Đang tải...

SYM Bình xe Attila nhanh hết điện

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi konao, 7/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. konao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Xe em mua từ năm 2006 chạy đến bây giờ thì bình điện của nó hỏng không đề được nữa, em mới mang ra tiệm thay bình mới. Do eo hẹp nên em thay bình không phải của hãng khoảng 320.000đ nhưng xe đi được khoảng 2 tuần thì không đề được nữa, lúc đó phải đạp mới nổ (Bác nào đã từng đạp xe Attila mới hiểu lúc đó em bực thế nào). Sau đó, em mang ra tiệm cho các anh ấy kiểm tra, qua một lúc loay hoay các anh phán cục xạc hỏng thế là em ngậm ngùi chi ra 100.000đ mua cục xạc mới (cục xạc này cũng không phải hàng sym). Thay xong, chạy được 3 hôm bình điện lại hết, em lại quay lại tiệm đó đổi bình khác(vì vẫn còn bảo hành), thay xong bình khác cũng chỉ chạy được khoảng hơn 2 tuần thì bình lại hết điện. Cứ như vậy cái vòng luẩn quẩn (Bình mới->Kiểm tra->Đổi bình mới khác) hết tất cả là 3 bình thì em quyết định thay bình chính hãng. Đúng là hàng xịn có khác chạy được hơn 2 tháng chưa xẩy ra cái gì, chưa kịp mừng tưởng thoát nạn thì vào một buổi sáng đẹp trời em có việc phải đi lên SG thì ô hô đề không được. Đến bây giờ thì nó có hiện tượng cứ khi nào bình hết điện thì em chạy lên SG xong chạy về thì đi được khoảng hơn 2 tuần, vừa rồi đem ra hãng nghe thợ thay đường dây điện chính cũng không ăn thua. Bác nào có cao kiến gì không giúp em với, chứ đạp con xe này chắc là em chết.
     
  2. trieupham007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    Bạn nên mang xe tới tiệm làm điện xe kiểm tra lại mâm lửa, cục sạc Ati, nhất là phải bảo đảm việc " khi bật công tắc xe lên thì dây màu đen của cục sạc Ati phải được nối thông (điện trở tiếp xúc bằng 0) với cọc + của bình điện. Nếu dây màu đen của cục sạc Atila mà không nối thông được với cọc + bình điện thì chỉ sau vài tháng sử dụng cục sạc sẽ lên đường, sau khi cục sạc lên đường thì bình acquy hết điện hoặc phù bình --> hư bình acquy luôn. Và vòng lẩn quản như bạn mô tả sẽ xảy ra.
    Tuyệt đại đa số thợ làm điện đều sơ ý (hay cố ý quên ?? để gài pan nuôi bệnh cho ít tháng sau khách lại đem xe tới sửa và tính tiền !!!) kiểm tra việc sợi dây màu đen của cục sạc được nối vào cọc + bình điện có tốt hay không. Chuyện nói ra nhỏ như con thỏ luôn mà tác hại lại lớn như con voi đấy bạn à.
     
  3. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    còn nhiều vấn đề nữa bạn : thứ nhất kiểm tra công tắt đèn cốp ntn (đèn cốp sáng woài thì 1 thời gian sẽ hết bình), thứ 2 là kiểm tra hệ thống sạc có đủ dòng kg (kg bật đèn đêm thì dòng sạc vào bình khoảng 1,5 - 2A, bật đèn thì fải sạc mạnh hơn công suất tiêu thụ của tất cả các bóng đèn trong xe)
    nếu bị 1 trong 2 lỗi trên thì đi 1 TG bình sẽ hết điện.
    chúc may mắn lần sau!
     
  4. konao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Bác tài quá, lúc trước em đem xe đến hai trạm bảo hành của SYM, hai tiệm sửa xe tư nhân mà không ăn thua. Mấy anh thợ hết đo bình điện, cục xạc, xong rồi thay đường dây điện chính rồi y vẫn như cũ. Cuối cùng em nghĩ chỉ còn thằng đèn cốp xe thế là em tháo phăng nó ra từ đó đến nay em không phải đạp toát mồ hôi hột nữa. Bác có mở tiệm sửa xe ở đâu không, nếu có cho em xin cái địa chỉ. Có gì em quảng cáo cho người khác đến chỗ Bác. Cảm ơn Bác nhiều.
     
  5. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    chào bạn, chẳng có gì tài giỏi đâu, đúng là cái đèn cốp rồi đó, công tắt của nó lâu ngày bị mòn nên đóng yên ròi mà đèn vẫn sáng, lấy đồng hồ đo ôhm là biết ngay thôi
    mình là trạm bảo hành của SYM ở Nha Trang
     
  6. konao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Trạm bảo hành nào cũng có người giỏi như Bác thì tốt quá. Thật buồn em lại ở Vũng tàu.
     
  7. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Cảm ơn nhiều!
     
  8. motowolf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    Ở Vũng Tàu thì có sao đâu! Lúc nào rảnh anh em giao lưu tí nhỉ!
     
  9. yamahanouvolx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    Trạm bảo hành nào cũng có người giỏi như Bác thì tốt quá.
     
