Đang tải...

Thảo luận Bị tuột nồi khi thay nhớt

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi autovn, 22/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Mấy bác nào rành vụ này cho em hởi xe em mới làm nồi 5 lá chạy được hơn 1 tháng, hôm bữa em đi xe về vô tiệm thay nhớt lúc máy xe còn nóng xong ra xe tuột nồi lun, lúc đầu chưa thay nhớt thì còn bốc ,thay vào lúc máy đang nóng ra chạy vô số nó è 1 cái rùi mới bắt số, mấy bác giúp mình với
    Xe mình làm nồi 5 lá được hơn 1 tháng,thay nhớt lúc máy xe còn nóng bị tuột nồi luôn.Xin giúp đỡ?
     
  2. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Cái này là điều hiển nhiên . Xe chạy đang nóng thay nhớt vào tuột , bản thân em đã bị 1 lần nên tởn , cách duy nhất là làm lại nồi thôi.

    Cách thay nhớt an toàn nhất là mua bình về sáng sớm thay vào , khỏi cắm chìa khóa , đạp cỡ ~20 cái cho nhớt lên đều . Hoặc rửa xe trước khi thay nhớt là ok:w
     
  3. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Theo mình nên thay nhớt khi bạn mới đi về, đợi chút cho máy còn ám rồi xả nhớt thay là tốt nhất, vì nhớt cũ lúc máy nóng lỏng khi bạn tắt máy để nguội thì nhớt trên cam cò sẽ chạy hết về cacte->kéo theo cặn bản về luôn->thay sẽ sạch máy. Còn thay nhớt khi máy đang quá nóng nồi bị tuột, ít gặp nhưng cũng có thể xảy ra nếu chất lượng bố không được tốt.
     
  4. Noveboy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/09
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    làm gì có chuyện đó ! đồ cơ khí chứ có phải tờ giấy đâu mà lỏng tuột được ! Ngẫu nhiên thôi ! :35:
     
  5. thien_chuonng1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    haha, các bác nói sai hết, như thế này mới đúng nè,
    chỉ có một điều duy nhất có thể xảy ra là bạn xem lại ốc chỉnh nổi "bị lỏng"nên cảm thấy tột nội trưởng hợp tuột nồi thứ 2 là hết bố, mà mới làm 1 tháng ko có thễ hết bố được, thứ 3 là do lò xo nồi yếu, nhưng mà đang đi, nổi bắt, khi thay nhớt ko còn bắt thì ko thể do lò xo đươc. Cho nên yếu tố đầu tiên là bạn xem lại ốc chỉnh nồi có bị lỏng hay hay, và tiến hành cách chỉnh lai. CÁCH CHỈNH NHƯ SAU: XẢ ỐC NỒI CHO LỎNG, SAU ĐÓ LẤY TƯỐC VÍT DẸP QUAY CON BULONG NGƯỢC CHIỀU KIM ĐỒNG HỒ CHO ĐẾN KHI CỨNG, RỒI NHÍCH NHẸ KHOẢNG 3 DEM THEO CHIỀU NGƯỢC LẠI ĐỂ KO BỊ TỨC LỐC NỒI, THẾ THÔI, ĐỪNG NGHĨ LUNG TUNG, ĐI LÀM TỐN TIỀN VÔ BỔ, tHÂN CHÀO
     
  6. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    em đồng ý ! hay :35::35::35:
     
  7. vophuoctien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    45 lít xăng
    Đồng ý với bro này, nên kiểm tra kỹ trước khi làm nồi lại.
     
  8. nvkho8x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    Đồng ý với bro, nên kiểm tra kỹ hơn trước khi mang thợ, như vậy sẽ lợi nhiều thứ lắm.
     
  9. cau2_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/09
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    thêm nữa ... bro chỉnh ốc côn k nhất thiết phải 3 dem...chỉnh rồi đi thử....rồi lại chỉnh rồi đi thử.....tìm cỡ nào phù hợp thì côn sẽ rất ngọt ^^
     
  10. tuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Mình là mem mới cũng xin có ý kiến , trong trường hợp này , khả năng cao autovn thay bằng nhớt dành cho oto rồi , thay lại nhớt xe máy xem sao
     
  11. Dream_sky_1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/10
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    bạn thien_chuong nói rất đúng.bạn nên cân chỉnh lại con ốc ép nồi đi.vặn ngược chiều kim đồng hồ sau đó chỉnh khoảng 1/4 vòng là dc.
     
