANH nhưng mà THẰNG VÁC NẶNG thì nghỉ, nhường tất cho THẰNG VÁC NHẸ Cụ giẻ nhẩy !?:))

    Cái này nhà cháu đang băn khoăn nhất đây cụ ợ, cụ tỏ giúp cho : Các van điện từ tỷ lệ đc điều khiển bằng dãy transistor của hộp PVC, kiểu như SỜ đến động tác nào thì ngắt điện cấp xuống con van điện từ của động tác đó, Vậy hóa ra cứ dứt bỏ hết dây điện đi cũng chả sao chứ nhỉ ( vì đàng nào khi động vào tay ĐK nó cũng MẤT ĐIỆN, thì khác gì RÚT GIẮC ) - khổ nỗi mần rứa nó MẤT KẾT HỢP luôn mới đểu - VD co ARM thì đố nâng đc BOOM !!!:104:
     
  7. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    #7 LẠC HẬU, 16/7/13
    Last edited by a moderator: 17/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Ô !! Thế hóa ra "MỢ" cũng có "CÀ" à !!??? [​IMG][​IMG]

    (ngoài lề một chút: dạo này thấy cái "RUM" XE MÁY CÔNG TRÌNH tự nhiên có "PHONG TRÀO" lấy nick của các "QUÝ BÀ" !!! Chả hiểu tại sao ??!!)[​IMG][​IMG]

    Tên cái van ấy đúng là "VAN BÙ ÁP" đấy MỢ (Variable pressure compensated valve), nhưng MỢ đã có tài liệu, có hình vẽ thì sách nó có nói tương đối rõ về nguyên lý làm việc của nó mà!!! "NÓ" chỉ có tác dụng khi làm việc kết hợp hai hay nhiều thao tác.

    Tạm thời xin trích ra đây phần giải thích của "CHÍNH CHỦ" Hitachi như bên dưới (các Cụ bấm vào để xem cho rõ)

    [​IMG]

    Trộm nghĩ, MỢ "TÔ MÀU" lại giùm cái hình bên dưới sẽ "DỄ NÓI CHUYỆN" hơn.

    [​IMG]
     
  8. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.


    Thk Cụ đã "zô" diệt dốt giúp em ! "Cà" trên Cụ nhé, khổ, nó lại bé tý ti mà lại toàn là đậu phụ !:))

    Kính Cụ !
    Em cứ dòm theo hình mà thắc mắc, với cái KIỂU PHÂN PHỐI LƯU LƯỢNG như trên thì e là đâu cần tới Pi với lại Pc làm gì nữa Cụ nhỉ, Cứ "thằng" nào cuối nguồn có AS lớn thì "nó" đc nhiều ( Tự "nó" mở đường cho "nó" ) còn "thằng" nào cuối nguồn có AS bé thì bị bóp bớt lại ( Bởi P luôn bằng Pz ở tất cả thao tác !!! ).

    [​IMG]

    Ở đây em đang nói riêng về cái KẾT HỢP THAO TÁC thôi.








     
  9. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    #9 LẠC HẬU, 17/7/13
    Last edited by a moderator: 19/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Chà chà!!! Trả lời "NHẢNH-NHÀNH-NHANH" nào.:10::10:

    Mợ Lý nó vui lòng "SOI" kỹ lại cái hình của "Bần đạo", các thông số trên hình là như vầy:

    Pd (từ bơm ra) - Pi (từ đâu đó đến!! chưa rõ) - PcPc' (từ cụm PSV, ĐK bởi hộp PVC) - PzPz' - VLSVLS' v.v...

    Xin lưu ý các dấu phẩy Mợ nhé.:27::103:

    Điều đó có nghĩa là Pz hay Pc của mỗi nhánh "LÀ KHÁC NHAU" đấy Mợ nó.
     
  10. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #10 Lý thị Miên, 17/7/13
    Last edited by a moderator: 17/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    :105: Hì hì ! đúng là "Không thầy đố mầy làm nên" !

    - Vls và Vls' khác nhau thì rõ rồi mờ cụ - cái này phụ thuộc độ mở của tay trang.

    - Pz và Pz' của từng nhánh khác nhau : Ô hóa ra cái kích thước cơ khí hoặc các lỗ khoan nhỏ ( hay là lỗ TIẾT LƯU ) của mấy con van VPCV nó KHÁC NHAU à Cụ ???

    - "Thiệt tình" ! Em chỉ nghĩ đơn giản cái Pi chờ ( AS bơm pilot ) chỉ là cái ĐỐI TRỌNG cho Pc mà thôi. ( Xí hổ quá ! :))). Xem ra kiểu ĐK van điện tỷ lệ của hộp PVC là : động thao tác nào thì ngắt điện áp xuống van đó - Chả hiểu là nó TỶ LỆ ở chỗ nào Cụ nhỉ khi mà nó ( Tín hiệu đầu ra ) muốn TUYẾN TÍNH thì ĐẦU VÀO của PVC cũng PHẢI NHẬN TÍN HIỆU kiểu CẢM BIẾN chứ ? Nếu mà "nó" ĐK kiểu ngắt phụt luôn thì cái gọi là TÍN HIỆU ĐIỀU KHIỂN Pc bằng SOLENOID PROPORTION thì em không tài nào hiểu nổi ? :))

    Đã thế chơi kiểu giứt phăng dây điện đi như cụ Giẻ nói lại đâm ra hay =))

    Phiền Cụ nữa !:77:
     
  11. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Tài thật!!?? không hiểu sao EX-2(3) tài liệu nó vẽ rất lung tung (phần diễn giải nguyên lý "Hãng Đểu" toàn vẽ thiếu), cấm thấy cái SĐTL nào vẽ hoàn chỉnh cả???

