Đang tải...

Ford Bệnh xe everest

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi truongnguyen268, 27/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    Các bác giúp đỡ e đoán bệnh con này với
    tình hình là sau khi e tháo nắp cò con ford 2008 sau làm lại rong. trong quá trình làm e có tháo ống dầu, cảm biến trục cam và kim phun. nhưng khi sau khi lắp vào thì kim phun số 2 và số 3 bị xì và bỏ máy. sau khi e thay long đền 2 kim phun này lắp lại thì nổ máy không được,
    bơm tay lúc này vẫn mạnh nhưng tháo ống dầu xả gió thì dầu tới kim phun đưa ra rất ít. e cũng ko hiểu tại sao
    e đã kiểm tra bugi xông thì vẫn bình thường . có bác nào chuyên máy dầu giúp e với
    thanks các bác
     
  2. buiducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    Bác có chắc mình lắp kim phun đúng thứ tự chưa ạ? Nếu lắp nhầm thì máy rung giật, và có thể không nổ được.
     
  3. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    e có đánh dấu mà bác. lần đầu lắp lại thì vẫn nổ. nhưng bị xì 2 kim . dầu ra rất mạnh, nhưng sau khi e làm lại thì nó im luôn. dầu ra rất yếu. máy không nổ được. nhưng cái đầu e sắp nổ rùi bác ak. hjc
     
  4. tiendung_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    Em cung bi truong hop nay roi day bac a.em k tim ra benh nhung de khoang 5 tieng sau de thi no nhung bo may.em phai bo tay cho no ra hang lam
     
  5. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    Xe này sử dụng hệ thống common rail điều khiển kim bằng điện, e làm rất cẩn thận rồi mà vẫn bị giật. các cảm biến thì không động tới nên chắc chắn ko hư hỏng gì. van điều khiển mở đường dầu vẫn bình thường. :dl
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    bác đọc kĩ các quy định khi tham ra diễn đàn.vi phạm viết không dấu nữa bác sẽ đươc khóa nick ah.mong bác thực hiện đúng các quy định
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    bác đọc kĩ các quy định khi tham ra diễn đàn.vi phạm viết không dấu nữa bác sẽ đươc khóa nick ah.mong bác thực hiện đúng các quy định
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    với hệ thống comonrail được mở kim bằng điện và được bôi trơn bằng dầu nên những trường hợp đề máy khi không có áp suất dầu lơn trong ống rail sẽ hay dẫn đến trường hợp bị treo kim. bác nên dùng máy để đo áp suất trong ống rail có đủ áp suất để khởi động không?nếu không đủ thì cần xem lại hệ thống bơm và ống dẫn.nếu áp suất trong ống đủ khỏe thì bác cần bảo dưỡng lại kim phun,khi lắp vào cần đề xả e thật kỹ sau đó mới cắm giắc kim phun vào cho em nó nổ máy nhé
     
  9. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    cám ơn bác. bác cho e hỏi thêm đó là khi làm việc với hệ thống common rail thì không được can thiệp đến hện thống khi động cơ làm việc. đằng này e lại vừa cho nổ máy vừa xả air thì có ảnh hưởng gì không ak, nếu có vấn đề thì e nghĩ là vì nguyên nhân này, nếu vậy thì cách giải quyết sao ah,
    áp suất trong ống rail lúc e nổ máy thì rất thấp.
     
  10. olaola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    Bác mở kim ra rữa sạch rồi lắm lại xem sao nếu cần bác thử đổi kim xem sao.
     
  11. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    hiện tại là áp suất trong ống rail là rất thấp. dầu ra rất yếu. e đang quan tâm giải quyết vấn đề này trước. cũng có thể kim phun đã bị treo như bác boyhaiphong_86 đã nói. nhưng e chưa biết phải làm thế nào. con này mà e làm không xong là bữa sau có lẽ e chỉ được đứng nhìn thôi các bác ak
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe everest

    trong ống Rail luôn có áp suất dầu rất lớn khi động cơ làm việc và khởi động.khi khởi động cần áp thấp nhất là gần 200bar,khi ga lên cao có thể lên tới 500bar.áp suất đó luôn được giữ trong ống Rail và được thông với các kim phun.khi kim phun làm viwwcj sẽ có dòng điện nâng ti kim lên,lúc này dầu áp suất cao sẽ đi qua lỗ kim phun vào trong động cơ.khác với máy xăng,kim phun của động cơ Diezen se phun dầu vào cuối kì nén,khi mà buồng đốt có áp suất rất cao( khoảng 110bar-150bar),lúc đó tia dầu sẽ được đốt cháy nhờ nhiệt và áp suất trong buồng đốt.(máy xăng kim sẽ phun vào kì hút và được đốt cháy nhờ buzi).như vậy lúc kim phun làm việc thì áp suất trong buồng đốt và áp suất trong ống rail sẽ thông với nhau.nếu áp suất dầu lớn hơn áp suất trong buồng đốt thì dầu sẽ được phun vào trong buồng đốt,và van kim phun sẽ được bôi trơn và làm mát bằng dầu trong kim.như vậy khi đề máy mà chưa có áp dầu trong kim phun thì áp suất nén trong buồng đốt sẽ lớn hơn áp trong ống rail,van kim phun được mở ra nhưng áp trong buồng đốt sẽ đi ngược lên phía kim phun khiến cho kim không được dầu bôi trơn và còn có thể bị treo. nếu đề vài cái mà có dầu phun ngay thì có thể máy vẫn nổ bình thường.nhưng khi nó có sự cố thì bác cần tháo kim phun ra vệ sinh sạch sẽ bằng dầu diezen và RP7.khi lắp kim vào không cắm giắc điện vợi mà đề máy xả e thật kĩ,mục đích là tạo áp cao trong kim phun trước khi cho kim làm việc tránh trường hợp kim bị treo...
    Em giải thích như vậy là bằng kinh nghiệm làm việc chứ không dựa trên tài liệu nào.có gì không đúng mong các bác thông cảm và chỉ bảo cho ah
     
  13. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Em đã 1 lần dính vì thay long đen everet,thay mấy lần mới đc ạ
     

Chia sẻ trang này