Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce bmw 318i e46 nổ lụp bụp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hondaaacu, 1/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    chào các bác! hnay e k làm trực tiếp con này nhưng cũng chụp hình up lên để hỏi về nó 1 chút.
    [​IMG]
    [​IMG]
    2 van đó là gi và có nhiệm vụ ji vậy các bác?
    tình hình là 2 cái van ấy chảy nhớt,mở ra thay cái xin.nhưng khi lắp xong nổ máy thì rất rung,nghe lụp bụp như bỏ máy,khi xe vào thì máy rất êm,loay hoay làm mất cả buổi.cuối cùng cũng thành công?theo các bác thì bị ji nhỉ?các bác thử xem nguyên nhân là ji?xong e sẽ nói các bác nghe/thanks cac bac đọc bài của e.
     

    Bài viết khác:

  2. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    đó là hai con vanos ạ.vanos lạo này dùng trên động cơ có trang bị thêm motor valvetronic.kiểm tra con này hỏng là mình vệ sinh sạch rồi đổ dầu vào trên đầu nếu dầu chaye xuống khoang thú 2 thì em nó còn sống và ngược lại.vanos này phải thay đúng gioang của nó ạ nếu sai hoặc hàng mua chợ trời thì chỉ mấy bữa là lại chảy dầu
     
  3. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    bác buiquangnghia giải thích thêm cho e hiểu đi ạh?chắc bác cũng đả trải qua bệnh này?k biết lúc bác thay xin 2 cái van này xong máy nổ có bị tình trạng như con xe cty mới làm hnay ko?
     
  4. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    một là chết hẳn vanos trường hợp này hiếm và khi mình về sinh sơ ý có vật thể lạ thôi á còn đâu là do mình lắp dư nào thôi.lắp vào ko kênh là ok mà giăng mới ấn vào rất khó đấy ạ
     
  5. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    lắp k kênh,thì xin mới lên hơi cứng chút,nhưng k thể hiểu nổi tại sao nổ lụp bụp,làm xong cũng chẳng hiểu nưa.cảm ơn bác.e sẽ tìm hiểu xem cái van nanos ji đó bác nói nó làm việc ra sao.
     
  6. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
  7. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    là thế này,sau khi lắp vào,nổ máy thấy lụp bụp,mất galangti,y chang bỏ máy z.làm hoài k dc,thế là rút từng cái giắc điện ra cho nổ máy rồi ghim lại,nó êm ru.!e thật botay vì k hiểu.chẳng lẻ phải rút giắc ra,lắp lại xong rồi nổ máy mới gim dây điện.đâu có ngược đời thế cụ nhỉ?
     
  8. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    nhà cháu chưa gặp trường hợp này bjo ạ.thế khi mà máy nổ lụp bụp có lỗi gì không bác.
     
  9. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    có lỗi bác ơi,e k nhớ rõ nhưng là mifire xylanh đó bác.nó k viết đích xác xylanh nào.kiểm tra thì lữa khói bt.vẫn k dc.nhưng rút giắc điển nổ máy rồi ghim lại.thấy nó êm tịt.
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #10 bungati2012, 2/4/13
    Last edited by a moderator: 2/4/13
    theo em nghĩ thì tiếng nổ lụp bụp không có gì là lạ
    vanos được sử dung trên dùng xe có cơ cấu van đóng mở thông minh
    là sự kết hợp giữa cơ khi và thủy lực,dầu bôi trơn trên động cơ loại này còn có 1 tác dụng đó là tạo áp suất lớn để thay đổi vị trí trục cam so với trục khủy nhằm tạo góc đóng mở tối ưu nhất
    khi cụ rút ra tức là dầu bôi trơn trong hệ thống thủy lục bị mất,( lúc tắt máy thì van này đóng để giữ nguyen áp suất không cho trục cam thay đổi) thế nên trục cam bi thay đổi góc đóng mở .
    theo em ngĩ là muộn hơn,vì vậy cụ mới thấy nó nổ lụp pụp kiểu bỏ máy.
    còn việc giút rắc điện ra rồi lắp vào thì em xin nói theo ý hiểu thôi ạ.
    khi van đang đóng cụ rút ra dầu nhớt chảy hết ,khi cụ nhét vào van vẫn đóng nhưng trogn đó không còn dầu nhớt và thay vào đó là không khi ,nên hệ thống mất tác dụng(trục cam và cơ khoog đồng nhất)
    khi cụ rút rắc điện van mở(em có thể doán là cụ giút cái giắc khi máy đang nổ phải ko ạ)nếu đúng thì em có thể giải thích là:
    khi giút rắc van sẽ mở hoàn toàn ,đọng cơ đang nổ sẽ bơm dầu vào vanos khu vực bị E và đưa vị trí trục cam trở về ban đầu lúc chưa tháo,khi cụ cắm giắc vào van đóng lại máy nổ em như bình thường


