Đang tải...

Thảo luận bình hư ??

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi CNOT1, 17/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. CNOT1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    xe wave TQ của mình đề ko nổ , khi đề nó im ru ko đề vậy mà mình ko biết là do than đề hết hay là do bình hư , khi mở công tắc thì đèn N sáng , xi nhan kêu bình thường . khi đề thì đèn N tắt ko đề sáng bthuong . ACE nào bít chỉ giùm em thank :8:
     
  2. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    bạn đã biết được hai bịnh đó rồi thì kiểm tra loại suy là được rồi. bạn đã câu trả lời rồi mà
     
  3. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    em cóa ý kiến là pác kiểm tra lại bình còn diện hay hem ? motor đề xài dòng điện có thể gấp 2-3 lần điện xài xi nhan,or kèn đó- nếu bạn mún bít bình còn xài điên hay hem lấy đồng hồ đo điện là xong ngay ay mà, hiện tượng bình còn điện khi đề thì đèn N chớp nhấp nhái khi ấn nút đề là bình ok ( cái này e nghe người ta nói thui các bác có ý kiến thì đống góp thêm cho em ) thank các pác
     
  4. nhockey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Bác lấy đồng hồ đo bình thì bác đo được Vôn thui , chứ đâu có đo được cường độ dòng điện đâu (Ampe) đúng hok mấy bác . Mà khi đề thì cần cưởng độ (ampe)
     
  5. nhockey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Chắc là bị hỏng bình acquy rồi đấy . Bác thay bình acquy trước đã rồi mới xác định được có hư than đề hay hok . Khi thay bình acquy em cho bác lời khuyên nên kiểm tra lại sạc đi nhé . Nếu sạc bị hỏng thì bình acquy mới của bác cũng sẽ hỏng theo .
     
  6. CNOT1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    kiểm tra sạc bằng cách nào bác
     
  7. nhockey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Theo cách của em . ( Nếu có gì sai bổ sung thêm giùm em nha )
    Bác có thể dùng đồng hồ mà đo , đo 2 dây của bình acquy á . Dùng đồng hồ bác nhớ điều chỉnh đồng hồ về DC 25v vì dòng điện trong xe gắn máy mình chỉ có 12v thôi ( đo dòng 1 chiều á ) que đo của đồng hồ màu đỏ thì bác chạm vào cực dương , que đen thì đo cực âm , Bác nổ máy xe lên rồi cầm que như trên xem thông số của đồng hồ có lên hay hok và lên được bao nhiêu . Nếu khi nổ máy , lên ga mà đồng hồ lên giá trị khoảng từ 10v - 15v là sạc vẫn hoạt động bình thường . Còn nhỏ hoặc lớn hơn giá trị thì sạc không đạt .

    Cách này đơn giản hơn : Em thấy mấy anh thợ ở ngoài chỉ cần khi tháo bình accquy ra ngoài , lấy dây dương của bình accquy quẹt vào mass nếu có tia lửa hố quang thì có sạc (hok biết có chính xác hok nữa ) dù sao em thấy cũng hay .

    Bác nào có cách đo khác post lên cho em có thêm kiến thức nha . Cám ơn mấy bác .
     
  8. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    cách này không chính xác đâu, sạc hư thì vẫn có tia lửa mà, mà khi sạc thì điện áp quá cao làm phù bình, hoặc quá thấp làm chết bình,

    cách tốt nhất là dùng đồng hồ đo thôi cho chắc ăn
     
  9. nhockey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Đồng ý với bác . Em đo bằng VOM hok hà , hay đồng hồ điện tử thì chính xác hơn .
     
  10. woisym
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/6/09
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Chào bạn . Theo kinh nghiệm cua tôi đề đo dòng xạc bất cứ xe nào . Cho xe nổ máy trước Rồi chỉnh than đo ACV trên 12V để đo . Nếu có Acquy dòng điện Galety phải là 12V +/-1V Còn lên ga không quá 14V là OK Hoặc đo cường độ dòng Galenty thì 0,80 Mát ga thì phài là 1A Nhưng phải biết đo cường độ nha Nếu bạn biết đo đúng như vậy là dòng xạc của xe bạn là OK
     
  11. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,120 lít xăng
    Cám ơn bác nhiều góp ý của bác rất có ích cho ae . Mong bác đóng góp ý kiến thật nhiều .
     
  12. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    theo ý kiến of mình bác nên kiểm tra từ trên xuống dưới cho chắc ăn. đầu tiên bác nên kt nút đề xem nó có thông hay k. xe tq thường hay bị do phần nhựa wá dỏm làm 2 miếng đồng lõm vô trong nên k tiếp xúc tốt. sau đó kiểm tra rơle đề xem có nhảy hay k sau mỗi lần đề. nếu nó là ic tròn thì bó tay. nếu là ic hình chữ nhật thì bác tháo ra lấy 1 tờ giấy nhám mịn chà nhẹ chỗ tiếp xúc là ổn. bác nên kt lại chổi than của đề nếu mòn wá thì nên thay mới. vấn đề wan trọng là xe bác thuộc tq đời đầu hay đời sau? nếu là đời đầu thì ổn nếu là đời sau mình khuyên bác nên thay ic loại tốt hơn. vì ic xe tq đời sau toàn là ic thường đánh lửa sai thời điểm (đánh lửa trễ gần đến dct) làm dễ hư cụm volang đề lắm và hơi nặng mỗi khi đề hoặc đạp
    thân!!!
     

Chia sẻ trang này