Đang tải...

Toyota / Lexus Bị Camry 3.5 LE củ hành mong các bác giúp đỡ !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi [PhanAnh], 6/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. [PhanAnh]
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Tình hình là em đang sửa 1 con Camry le bị trục trặc vấn đề lạnh ! Lúc đầu xe này bị tai nạn phải thay hết dàn nóng két nước . Em bơm ga loại xịn của Nhật từ đầu nhưng được có 1 hôm nó lại bị...bó block lạnh ! Em kiểm tra thì thấy có tạp chất trong đường ống lạnh và dàn nên đã vệ sinh lại từ đầu và thay lốc mới nhưng lại được một hôm thì nó về với bà đồng nát :(( ! Em vò đầu bức tóc tìm tài liệu thì có vẻ nó bị van điều tiết ga nên em quyết định thay lốc 17 và đấu van ngắt lạnh cơ vào thay nhưng hộp điều khiển không cho tương thích ( Em thử thì không có lửa vào ) Vậy theo các bác em phải làm sao ?
     

    Bài viết khác:

  2. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    Không biết bác câu van ngắt lạnh cơ kiễu gì, nhưng có vẻ bác đang đi ngược sách đó. Bác coi qua sơ đồ em gửi bác rồi cho em biết cách câu của bác rồi mình trao đổi tiếp.
    http://www.mediafire.com/?6nxibduvd1omn56
     
  3. daimaylanhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    theo e bác cứ thử đấu dây của ngắt lạnh cơ lấy từ dây lốc hay là dây vào của van an toàn áp suất xem sao nhe!e đã từng đấu cho xe khác rùi nhưng chưa đấu cho camry lần nào.
     
  4. tritinh1083
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    bác đo lại áp suất trên đường cao áp và thấp áp xem sao.xem lại cả chỗ van tiết lưu nữa.ok
     
  5. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    the luc thay loc bac co thay van va fjn loc ko?neu ve sinh ko sack se thy thay loc dc vai ngay la teo thoi,va nho la kiem tra du dau lanh boi tron truoc khi nap ga nhe.con cạc ngat lanh co thy` sao ko lay lua tu van ap suat y',con` ngat theo xe cua no la ngat' mat' ma,lay dau ra lua
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em ở đây không có dữ kiện nào để quyết định hư bộ ngắt lạnh vì ở đây vấn đề là kĩ thuật của bác khi làm lạnh. Hiện tại thị trường môi chất lạnh rất phức tạp, gas nhật chỉ là loại 2 thôi, chưa phải là loại tốt nhất, mà em chỉ thấy bác nói thay block, gas nhưng chưa thấy bác thay fin lọc và nhớt. Cái này bác nên kiểm tra lại nhớt bôi trơn và gas. xem nó có đồng bộ hay không? Ngoài ra nên làm vệ sinh 1 lần nữa để tránh các tạp chất do block cũ bị hư để lại trong hệ thống.
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    chế lốc 17 bác gắn con cảm biến vòng tua vào máy phát là ok.như thế mới đủ điều kiện để hệ thống điều khiển cấp lệnh chạy.
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác thanh thế nói đúng đấy.bác nên xem lại hiệu vòng tua của lốc trước.còn cảm biến ngắt lạnh thì chưa cần quan tâm vội thế.đơn giản vì độ bền của xe bác rất cao,với lại cho dù con đó có hỏng thì bác theo dõi nhiệt độ sau khi làm lạnh là biết ngay.theo em vẫn là do kĩ thuật và sự tinh ý của bác trong quá trình làm thui.có gắng vệ sinh sạch sẽ và cho đủ lượng dầu lanh nhé. chết 2 lốc rồi quả này đi ăn thịt chó giải xui thui.chúc bác may mắn nhé
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Vệ sinh toàn hệ thống thật sạch, có thể súc bằng Nitơ, nhớ bắt buộc thay fin lọc, không nên tiết kiệm.
    Đấu hệ thống điện lại như zin, tháo cảm biến vòng tua lốc áp ngay máy phát là hệ thống trở lại hoàn thiện như cũ.
    Chúc thành công.
    Thân
     
  10. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    #10 hieucaosu, 13/4/12
    Last edited by a moderator: 24/4/12
    các vấn đề cần quan tâm bác chẳng nói như áp suất cao áp? áp suất hạ áp?phin lọc gas?dầu lạnh loại gì...............?bác gọi e e tư vấn chi tiết cho pác!thay 2 quả lốc là móm rùi?được cái bác còn có uy tín để n ta đến tiếp?? bác đọc nick e ra nhé thân!!!!
     
  11. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    bac à 2.4 đầu bởm lạnh xài khóa máy nén . nếu bạn thay nd 17 thì ko dược đâu bạn à nhớ nha
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    bác nói vậy chưa đúng! bởi vì lốc zin có con cảm biến vòng tua, khi chế lốc 17 bác chỉ cần gắn con đó vào chỗ máy phát là vẫn được.
     
