Đang tải...

Công nghệ vật liệu Bí Quyết Mua Xăng-Áp dụng ngay nha các pác

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi oto1, 16/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    Đôi khi ta nhẩm tính lại thấy số tiền dùng để đổ xăng hết quá nhiều trong khi một số người khác cũng đi như ta nhưng lại không hết nhiều bằng, Vậy thì rất có thể họ đã tham khảo các bí quyết mua xăng dưới đây.

    1. Nên đổ xăng vào sáng sớm

    Xăng giãn nở hay teo, co lại tùy nhiệt độ. Suốt một đêm lạnh lẽo xăng co lại, teo lại, giảm thể tích. Lúc nhiệt độ ở mức bình thường đối với dầu xăng, một lít mới thật sự là một lít. Lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít nhưng thực sự ta chỉ nhận được từ 10 x 0.91 = 9.1 lít đến 10 x 9.3 = 9.3 lít mà thôi, phần còn lại chỉ là hơi xăng chứ không phải là xăng.

    Muốn kiểm chứng điều này, khi trà dư tửu hậu, xin quý vị xáp lại gần quý cựu quân nhân, phục vụ ngành quân nhu, chuyên trông coi mấy bồn xăng, hỏi về xăng dầu giãn nở như thế nào thì hết thắc mắc ngay: tiếp nhận xăng thường mà lại cấp phát ra bằng xăng giãn nở, sự sai biệt là một con số đáng kể đã phải làm cho nhiều người cấp bậc và chức vụ lớn hơn phải o bế kỹ để có xăng mà chở vợ con (xăng cho công vụ thì đã được cấp phát theo giấy tờ rồi.)

    Thí dụ thùng xăng trong chiếc xe của bạn chứa tối đa 20 lít. Buổi sáng khi trời lạnh, lúc vòi đổ xăng tự động ngừng, báo cho bạn biết là đầy rồi, thì trong thùng xăng của bạn có đúng 20 lít.

    Nhưng đến trưa trời nóng thì lại khác. Lúc vòi đổ xăng tự động ngừng thì trong thùng xăng của bạn chỉ có từ 20 x 9.91 = 18.2 lít đến 18.6 lít mà thôi vì buổi sáng 20 lít xăng chiếm đúng một thể tích 20 lít, nhưng đến trưa nóng thì 18.6 lít xăng giãn nở lớn ra và chiếm, choán một thể tích bằng 20 lít.

    Để rõ hơn, ta nên phân biệt hai loại xăng:

    Xăng thường là xăng ở trạng thái không giãn nở và xăng nở tức tăng thể tích vì nhiệt độ và/hoặc áp xuất tăng cao. Giống như ổ bánh mì, khi còn ở trạng thái cục bột chỉ nhỏ bằng ngón chân cái, nhưng khi nướng (nóng) lên thì nó giãn nở to bằng bắp tay, lượng bột không tăng, chỉ có thể tích của bột tăng mà thôi.

    Buối sáng ta trả tiền một lít xăng thì ta nhận được một lít xăng, nhưng buổi trưa nóng ta cũng trả đủ tiền cho một lít xăng nhưng tình thật ta chỉ nhận được một lít xăng nở chứ không phải một lít thường của xăng.

    Một lít nở = lít thường x 91/100 = 0.91 lít thường hoặc = lít thường x 93/100 = 0.93 lít ta phải tra tiền mà thôi.


    2. Không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng


    Lúc xe bồn, thường là loại 18 bánh, đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp xuất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Chỉ cần từ 0.91 lít thường hoặc 0.93 lít xăng thường là có thể giãn nở để trở thành một lít nở. Trả tiền theo lít thường mà chỉ nhận được lít nở, chỉ bằng từ 0.91 đến 0.93 lít phải trả tiền thì đau thật.

    3.Yêu cầu người bán bấm cho xăng chảy thật chậm

    Vòi xăng có ba tốc độ khác nhau. Sau khi cho cái vòi xăng chui vào lỗ đổ xăng, người ta thường kéo cần xăng lên sát trên cao, rồi khoá nó lại bằng cái chốt sắt. Ở vị thế này, xăng chảy vào thùng xăng trong xe nhanh nhất và đã làm cho ta bị thiệt hại nhất: xăng chảy càng nhanh vào thùng xăng trong xe càng làm cho xăng giãn nở nhiều hơn, và xăng chui vào được trong thùng xăng xe của bạn là xăng đã nở nhiều ra chứ không phải là xăng thường, loại xăng ta phaỉ trả tiền.

