Đang tải...

Bi chữ thập trục các đăng ủi Komatsu D65Px-12

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi cakiem, 14/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Tình hình là nhà em mới mua một con Komatsu D65Px-12, Làm được một tháng là lại phải thay bi chữ thập ở trục các đăng. Em đã thay mất 4 lần rồi tốn kém quá. Các bác chém xem bệnh tật thế nào, điều trị thuốc nam thuốc bắc ra sao giúp em với.
     
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cụ lắc trục các đăng để kiểm tra bi và then ở hai đầu xem có rơ không. Kiểm tra tiếp các phần sau:

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  3. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    Bác nên thay loại bi tốt thì mới đảm bảo độ bền

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bi kếm chất lượng . Nếu sài phải hàng của Hồ cẩm Đào đểu thì chỉ được một thời gian ngắn là lại hỏng thôi. nêu không cẩn thận còn làm vỡ bơm bôi trơn hộp số nữa.

    Vụ này em dính trưởng roài
     
  4. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Em mua loại bi tốt 600k, lắp vào được 2 hôm lại nghẻo rồi. Các cụ còn cao kiến gì giúp em với.......
     
  5. techshinbd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    máy bác mới mua hàng bãi hay hàng chính hãng. nếu hàng bãi thì bác xem cây cac đăng đã phục hồi lại chưa. có thể cây cac đăng của bác bị lệch tâm rồi.
     
  6. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Máy em mua hàng bãi, cây các đăng nhìn vẫn còn ngon chưa thấy hàn phục hồi gì, nản quá các cụ ạ, hôm qua vừa mua về một vòng mấy bác thợ lắp ngược hay sao đo được đúng 1h lại tan xác pháo
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Thế Cụ đã kiểm tra mấy cái tôi chỉ cho chưa???
    Hỏi thêm:
    1/Hai bên mặt bích các đăng có bị ướt do dầu số chảy ra không???
    2/Mặt bích có gờ định vị của bi chữ thập không??? Nó còn vuông thành, sắc cạnh hay đã bị sứt sẹo rồi???
    [​IMG]
    Cụ cứ trả lời đi đã nhé!
     
  8. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Cảm ơn các Bác, em vừa kiểm tra kỹ lại thì thấy thế này:
    1.Hai Bên mặt bích các đăng không bị chảy dầu;
    2.Mặt bích có gờ chữ thập và còn nguyên thành xác cạnh;
    3. Và đây là nguyên nhân quan trọng nhất em vừa phát hiện ra: Đĩa khớp lai giảm chấn chủ bán máy đã khắc phục lại, không biết điều này có làm mất cân bằng và là nguyên nhân làm vỡ bi chữ thập không?
     
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Nếu Cụ phát hiện ra đĩa giảm chấn của nó đã gia công lại rồi thì cũng nên kiểm tra trục và hai vòng bi đỡ đi nhé!!!

    [​IMG]

    Bi chữ thập có là hàng Tàu thì cũng phải dùng ít nhất được 6 tháng chớ!
     

Chia sẻ trang này