  13. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    nè nghiêng cứu đi
    MÁY NÉN ĐIỀU HOÀ
    Khái quát
    Máy nén điều hòa là kiểu máy có công suất thay đổi liên tục tức là công suất của nó có thể thay đổi theo tải của điều hòa không khí.
    Máy nén có cấu tạo bao gồm puli, trục, đĩa kéo, đĩa lắc, píttông, guốc, buồng quay, xylanh và van điện từ.
    Puli A/C có tích hợp một ly hợp từ và cảm biến khóa để xác định xem ly hợp từ có được khóa hay không, được trang bị trên xe có động cơ 2GR-FE.
    Loại puli DL (Damper Limiter) được trang bị trên xe có động cơ 2AZ-FE.
    Van điện từ sẽ điều chỉnh áp suất hút sao cho công suất máy nén có thể được điều khiển như mong muốn.
    Trên xe có động cơ 2AZ-FE được trang bị một van bên trong để tăng độ bền của máy nén điều hòa khi hoạt động dưới điều kiện tốc độ cao và tải nhiệt lớn. Van này được tích hợp bên trong van điện từ.
    Hoạt động của van điện từ
    Khoang Crank được nối với khoang xả. Một van điện từ được lắp vào giữa đường xả ga (thấp áp) và đường xả ga (cao áp).
    Van điện từ hoạt động dưới sự điều khiển chu kỳ hiệu dụng theo các tín hiệu từ bộ khuyếch đại điều hòa.
    Khi van điện từ đóng (cuộn dây van được cấp điện), sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất và áp suất trong buồng quay sẽ giảm xuống. Sau đó, áp lực tác dụng vào phía bên phải của píttông trở nên lớn hơn áp lực tác dụng lên phía bên trái của píttông. Nó sẽ ép vào lò xo và làm nghiêng đĩa lắc. Do đó, hành trình của píttông sẽ tăng và công suất ra sẽ tăng lên.
    Khi van điện từ mở (cuộn dây van không được cấp điện), sự chênh lệch áp suất sẽ không còn. Tiếp đó, áp lực tác dụng vào phía bên trái của píttông sẽ bằng với áp lực tác dụng lên phía bên phải của píttông. Vì vậy, lò xo được giãn ra và triệt tiêu độ nghiêng của đĩa lắc. Do đó, hành trình của píttông sẽ bằng không và công suất phát ra sẽ giảm xuống.
    Hoạt động của van bên trong (cho động cơ 2AZ-FE)
    Van bên trong hoạt động khi tốc độ máy nén điều hòa tăng quá nhanh, tốc độ máy nén điều hòa cao hoặc khi tải nhiệt đột ngột thay đổi. Do đó, dung tích máy nén điều hòa giảm xuống, làm tăng độ bền của máy nén.
    Puly A/C loại DL (Động cơ 2AZ-FE)
    Puli này có một cánh để hấp thụ dao động mômen của động cơ và một cơ cấu hạn chế để bảo vệ đai dẫn động trong trường hợp máy nén bị khóa. Trong trường hợp máy nén bị khóa, thì cơ cấu hạn chế sẽ làm cho phần phần hành trình của puli bị đứt, vì vậy puli sẽ tách ra khỏi máy nén.
    CẢM BIẾN KHÓA LY HỢP TỪ (cho động cơ 2GR-FE)
    Cảm biến khóa gửi các tín hiệu tốc độ puli điều hòa đến bộ khuyếch đại A/C. Bộ khuyếch đại A/C xác định xem ly hợp từ có bị khóa hay không bằng những tín hiệu này và tín hiệu tốc độ động cơ.

    Bạn gỡ van ngay máy nén ra vệ sinh đi
     
  14. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng

    Cụ nói đúng đó ...nhưng khả năng Cụ đang tư vấn lạc đè thì phải
    Câu hỏi chủ thớt đưa ra là bị tai nạn chết dàn nóng,thay lốc chết lốc và thay tới 2 con lốc
    theo kinh nghiệm thì dòng To lốc rất bền,dập nó chết còn khó
    Camry 2.4 lốc chạy có báo bụng,thường thì chết báo bụng và Zole AC(AC nhấp nháy >lốc đóng ngắt liên tục)
    Chủ thớt nói Lốc chết(Cụ tháo hết toàn bộ hệ thống lạnh ra vệ sinh Kỹ>sạch sẽ thay tuyô mềm,túi lọc,van tiết lưu>rút chân không kỹ>nạp ga)
    Chế lốc 17>kiếm con 17 có báo bụng nắp vào(vẫn phải vệ sinh thay thế theo quy trình đã nói ở trên)
    Sai đâu các Cụ nhẹ tay
     

Chia sẻ trang này