    P/s:van vanos chỉ hoạt đọng khi vòng tua động cơ cao dần.
    vanos (Variable nockenwellensteuerung ) = vvt-i (Variable Vale Timing – intelligent) = VTEC ( Variable Vale Timing and Lift Electronic Control )=..............
     
  11. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    rat chinh xac cu ah!moi cu cafe nhe,tien bac ngo bai bmw x3 cua e di.xem y cua cu ntn?bac chi e cai tranfer dieu khien gai cau o dau?
     
  12. germancar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    BÁC nói cụ thể hơn là rút giắc gì ạ...? giắc bô bin hay giắc của van
     
  13. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    rút giắc ở cái van vanos đó bác. kiểu như xả e ấy mà. rút giắc ra để cho dầu bôi trơn đi vào van đã rồi mới cắm giắc vào là ok thui.
     
  14. nguyenanbinh1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    em cũng làm 1 em318i lúc xe vào cũng tình chạng bỏ máy.rồi em mở nắp cam tháo dàn cò kiểm tra.ai ngờ làm chật cam.em nghe nói là dòng bmw sài cam thông minh.lúc đó xe mất lửa hoàn toàn.rồi em tìm sơ đồ căm cam lại nhưng vấn không có lửa.phải kẹp máy check vào xóa lỗi mới có lửa lại.máy lại nổ bình thường.nhưng bị bỏ máy.không biết nguyên nhân gì.có giống bệnh cách bác nêu trên không.mong cách bách chi giáo.giờ xe đang nằm chết ở gara em rồi.kiểm tra xăng lửa vẫn đầy đủ.hơi tốt nhưng nổ máy thì bỏ máy số 2....
     
  15. nguyenanbinh1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    bác nào có sơ đồ căn cam bmw318i cho em xin luôn.em nghĩ sơ đồ của em vẫn không đúng.thanks
     
  16. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    con này sử dụng bobin 1 khối dài, cụ rút dây cao áp cho máy nổ xem có điện cao áp kg nhé, nếu có thì kiểm tra buri béc có bị đái kg,nếu kg có lửa ra dây cao áp cụ đo dây cao áp xem sao,và cũng có khả năng bobin chết ở máy 2 cụ ah kt kỹ nhé
     
  17. nguyenanbinh1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    em thử hết rồi.thay khoảng chục cái bobin luôn rồi bác ạ.bugi em cung da thay mới.nhưng hong 2 vẫn không nổ.nổ máy 1 lúc rồi tắt máy tháo buri họng 2 thì thấy ươt xũng mùi xăng.có khi nào dính béc không cụ.em không dám chăc tại vì em làm chật cam nữa.em căn cam bằng sơ đồ không giống với đời bmw318.thân...
     
  18. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    bác rút mobin số 2 ra thử lửa trực tiếp chưa?nếu có lửa thì k lẽ nào bugi lại bị ướt,bác thử nếu có lửa mạnh thì bác đổi béc phun thử xem thế nào.bác có lỗi đưa lên cho a e cùng nghiên cứu và học hỏi
     
  19. nguyenanbinh1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    béc em thử rồi vẫn sài tốt.em nghĩ vẫn chật cam.em đang tìm sơ đồ căn cam bác nào có cho em thỉnh giáo với.còn những lỗi em quên mất rồi.để bưa nay em check lại rồi em báo các cụ sau.
     
  20. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Thưa bác bmw nếu chưa đăt cam lần nào thì bác phải cẩn thận.phả có đồ dưỡng cam.bác đang ở đau a
     

Chia sẻ trang này