Đang tải...

Thảo luận Bình khô,. bình nước ưu khuyết điểm

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi HUIVN, 4/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HUIVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Số km:
    543
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    Bình khô là loại bình xài rất ít nước cấu tạo bên trong chỉ cần 1 chút ít nước là có thể hoạt động vì nhà sản xuất đã sản xuất ra bên trong nó có ngậm nước rồi, còn bình nước thì khỏi phải nói là nó phải xài nước nhiều vì nếu để bình cạn nước bình sẽ yếu và mau hư.....nên phải canh và châm khi nước cạn...

    đối với bình nước sử dụng cho những xe chuyên đi xa,đi tỉnh và đi liên tục sẽ tốt hơn là bình khô,vì khi xe hoạt động liên tục xạc trong xe sẽ xạc liên tuc làm cho nước sôi lên và có lỗ thông khí ra ngoài, ở điểm này bình khô không có nên bình nước tiện lợi cho những xe đi xa...

    Còn đối với bình khô đi trong nội thành sẽ mạnh hơn bình nước, vì không có lổ thoát khí nên giữ hơi lại làm cho điện mạnh,về điểm này sẽ phát huy tốt đối với nhưng xe đi trong nôi thành, đi kiểng, vì lí do đi ít nên sạc trong xe sẽ không sạc nhìu nên bình khô giữ hơi lại tích điện...là ưu khuyết điểm
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.
  2. palmer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    tầm bậy tầm bạ rảnh quá hã,thấy chiếc oto nào chạy bình khô chưa bạn
     
  3. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    không phải là không dùng các loại xe hiện đại bây giờ dùng rất nhiều Bình acquy khô rất kỵ dằn xóc, theo T kinh nghiệm. Nếu chạy đường xấu thì đừng nên dùng.
     
  4. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Bình acqui ướt chết từ từ, còn acqui khô bền hơn, nhưng chết bất đắt kỳ tử, chỉ một cái dằn mạnh hay dinamo không sạc là có thể xong luôn.
     
  5. MinhHoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/3/09
    Số km:
    587
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    bình ướt la dùng cho xe lớn-khi kiễm tra mực nước bình,thì kiểm tra tình trạng của bình luôn-bình khô cứ ỷ y khi nào đề không được là biết bình có vấn đề-xe gắn máy còn đạp-xe hơi :7::7:
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.
  6. Loppro_106
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Oto chạy bằng bình khô mình thấy rồi đó bạn, hôm trc mấy thấy chiếc Ci-vic rồi đó :D
     
  7. vvtidohc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    bình đấy là bình kín khí thôi bạn ạ , ắc quy khô hẳn thì dung môi là dạng gel , mình chỉ biết là bình khô thì rất đắt và thường dùng cho điện lực , viễn thông , còn ô tô mình chưa thấy!
     
  8. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Mình xin góp chút ý kiến :
    - Bình khô được sử dụng cho cả ô tô và xe gắn máy
    Ưu điểm chủ yếu của bình khô là : Không cần bảo dưỡng
    Nhược điểm chủ yếu là : dễ hư hỏng bất thường và tuổi thọ ngắn hơn so với loại bình ắc quy nước.
    Kinh nghiệm mua bình :
     
  9. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    - Kinh nghiệm mua bình :
    - Chọn hãng tin tưởng có uy tín , có bảo hành
    - Lúc mua bình khô thì nên chọn loại chưa châm nước vào , khi mua về mình châm vào thì tuổi thọ lâu hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.
  10. conan0208
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Bạn nói chí phải :D
    Mình cũng nghe mấy chú sửa xe nói thế, nhưng mình xài bình khô...quen rùi :p
     
  11. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    mình xin tham gia thêm nhá,nếu sai các bác bỏ qua,theo mình bình nước sẽ mạnh hơn bình khô,nhưng bình khô thì ít đòi hỏi kiểm tra và ko cần phải châm nước,vì vậy bình khô sẽ tiện lợi hơn cho những người ko có thời gian hay ko bít về binh accu,nhưng ngựoc lại bình khô thường cao tiền hơn đúng ko?bình nước thì rẻ hơn nhưng lỡ hết nứoc mà ko châm thêm thì sao-> hư ngay,em thì vẫn xài bình nước,tuy nhiên bình khô nếu yếu vẫn châm nước và sạc dc nhá
     
  12. cuongmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    mọi người toàn nhầm lẫn giữa bình khô vs bình kín khí thôi.
    thông thường trên ô tô chúng ta hay gặp là bình ắc quy nước. một loại thường xuyên châm nước và một loại bình không phải châm nước. loại không châm nước là nhà sản suất đã đổ sẵn dung dịch axit sunfuric vào rùi
    loại ắc quy khô là loại có dung dịch axit sunfuric tồn tại ở dạng gel. nó thường dùng trong các ngành khác như điện lưc viễn thông
    mà nhiều người còn nhầm lẫn giữa bình kín khí là ắc quy kiềm nữa chứ:lx
     

Chia sẻ trang này