    Quăng cái SĐTL đã chỉnh sửa cho đúng để các cụ có cơ sở để chém gió nào

    (Chú ý mấy chỗ nhay nháy bị thiếu và kích thước nó khác nhau).



    [​IMG]
     
  12. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.



    Kính Cụ !:77:

    Đúng là KÍCH THƯỚC nó khác nhau thật ! ( Đường kính con trượt và cả những lỗ khoan - tiết lưu trên các con trượt VPCV )

    [​IMG]

    Nói chính xác ra là "NÓ" tỷ lệ theo P & S ( diện tích thiết diện và áp suất - lực tác dụng lên thiết diện đó )

    Còn điện chỉ để HỖ TRỢ về mặt PHÁP LÝ thui cụ nhỉ !? :))
     
  13. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    404
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,476 lít xăng
    #13 LẠC HẬU, 19/7/13
    Last edited by a moderator: 19/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Phần điện của HITACHI thiết kế "CỰC HAY" đấy MỢ !! Nó không chỉ hỗ trợ đâu!!

    MỢ đã nói đúng là:
    Còn cái này thì MỢ chưa đúng hẳn đâu nhé:
    . Có nhiều lúc PVC lại ra lệnh cho PSV đóng bớt lại dù đang thao tác đấy nhé.

    Cái "CỰC HAY" của HITACHI chính là chỗ này đây:
    "NÓ" vẫn "ĐK TUYẾN TÍNH" đấy MỢ, "NÓ" hay ở chỗ cái "ĐẦU VÀO" và cái thuật toán khi viết chương trình cho CPU làm việc ấy .


    Hãy khoan xem xét về hình dạng-kích thước của các tiết lưu, con trượt (để nói sau), ta hãy cùng xem phần điện hoạt động thế nào đã.

    Các hình minh họa bên dưới cho thấy công dụng của phần điện như sau:
    Khi thao tác đồng thời hai động tác (giả sử là vừa nâng Boom vừa co Arm nhé).

    1/- Nếu không có ĐK điện thì thợ lái phải rất giỏi để biết giảm bớt tay điều khiển của thao tác co Arm đến mức độ phù hợp thì Boom mới nâng lên "ĐỒNG THỜI" với co Arm được.

    2/- Khi có điện can thiệp thì thợ lái cứ việc kéo hết cả hai tay ĐK, cả hai động tác vẫn hoạt động được đồng thời; phần PVCPSV sẽ tự động chia tải cho thích hợp.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Namhoang5977.
  14. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.

    Bói tui chưa được sờ mó em EX-2(3) nào mà phán chuẩn phết nhỉ???


    [​IMG]


    [​IMG]

    Bói tàng nhé:
    Nhìn vào cái hình trên thì tín hiệu đầu vào có cả một “mớ” nó sẽ “mách lẻo” về hộp điện (HĐ), cái “cụ HĐ” đã được nhà chế tạo “cài chương trình” sẽ sử lý để “xuất ra” các thông số cho phù hợp với “hoàn cảnh” thực tế. Tất nhiên “Chương trình” này đã được nhà chế tạo “ngâm và nghiên cứu” cho sát với thực tế nhất.
    Cho nên “nó” chia cho “ai”, lúc nào thì chia, chia nhiều hay ít… đều từ “đó” mà ra cả.

    Theo thông tin từ “vỉa hè” bảo rằng thì là mà: Đốp chuyên “cải lùi” EX-2(3). Không biết Đốp “cải lùi” bao nhiêu %, điện bỏ 1 phần hay bỏ tuốt vậy???
    Nói chung khi đã cải lùi thì việc “ăn chia” sẽ không được thỏa mãn theo mong muốn của Đốp đâu!!!

    Ngay như KOM-6 việc “ăn chia” hoàn toàn bằng “cơ khí”, thế mà tùy từng “đời” cái sự “ăn chia” lại khác nhau nhiều đấy nhé.
     
  15. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #15 Lý thị Miên, 20/7/13
    Last edited by a moderator: 20/7/13
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.


    =d> Lão Đại dạy thật là sảng khoái, rõ ràng và dễ hiểu !:77:


    Vãn bối lúng túng nhất ở chỗ này đấy, hiểu XÊM XÊM cái ý của Lão đại cũng đủ xài rồi !


    Thk Lão Đại nhiều !
     
  16. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Ðề: Bệnh về thao tác của EX 120-3.


    Lão Đại mà BÓI thì trật đi đàng nào được !:77:

    Thật chán cho cái nhà em quá ! Một "Mớ" tín hiệu "ĐẦU VÀO" thế kia mà lại không nghĩ ra.

    PSV chỉ NGẮT HẲN điện áp khi ở 1 thao tác, còn khi kết hợp thì PHÂN BỐ THÊM BỚT theo CHƯƠNG TRÌNH LẬP SẴN của hộp. Em đã hiểu Bon Bon là gì !!!

    Kính Cụ !


     

Chia sẻ trang này