Đang tải...

Hãng khác Biện pháp giảm va đập giữa pit tông và xi lanh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sinhvienotongheo, 17/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sinhvienotongheo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    các cụ có cách nào hay giúp giảm va đập và mài mòn giữa pit tông và xi lanh không chỉ e với
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Bác định sửa, hay độ xe?
     
  3. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Minh tạo thêm các rãnh thật mỏng trên piston(để giữ nhớt được nhiều hơn)có hiệu quả không các bác nhỉ
     
  4. AnhTu_Oto_MTA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Để tránh bó kẹt pít tông dưới tác dụng của lực khí thể, lực ngang (tạo ra sự va đập) và ứng suất nhiệt thì biện pháp là làm thân có sẵn dạng ô van (trục ngắn trùng tâm chốt pít tông), vát bớt kim loại ở hai đầu bệ chốt, xẻ rãnh chữ T, chữ pi (theo phương nghiêng để tránh cà xước thành rãnh trên mặt gương xy lanh), đúc miếng kim loại có độ giãn nở dài vì nhiệt nhỏ...
     
  5. sinhvienotongheo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    e không sửa cũng không độ, chỉ là sinh viên còn đang theo học thôi. e gặp vấn đề này nên xin ý kiến của các bác thôi
     
  6. sinhvienotongheo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    xẻ rảnh theo phương nghiêng là sao hả bác
     
  7. sinhvienotongheo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    bác định vác ở thân hay phần dẫn hướng vậy
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Nếu thế thì trong giáo trình có nói đến rồi: đặt chốt lệch tâm...
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Bác có nghĩ việc này làm dầu sục lên buồng đốt không?
     
  10. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    Nhưng mình làm các rãnh dưới bạc nhớt mà bác?
     
  11. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    652
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,628 lít xăng
    Chẳng có cách nào hay cả??nếu..có cách nào hay hơn mấy nhà khoa học chế tạo thì thánh rồi.cho nên mình chỉ học lại những gì nhà chế tạo làm...trong tài liệu ghi đầy đủ nhe
     
  12. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    em thấy có công nghệ xi lanh lệch tâm trên xe máy yamaha liệu ổn không?
     
  13. minhk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    trong sách có nói rõ là làm chốt lệch tâm rồi mà
     
  14. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    652
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,628 lít xăng
    Theo cụ nó lệch bên naog.vi sao lệch bên đó
     
  15. toanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    663 lít xăng
    theo em biết thì họ đánh lệch tâm ắc piston để giảm thành phần phân lực ngang N nhằm giảm va đập cũng như giảm mài mòn cho cặp piston xy lanh.
     
  16. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    652
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,628 lít xăng
    Cụ nói chung quá.cụ nói thực tế đi..tôi hỏi cụ là nó lệch bên trai hay phải?? Vì sao nó lại lệch mà bên cụ chọn??
     
  17. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    theo mình thì muốn giảm va đập người ta đã làm chốt piston lệch tâm. Ngày nay người ta chú trọng làm giảm tiếng gõ hơn bạn.
     
  18. minhk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    upload_2016-5-24_8-35-16.png
    Tiếng gõ píttông là tiếng động phát ra khi pittông đập vào thành xy-lanh. Tiếng gõ này cũng được gọi là “gõ cạnh”.
    Tiếng gõ píttông xuất hiện khi hướng của lực ép ngang chuyển từ kỳ nén sang kỳ nổ. Tiếng gõ píttông chịu ảnh hưởng của khe hở píttông. Khe hở píttông càng lớn, tiếng gõ càng mạnh. Trong một số động cơ, đường tâm của píttông và đường tâm của chốt pittông lệch nhau một khoảng nhỏ để làm giảm tiếng gõ píttông.
    Tác dụng của khoảng lệch tâm trong píttông
    Trong động cơ có píttông lệch tâm, hướng lực ngang của pittông thay đổi từ hướng lực ngang chính sang hướng lực ngang phụ vào gần cuối kỳ nén. Nhờ thế, tiếng gõ píttông giảm xuống, vì rằng hướng lực ngang của pittông đã thay đổi trước khi pittông nhận áp lực nổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  19. Ngocthienspkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Doi nghe có tiếng gõ thì đã đại tu động cơ rồi làm gì mà kịp go
     

Chia sẻ trang này