Đang tải...

Toyota / Lexus Bệnh xe Toyota Vios 2010

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi HANOITOURIS, 10/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HANOITOURIS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    #1 HANOITOURIS, 10/9/13
    Last edited by a moderator: 10/9/13
    Em là thành viên mới,có chút không hiểu về xe mong các bác chỉ dẫn,
    Chỗ em làm có chiếc xe Vios 2010 đang hoạt động bình thường thì có tiếng nổ lạ chết máy,dầu máy bắn ra và nổi đèn báo dầu, Em có đưa qua trạm sửa chữa kiểm tu thì bị Gãy tay biên,vỡ lốc máy trên và dưới, cong dàn Xupap, Vấn đề là không tìn ra nguyên nhân vì sao, e đã loại trừ khả năng ngập nước,Bơm dầu vẫn tốt, không có hiện tượng két dầu ở mặt máy, không có vật lạ ở đáy tacte, Xe mới được thay dầu mới chạy được 5000km, ( vì là xe công ty nên thay dầu theo định nghạch 10000km )
    Mong các bác tư vẫn nguyên nhân do đâu mà dẫn tới bị gãy tay biên như vây ?
     

    Bài viết khác:

  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2010

    Theo em được biết thỳ nguyên nhân bị như khả năng cao nhất là bị thủy kích !
    Cụ kiểm tra giúp em xem lọc gió có ẩm ko ạ?
     
  3. HANOITOURIS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2010

    Lọc gió vẫn khô không vấn đề gì bac ak ? không biết thay dầu ở cấp 10000km có ảnh hưởng gì không ?
     
  4. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2010

    Ở 10.000 km là bảo dưỡng cấp trung bình , thay dầu đơn thuần là công việc cần phải làm.
    Dầu có thể được thay thế từ km 1.000 và km 5.000 ( bảo dưỡng cấp nhỏ)
    Tuy nhiên dầu ở đây nguồn gốc ra sao thỳ đó mới là điều cần lưu ý cụ ạ !
     
  5. HANOITOURIS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2010

    Bên cty em vẫn dùng dầu Total, mua cả phi, xe mới thay dầu bảo dưỡng cấp 180,000km, thay dầu, lọc dầu, lọc gió, Buzzi, Dầu phanh, Xe mới chạy thêm 5000km thì bị như trên,
     
  6. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,512 lít xăng
    Ðề: Toyota Vios 2010

    Bình thường nguyên nhân chủ yếu gây gãy biên là do thủy kích nhưng bác đã loại trừ thì có khả năng là ốc giữ nắp đầu to bị tuột lúc này trục khuỷu và biên va chạm tốc độ lớn sẽ phá hủy thằng nào yếu hơn. chứ các nguyên nhân như tuột móng hãm xupap, kích nổ, trượt bạc ....cũng chỉ gây cong biên thôi chứ không đến lỗi gãy được.
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Xe chạy bình thường,dầu thay định kì
    vậy cái xích cam thì sao hở cụ
    gần 20 vạn nhưng chắc xích em dự là chưa thay .tăng xích cũng chưa thay
    dầu nhớt cả phi của nhà cụ là loại bao nhiêu W ạ
    nếu là 5W30 thì là chuẩn chế độ 10.000km thay còn nếu là 15W,hay 20W mà để 10.000 mới thay
    thì cái tăng xích cam nó cũng ngừng hoạt động và xích cũng nhảy luôn rồi
     
  8. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Ngoại trừ nguyên nhân lội nước thì có nhiều nguyên nhân lắm, cũng khó xác định do cái nào, bữa trước cty có 1 chiếc vios 2005, tài xế nói đang chạy bt xuống ổ gà ép ga lên cho xe qua cũng làm gãy dên hư lốc máy, cũng không biết tại sao. mà xe 10.000km mới thay nhớt cũng hơi nhiều rồi bác à,
     
  9. thich oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Gay bien pha loc khong phai do dau may. Loi dau may thi may da bo roi, bo roi thi khong gay bien pha loc duoc toi nghi yeu to ngoai thu kich do dai cam sai nhieu, Pistong va vao dau xuppap
     
  10. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    xe này là xe taxi, dầu dùng ở đay la dầu totan 20w. 10000km mới thay dầu 1 lần, đó là thông tin em bieta dược. như bác bungati nói cũng có thể do định ngạch thay dầu quá lâu làm hỏng tăng cam và gây nên tình trạng này. với phẩm cấp dâu như vậy mà mấy ông lãnh đạo cho chạy những 10000km là khong ổn, em có thời gian làm taxi nên em hiểu rất rõ vê em nó. lãnh đạo group nên xem lại vấn đề này đi. cụ chủ tên gì ấy nhỉ
     
  11. duynhatpt2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    821 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Theo em thấy vấn đề ở đây là do dầu máy như mấy bác đã nói thôi,chạy những 10.000km mới thay dầu máy thì còn gì là xe nữa bác ơi.như vậy nên bị nhảy cam cong xupap thì có gì nưa chứ.
    ở chỗ em tuy dân miền núi thôi nhưng ít ai thay dầu máy như cty bác lắm,cùng lắm là 5000km đã thay dầu rồi,mà toàn thay dầu castrol thôi,em thấy dầu đó tốt thật đấy các bác không tin thì mua về đổ cho xe mình chạy thử mà xem.
    nếu máy bị gãy tay biên,mà máy đó xupap hơi cong thôi thì là đúng bị nhảy cam rồi,các máy khác bị cong xupap thì cũng đúng thôi, bác xuy nghĩ xem đúng không?
     
  12. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Theo mình thì đằng nào xe cũng hỏng rồi thì cứ rã máy ra kiểm tra là biết nguyên nhân thôi các cụ nhỉ
     
  13. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Cứ đúng định ngạch 5000 cho mùa hè 6000 cho mùa đông là hợp lí với xe taxi . vì xe ta xi hoạt động trong cường độ và điêug kiện rất cao. ko nên tiêt kiệm. nguyên nhân gẫy tay biên em đoán là kẹt pitong thôi.
     
  14. atoyot2.0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/12
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    Ðề: Bệnh xe Toyota Vios 2010

    Nếu xe cụ là xe taxi thì cụ xem lại hệ thống đồng hồ tính tiền mình đã có 1 chú taxi chỉ vì bộ đồng hồ tính tiền đấy nó gây nhiễu cho hệ thống điều khiển động cơ làm kim phun luôn mở thế là phun đầy xăng vào buồng đốt gây kích thủy
    xe này mình tìm cả tuần mới ra nguyên nhân khi tháo toàn bộ giàn kim ra rồi lắp toàn bộ hệ thống đồng hồ đấy vào cứ bật khóa điện là kim phun mở cả 4 kim đều phun cứ tháo nguồn đồng hồ ra là lại bình thường
     

Chia sẻ trang này