Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce BMW 318 lỗi sấy nóng kính và cửa gió ở gữa tự chuyển nóng sang lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi checkcar, 19/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    #1 checkcar, 19/12/12
    Last edited by a moderator: 19/12/12
    chào các cụ. em chả biết lạnh là gì nhưng xe ông anh vào nhờ kiểm tra xem nên em phải giúp vì chổ em không có thợ lạnh chuyên nghiệp nên nhờ các bác giúp . xe nó đời 2004 xe khi mới nổ máy thì nó lạnh đều chạy 1 km thì các kính nóng lên và 2 cửa gió ở giữ xe nó cũng mất lạnh chuyển sang nóng dần. em cắm máy gscan vào nó báo 2 lỗi như sau 032 AUC heating và lỗi energy saving mode activated .
    em tạm hiểu là AUC sưởi ấm và lỗi tiết kiệm nhiên liệu nhưng em không có hướng khác phục xin các cụ chỉ giáo em đã kiểm tra ga đủ, cảm biến nhiệt độ ngoài trời ok mô tơ bước cũng ngon các cụ giúp em qua ca này với ạ
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nó bảo lỗi ở điều khiển cửa gió nóng! Con này hình như mỗi cửa gió có 1 mô tơ riêng. Cụ kiểm tra lại hộp điều khiển mô tơ xem thế nào! Kiểm tra núm điều chỉnh gió nóng và lạnh!
    Cụ cho biết là hiện tượng đó như thế nào? Nó nóng thế nào? Dịu hay thấy sốc. Có mùi của động cơ xông vào ko? Có thể xe bị lỗi cửa gió ngoài! dòng đời cao thường khi đi nó bị nhảy phím chỉnh gió trong gió ngoài! Lái xe cứ phải bấm lại mỗi khi nó nhảy . Xe thường gặp nhất là Lexus, BMW, Merc,...
     
  3. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em không làm lạnh nhưng em đã kiểm tra các mô tơ bước còn hộp thằng này em tìm không ra em lên mấy trang mạng quốc tế thì nó bảo lỗi trên cần phải thay AUC nhưng em còn nghi ngờ mong các cụ chém để em đi đến quyết định
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    núm điều chỉnh em đã kiểm tra, nóng ghê lắm cụ ơi đặc biệt là 2 gương chiếu hậu
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cái này bị lỗi điện điều khiển rồi! Em cũng ít làm BMW và ko chuyên điện nên ko giúp được cụ nhiều!Em chỉ nói theo kinh nghiệm từng gặp thôi! Em hay gặp (ko nhiều vì ít làm xe sang :D) hiện tượng bị nhảy gió trong gió ngoài! Còn trường hợp bị lỗi điều khiển cửa tró trong hộp thì cần tháo ra kiểm tra mô tơ, thử xem còn hoạt động tốt ko. Nếu tốt thì do hộp! Hộp thì em chịu! Đặc biệt xe sang! :D
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Con này cụ nghe em làm một phát được luôn, cụ làm thế nào bịt cái đường nước nóng từ ngoài động cơ vào hoặc là thay cái Solenoid đóng mở đường nước nóng nằm cạnh cái ụ giảm xóc bên lái ấy đi sẽ hết hiện tượng trên
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    :D Cụ Ánh chơi bài này ác quá! :)) Mà dòng này vẫn dùng van điều khiển lưu lượng nước chứ không phải trộn gió ah cụ Ánh! con BMW 318 này em chưa gặp!
     
  8. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em đang tính phương án là bịch đường nước như cụ nói nhưng em sợ anh hưởng 1 số chức năng
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bịt đường nước thì không ảnh hưởng chức năng gì! Chỉ có điều là mùa đông chịu rét tí vậy! :D
     
  10. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Nó vẫn trộn gió Chinh ạ nhưng cũng vẫn có van nước nóng thậm chí còn có thêm cả một cái bơm để đấy nước nóng vào
     
  11. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    thì chức năng nóng không còn nữa. xe này ngồi trong xe nhiệt độ 30 là chết nguời rồi chủ xe nói vậy giờ 60 độ mà không lạnh chỉ lanh ở 2 cửa gió ở gần cửa lái và phụ. em thấy báo lỗi AUC em đang đặt hàng thay không thay hết là em đi nhà ma
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế thì ko thấy cụ Ngày Mai nhắc đến cái solenoi đó! Không biết nó có đóng mở hết không? Hay hiện tượng gặp phải khi van đang mở!
     
  13. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    selenoi của thằng này em không biết nằm ở đây cụ ạ. cụ cho em xin cái vị trí
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ ra ngoài khoang xe, nhìn ở đầu cút nước của két sưởi xem có cái van nào lắp vào tuy ô đó không! Nếu có thì xem xem nó điều khiển bằng cáp hay bằng solenoi! Em chưa gặp BMW 318 nên không rõ nó nằm đâu nhưng nếu có thì thường xe nào cũng nằm ngay đó (chỗ 2 đầu tuy ô bắt vô két sưởi).
     
  15. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    dạ thưa các cụ em làm nhiều xe này rùi dong này chuyên bị thế kể cả cụ nào tháo táp lô ra thay giàn lạnh không để ý là lại tháo ra lần nữa ngay. giờ bác nghe em tháo táp lô ra dễ thôi mà tháo cụm chia gió ra bác căn chỉnh lại cái lá gió ở giữa giàn sưởi và giàn lạnh là ok lau ngay hoat động nó hao mòn vạt liệu rùi. xong bác nhớ tháo ắc quy ra nhé và xóa lỗi nhé lưu ý bác làm dòng này nhớ điều chỉnh gió từ từ theo từng chế độ đừng vặn như kiểu xe dùng cáp nhé chúc bác thành cong có gì liên hệ em qua số 0986455080
     
  16. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    xe này không có van nào cả chỉ là chế độ chưa hợp lý thôi
     
  17. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế tức là xe này chỉ dùng trộn gió thôi! Còn cái tháo taplo bị lỗi cửa gió thì thường do khi tháo taplo không đưa cửa gió lên hướng sấy kính! Nên khi ráp vào ko được, sau đó chỉnh lại thì bị lỗi. Nếu ko có van nước thì như e nói phải xem lại bộ chia gió! Đúng là phải tháo taplo ra kiểm tra chứ ko xử lý bịt đường két sưởi lại được! Như thế coi như mất chức năng sưởi!
     
  18. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    done . như cụ ánh đã nói sau khi thay cảm biến auc không lành bệnh em đổi selenoi con khác qua đã hết bệnh cảm ơn các cụ đã quan tâm vấn đề
     
  19. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cụ ơi thế BMW đi mùa này thì rét lắm ạ cụ làm vậy khách kêu thì sao
     
  20. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Để chế độ gió ngoài và tăng nhiệt độ lên không lạnh đâu bạn ạ
     

Chia sẻ trang này