Biến mô thủy lực

T
Bình luận: 24Lượt xem: 6,146

thaoha

Moderator
Bài của cụ phạm vị quá đầy đủ chuẩn ko cần chỉnh. chỉnh nữa sai luôn.theo tôi chẳng phải bổ xung điều gì nữa ạ
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
biến mô này cấu tạo đơn giản, nhưng rất hiệu quả trong việc truyền momen lực, lúc trước em có cưa nó ra xem thử rồi. em xin hỏi các bạn, cũng như thầy Phamvy, nếu nó hiệu quả như vậy, sử dụng lâu bền, thì tại sao các dòng xe số, không sử dụng biến mô, mà sử dụng bố ly hợp vậy?hay là vì giá tiền bố ly hợp rẻ. em cảm ơn.
 

levanhailoan

Tài xế O-H
Có thể cho bạn các hình vẽ liên quan đến cấu tạo, nguyên lý hoạt động của một số loại biến mô:

đầy đủ rồi bác phamvy có đồ chơi chuẩn quá đó nha cái này mà có khoảng 6 năm về trước là đề tài tốt nghiệp của mình là loại giỏi luôn rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
biến mô này cấu tạo đơn giản, nhưng rất hiệu quả trong việc truyền momen lực, lúc trước em có cưa nó ra xem thử rồi. em xin hỏi các bạn, cũng như thầy Phamvy, nếu nó hiệu quả như vậy, sử dụng lâu bền, thì tại sao các dòng xe số, không sử dụng biến mô, mà sử dụng bố ly hợp vậy?hay là vì giá tiền bố ly hợp rẻ. em cảm ơn.
Ly hợp ma sát đĩa khô có cấu tạo đơn giản hơn, chế tạo dễ hơn, rẻ hơn, tin cậy và chi phí thay thế rẻ. Đặc biệt, hiệu suất truyền công suất cao (100%) nên tính kinh tế hơn hẳn. Chưa kể, nếu dùng biến mô trên cho hộp số điều khiển bằng tay sẽ phải thiết kế đường dầu thủy lực nữa nên trở thành hạn chế
 

rua_kaka

Tài xế O-H
ly hợp chế tạo ra mục đích của nó là cắt nối dòng lực từ đc đến hs, ngoài ra để truyền lực tốt nó còn có yêu cầu nữa là phải trượt được khi động cơ quá tải(hay còn gọi là cơ cấu an toàn), nếu dùng biến mô thay cho ly hợp thì cụ đóng ngắt kiểu gì, trượt kiểu gì ? Đó ko phải là sáng kiến đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên