Đang tải...

Cơ bản Bình Acqui khô, hết điên là hư luôn?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi truong195, 5/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truong195
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Chào các Bác,
    Mình mới bị hư bình ac qui khô sau khi hết điện:
    Xe mình bị chuột cắn dây, không nạp nhưng mình không để ý và chạy đến hết bình.
    Hôm sau đem sạc điện lại thì phát hiện bình hư luôn.
    Bình GS mình sử dụng được một năm, ít đi và trước khi hư không có dấu hiệu nào là yếu cả.

    Mình đã thay bình mới, nhưng muốn biết hiện tượng đó có thường xảy ra không?

    Nhờ các Bác giải thích.
     

    Bài viết khác:

  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Chào bác
    Ắc quy khô nó tiện thôi vì nó không phải tra nước như bình ướt,Còn dùng bình ướt vẫn thích hơn.
    Nếu trong túi bác cạn tiền tôi bầy cho bác cách này:
    Bác lấy tô vít cậy nắp đậy ở giữa lên (chắc chắn là khó cậy đấy và khi cậy ra thì sẽ bị sứt mẻ)
    Khi cậy xong rồi bác thấy nó có mấy cái nút màu đen bác mở ra đổ dung dịch axit mua ở ngoài thị trường dùng cho xe máy ấy
    Đổ đầy vào, rồi nạp với cường đô dòng điện thấp
    Cứ để cho nó nạp khi nó sôi axit trào ra.
    Bác cho nó thêm vài phút nữa rồi đổ bớt a xít ra cho nó khỏi đầy quá,
    Đậy các cái nắp dùng để đậy lỗ tra axit vào.
    Bứoc cuối cùng là dùng cái gì có thể đè thật chặt mấy cái nút đó lại như ban đầu
    Đảm bảo rằng khi bác có thắc mắc về nó nữa bác cũng đi được một năm rồi
    Chúc bác thành công
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Không trả lời đúng chủ đề ngại quá, hiện tượng của bác thường xuyên xảy ra nếu ắc quy của bác phóng điện kiệt sức mà không được nạp bù
     
  4. xeyeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Số km:
    164
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    nếu bình mới thay nhưng để khoảng 3 ngày hok chạy nhưng lại hết bình . Vậy bình đó có bi hư hay hok hay bình thường???
     
  5. thaychua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Nên thường xuyên kiểm tra bình, nước bình, kiểm tra hiệu điện thế... Ví dụ : bình 12V khi nạp đầy khoảng 12V7
     
  6. nguyenmanhlinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    cung không nên lạm dụng ắcquy nhiều xe máy nên dùng cần khởi động sẽ tốt cho xe hơn đấy bác à
     
  7. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    các bác chán quá. người ta hỏi là bình ắc quy khô cơ mà, làm sao để phòng và phát hiện kịp thời hiện tượng kiệt điện và hỏng bình ..trả lời cho nó chuẩn chứ...:))
    theo mình biết thì bình ắc uy khô thì chết là chết luôn. nó có kái lợi hơn AQ nước là đựoc thiết kế ở dạng khí, có độ dẫn điện tốt nên điện trở trong nhỏ, khi phát điện thì tốt hơn AQ nước.
    cho nên AQ khô để lâu vẫn có thể đi đựoc liền, do AQ khô không phóng điện.
     

Chia sẻ trang này