  10. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,120 lít xăng
    Nếu bác đã thay bộ dây điện rùi thì vấn đề của bác nằm ngay bộ phát điện á . Cái này em thay cũng nhiều . Nguồn sạc lên không có (hoặc sạc yếu)thì làm gì sạc cho acquy . bác kiểm tra lại công tắc đèn thắng xem nó có bị kẹt hok ? và công tắc đèn cốp , tốt nhất bác tháo bỏ luôn đi dể kiểm tra.
     
  11. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    công tắt đèn thắng kẹp thì có sao đâu bác, ban đêm bác bật đèn trước nó còn hơn đèn thắng 10 lần thì sao?
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :10:
    Về chuyện mất điện qua đêm thì kiểm tra sục áp của bình điện chứ liên hệ gì cái cục sạc. Em cũng có thâm niên 1 năm về điện xe máy. kaka...:9:
     
  13. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    đèn thắng thì đâu có ảnh hưởng gì đâu bạn
     
  14. pe heo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    anh oi
    pek heo o nha trang nek
    pe cung bi nhu la cua ban do vay
    trung tam cua anh o dau
    bik ngo em toi do nho bac giup dum
    chu gan tet roi xe lai hong hichic cu 5 ngay la ko de duoc
    em da thay 3 lan roi
    h dap ma muon hu luon cai do dap hihix

    ---------- Post added at 08:03 PM ---------- Previous post was at 08:01 PM ----------

    anh co sdt hok
    cho pek di
    ma trung tam cua anh nam o cho nao za
     
  15. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Pe Heo oi,
    Anh ở 101 Dương Hiến Quyền, Ba Làng - Vĩnh Hòa
    ĐT : 0986.303980
    có trục trặc gì thì Pe Heo cứ đt cho Hòa OK.
     
  16. nguyenminhhaixdcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Xin chào every pro,tinh hình là em đang xài con ATTILA đời đầu các bác ạ,có lần em đy thay cái vỏ xe ở hẳn một cửa hàng xịn ở hà nội hẳn hoi, thì quan sát thấy anh kỹ thuật loay hoay tháo lắp cái đèn pha của em đến mấy lần liền,sau đó em thấy anh ấy đấu lại một cái dây ,theo em nghi do la dây mát của đèn pha vào vi trí của con ốc ngay cạnh đó.Và sau đó khoảng 2 tuần thì xe cua em khong đề đc nữa,còi cũng đc mot tý là tắt,xinhan thi không nháy,trời ,em lại vác xe ra cửa hàng sửa xe máy ho bao nap ac quy cho em nhung lại không vào ty điên nao ca,nói em phải thay acquy,hết 550k ,em ok,vậy mà dc 3ngay thi lại nhu cu các bác ạ.em chán và bực mình khinh khủng,tiền mất tật mang,cú lắm các bác ạ...Theo em là xe của em bi dò điện o vị trí mà ông anh kỹ thuật nọ đã đấu lại dây đèn pha của em,không biết có đúng vậy không nữa>>
    Em mô ta vậy,mong các bác cho em xin ý kiến,Em cảm ơn các bác trước và thật nhiều đối với mọi sự tư vấn của các bác...
     
  17. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Thường thì thay bình,thay luôn sạc
     
  18. Mr Dĩa
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    bác sai rùi . Nếu bác không tin thì bác có thể câu cho bóng đèn sau tim (21w) sáng hoài luôn coi nó như thế nào :))

    ---------- Post added at 12:02 PM ---------- Previous post was at 12:00 PM ----------

    trước khi thay bình bác nên kiểm tra lại dòng sạc (bộ chỉnh lưu) trên xe của mình , nếu sạc hư thì thay 10 cái bình vào cũng tiếp tục hư thôi.
     
  19. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    Bác cố gắng kiểm tra lại cho em cái bình ắc quy dùm ha.
    Xem có bị tuột áp không. Hoặc bác ra tiệm nào có cái máy kiểm tra bình ắc quy nhờ nó kiểm tra dùm tý.
    Khi nào thật sự ắc tốt 100% thì lúc này mới nghi ngờ tới cái khác. Mà báo trước luôn attila sạc cũng trời ơi lắm đó.

    ---------- Post added at 05:25 PM ---------- Previous post was at 05:23 PM ----------

    PHẢI XỬ LÝ VẤN ĐỀ NÀY TRƯỚC ĐÃ NÈ BÁC GÌ ƠI.....
    Về chuyện mất điện qua đêm thì kiểm tra sục áp của bình điện chứ liên hệ gì cái cục sạc. Em cũng có thâm niên 1 năm về điện xe máy. kaka...
     
  20. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    Xe cũ xuống cấp nhiều thứ, bác thay bình accu, nhưng sạc, yếu hoặc dây nhợ cũ kỷ lâu ngày cũng cách điện kém, dễ bị chạm mát và đi cạn accu nhanh lắm. Bình 320k là cũng tốt rùi đó. Trong cốp Atti còn có đèn nữa, nếu đèn này kô tắt lúc thả yên xuống thì đèn cháy suốt ngày đêm accu nào chịu nỗi?
    Xe Atti kô bình nhưng nếu xe tốt và bộ chế hòa khí ngon thì đạp vẫn nhạy nổ.
     

Chia sẻ trang này