    Vòi xăng nào cũng có ba nấc. Chỉ kéo nhẹ cần của vòi xăng lên nấc thứ nhất rồi ấn ngay chốt chặn vào, cho xăng chảy từ từ vào. Nếu kéo mạnh tí nữa thì nó nhảy lên nấc thứ hai, nhạy lắm. Kéo mạnh quá thì lên nấc thứ ba là cái chắc.

    4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình

    Nếu để cho thùng xăng trong xe thật cạn rồi mới đi đổ xăng thì cũng đã tạo cơ hội cho xăng mới đổ vào giãn nở vì phải rơi từ trên cao xuống và bị nhiều áp xuất – áp xuất của khoảng trống trong thùng xăng cạn láng và áp xuất cao làm cho xăng giãn nở thể tích.

    Khi xăng còn 1/2 thì khoảng các từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp xuất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

    Nếu bạn không đồng ý vì bảo rằng tiết kiệm đưọc bao nhiêu mà phải nhiêu khê như vậy thì tôi xin nhắc bạn câu: "Một xu tiết kiệm là mình đã làm ra được một xu rồi đó".
     
  2. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    e thấy có cái 1 là có lý à
    còn cái thứ 4 ai nghĩ ra được cũng tài ghê :))
     
  3. Revive
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    chảy ra khỏi vòi rồi thì giãn nở mấy cũng liên quan gì đâu nhỉ,:D
     
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,622 lít xăng
    em đồng ý với bác oto1 nhưng mà ở điểm thứ 4 thì căng " sinh viên nghèo vượt khó mà " ! không thể đổ lúc xe còn xăng !:D
     
  5. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    uh, em thấy cái 1 và 2 có lý, chứ cái thứ 3 thì làm sao mà mình yêu cầu được, người đổ cho lẹ rồi đổ cho người khác, nói ổng chỉnh lại, ổng đếch thèmđổ cho mình thì nguy to.
     
  6. oto1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    Mọi thông tin đều có tính chọn lọc các pác ah`.Pác nào thấy thông tin nào là hợp lý nhất và áp dụng dc trong thực tiển thì áp dụng,thank các pác nha.
     
  7. rua mz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Trước hết ta phải xác định, xăng ta trả tiền là lượng xăng chảy qua vòi, như vây:
    1. với 1: xăng trước khi chảy qua vòi dựng trong téc, chôn dưới đất, hầu như không bị tăng nhiệt bởi thời tiết (có nhưng không đáng kể) do vậy dãn nở cũng không đáng kể
    2. đối với 2: có lý
    3. với 3 và 4: dù chảy chậm hay nhanh, bình vơi hay đầy thì xăng cũng chỉ giãn nở khi đã ở trong bình của xe, lượng xăng chảy qua vòi đã giãn nở đâu mà thiêt.
     
  8. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    chà sao bác này lại nói em đi spam nhỉ
     
  9. sjro_NCOT2B
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    bác RUA MZ nói có lí!! nhung cung thanks bác oto1, nhờ bác nói mìnhmoi711 bịt
     
  10. huyttt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Điểm thứ 4, anh em không nên áp dụng!
    Nếu cứ lưng lửng 1/2 bình xăng mà ta lại châm thêm...thì coi chừng nửa trên của bình xăng bị gỉ sét sớm đấy!
     
  11. woozaimadzu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    "Một xu tiết kiệm là mình đã làm ra được một xu rồi đó"...câu nì hay áh
     
  12. khaihoachat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    :-?Life is short ; art is long :105:
     
  13. sat_thu_so_1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Số km:
    349
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    Một xu tiết kiệm còn lớn hơn một xu kiếm được vì mỗi xu tiết kiệm đều là lợi nhuận thực tế

    các kiểu đổ xăng này này em mới biết àh nhaz :)
     

Chia sẻ trang này