  12. Akai6776
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    hehe.la nhI~ thay nhot tuot no^`i luo^n.chac tai nhot moi tron wa y' ma`.thien_chuonng1 oi bac noi hơi bị chuẩn đấy.theo mình ngĩ lá thế nài đó la cảm giác thôi.thuong thuong khi thay nhớt mới ban sẽ co cảm giac ỳ may'.duong nhie^n thôi bac thử dj bo*i coi tay bác co nhanh dc nhu tre^n bờ ko.nếu bac mún ko bi "tuột nồi" khi thay nhot thì bac nên chua lai 1 ti' dể lốc máy bớt tức.1 tí ấy bác châm sên hay các thu linh tinh khac co' hay hon ko mà ko bi. "tuột" nua~ hjhj.
     
  13. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    cụ ơi cụ viết có dấu cho con theo với :((
     
  14. Akai6776
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    .em thêm 1 tí là nhot mới no đặc hơn rất nhiều so với nhớt bác đang đi nóng máy.
     
  15. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Thay nhớt dỏm rồi

    bạn thay fải nhớt tái sinh rồi, ra đại lý mua 1 bình nhớt tốt về thay lại là hết thôi
    mình đã gặp rồi, thay PT + bạc cho khách thì nó lại kg chịu thay nhớt tốt, thay nhớt 30k thế là chạy được 2km là OVER
    nồi cũng vậy, đang chạy tốt thay vào è è è mới chạy
     
  16. lequocviet07421
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    hay la thay nhot dom~ roi thay chay nhot moi vo thu xem
     
  17. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    tôi xin có chút ý kiến đóng góp.
    Thứ nhất, khi xe đang chạy bình thường mà thay nhớt vào cảm thấy bị tuột nồi thì khả năng tôi nghĩ đến nhiều nhất là thay nhớt không đúng chủng loại hoặc nhớt dỏm (hàng giả). tôi đã bị một lần rồi.
    Tuy nhiên nên kiểm tra lại mới khẳng định, bằng cách chỉnh lại đai ốc nồi nếu tình trạng vẫn như vậy tốt nhất nên thay nhớt khác. Nếu vẫn vậy thì buộc phải làm nồi lại.
    Thứ 2, nếu trùng hợp có thể là bố nồi bị tuột, làm bố 5 lá chưa chắc là tốt hơn 4 lá, kỹ sư của hãng không thể thua thợ được, đều này tôi đã chứng minh.
    BÁc suy nghĩ lại xem như thế đúng không nhé!
     
  18. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    bác nay nói đó là hiển nhiên mà chẳng giải thik sao lại như z, xe nóng thay nhớt là tuột nồi vô lý quá
     
  19. tronganh6691
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    mấy thằng thợ nó thay nhớt loại gì cho bác thế, nếu bác k để ý có thể bị tụi nó lừa đầy, giang hồ nham hiểm lắm, nếu bác đi xe số thì phải để ý trên bình nhớt có chữ JASO MA hoặc MA2, còn nếu là JASO MB thì loại này chỉ dùng cho xe ga thôi, loại MB ma sát rất thấp không thích hợp cho các dòng xe số có côn ngâm dầu, tuột nồi là điều dễ hiểu, mong bác chú ý vấn đề này nhé
     
  20. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    đồng ý với bác,nếu các bác ko tin cứ lấy nhớt của xe tay ga đổ vô xe số thử xem nhé,nhớt của xe ga độ đặc thấp hơn xe số.ví dụ ở cty em đang có nhớt motul cho xe ga là Motul Scooter Power LE 5W40,còn xe số là Motul 3100 Silver 10w40,các bác chú ý khúc cuối nhé,5W40 và 10W40 chính là chỉ độ đậm đặc của nhớt,như vậy nhớt xe ga loãng hơn,tại sao vậy?và tại sao thay nhớt xe ga vào xe số sẽ bị tuột côn?
    em xin trả lời như sau,xe ga lúc nào cũng có số vòng tua máy cao hơn (tốc độ động cơ) xe số khi ở cùng 1 tốc độ di chuyển,như vậy sự ma sát và sinh nhiệt sẽ cao hơn đòi hỏi bôi trơn tốt hơn,vì vậy chỉ độ bôi trơn 5W40 là phù hợp,nhưng đối với xe số thứ nhất là tốc độ động cơ ko cao như vậy,và hơn nữa xe số sử dụng ly hợp ướt(tức là nuôi trong nhớt) vì vậy độ nhớt loãng quá mức cho phep sẽ làm cho các lá bố bị trượt hoặc giãn nỡ ko đều dẫn tới ly hợp ko tốt.vì vậy khi thiết kế các nhà thiết kế đã tính toán chỉ độ nhớt cho từng loại xe và khuyến cáo từng loại nhớt dùng cho xe nào....ở đây,nếu đã loại trừ các vấn đề trên mà vẫn ko đúng thì có thể là do nguyên nhân thay sai loại nhớt hoặc thay trúng nhớt giả,bác kiểm tra xong có gì report lại cho anh em biết nha,thân chào bác..........
     

Chia sẻ trang này