Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce BMW 318i Gặp ma ám

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi checkcar, 28/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    các cụ ạ , tay nghề em còn non kém phải gặp ca bệnh ma mà em không biết nguyên nhân nó như thế nào nên em post lên nhờ các cụ giúp đở , em nó bị bệnh như sau: BMW 318 YEAR 2005
    xe đang đi bình thường bổng dưng chết máy , vào xưởng làm thì dùng máy scan tool check engine thì thì báo lổi cảm biến trục cơ và bỏ 2 máy , sau khi thay cảm biến trục cơ và mượn 2 mobin về đổi thì em nó đã nổ, em đổi lại 2 mobin củ nỏ chế độ gacangty bình thường, từ đây phát sinh 1 nguyên nhân mới , khi nổ gacangty thì mọi thứ bình thường nhưng khi lên ga ở vòng tua 1000đến 1500 thì em nó bị hụt ga ( khó lên ga ) cái này em để ý lúc nguội máy là đạp ga không lên luôn
    nóng máy lên thì đạp ga với hiện tượng trên ,
    các công việc em đã làm :
    về phần khí nạp : vệ sinh cảm biến MAP , thay luôn lọc gió :D . vệ sinh cố hút , bướm ga, kiểm tra ống hơi.... ok hết
    về phần lửa : thay bugi và vệ sinh bugi nhưng không mang lại kết quả
    về phần xăng: thay lọc xăng, kiểm tra thùng xăng, (lọc ở trong thùng không có chút bụi bẩn nào ) đổi bơm bải vào không có tiến trình gì cả
    em đã cắm máy x431 vào không có lỗi: mong các cụ phán cho em nó với ạ
     
  2. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Bác ơi bây giờ thì k báo lỗi j ạ mà e nhớ là dòng bmw này có e nào đấy thay mobin thì phải đặt đúng mã như mobin cũ hay sao ý. Mà như bác nói thì lúc k ga lên dc bác vẫn lắp mobin cũ ak
     
  3. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    vậy thì bác nổ máy chạy trên đường xong rồi cắ máy kieemtra xem co lỗi gì không .bác tháo giác hộp ra vệ sinh lại xem sao nhé
     
  4. duytung1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Kiểm tra điện nơi mà 2 máy bỏ có bị chập ko .bạn kiểm tra lại áp suất buồng đốt.ktra áp suất nhiên liệu .kiểm tra xem có bị thổi gioăng không.
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    #5 boyhaiphong_86, 28/8/13
    Last edited by a moderator: 28/8/13
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Tài đã vệ sinh sạch cảm biến bàn đạp ga chưa vậy.dùng máy vào xem datalist rồi đạp ga xem độ mở tính theo% của nó có thay đổi liền giá trị không
     
  6. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    #6 huyhungst, 28/8/13
    Last edited by a moderator: 28/8/13
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Xe oto gì mà nó bị " ma ám " vậy bạn =))=))=))=))=))

    kiếm thầy trừ ta ma cho nó đê ???
     
  7. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Cụ đã kiểm tra áp suất bơm xăng chưa ạ,áp suất buồng đốt vì là máy đang chạy chết máy nên em ngĩ không sao ạ,kiểm tra kĩ cả bộ gió và cảm biến chân ga cụ nhé.
     
  8. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Cụ ơi lúc cụ dùng 2 boobin mượn thì có hiện tượng như vậy ko? cụ mới vệ sinh cảm biến MAF nhưng chưa thay đúng ko? cụ mượn tạm cái khác thay thử để loại trừ xem
     
  9. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Phần xăng em loại trừ vì em đã thay xăng , thay bơm xăng. mobin em đổi qua đổi lại rồi. em chưa tìm được nguyên nhân. vì nó chập chờn ở 1 chế độ lúc đầu nổ máy lên thì bình thường nên nó rất khó đoán pan. nhưng thứ như rắc hộp và cảm biến bàn đạp em đã làm hết rồi. các cụ cho em 1 hướng đi mới đi ạ:b:b:b:b:b:b
     
  10. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Theo e thì vẫn cứ thiên về bơm xăng hơn , bơm bãi thì cũng chưa chắc muốn biết chính xác thì bác lấy đồng hồ đo áp xăng lúc nổ bị rung giật và đạp ga ko được lúc đó là mấy cân thì mới loại trừ được ạ , chứ còn bơm bãi thì e ko tin tưởng lắm kể cả hàng mới mà hàng " hổ " thì cũng vất đi :D
     
  11. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Cụ này phán đúng ý em này. Kiểm tra lại hoạt động của cảm biến khí nạp nhé.
    Chúc thành công.
     
  12. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Cảm biến lưu lượng khí nạp em cũng test rồi, đang đặt bơm xăng vì em thấy bugi có màu trắng ở bốn cái bugi là hiện tượng thiếu xăng. hi vọng bệnh nằm ở nó
     
  13. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Hiện tượng này đa số bị MAP nhiều hơn ,Còn về bơm xăng yếu thì ga tại chỗ máy vẫn bốc còn khi chạy thử trên đường hiện tượng yếu của bơm xăng thể hiện rõ ngay .Cách tốt nhất phải có đồng hồ đo xăng khi kiểm tra chạy thử.
     
  14. hoangtuvui_90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Bác kiểm tra áp xăng xem có chuẩn.và máy nổ có hiện tượng gì không,rung máy hay không.hay chỉ khi đạp ga thì hụt,cảm biến bàn đạp ga có hỏng hay không.
     
  15. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Cảm biến chân ga hay vị trí đều ok. các cụ cho em hướng đi mới đo cảm biến gió em thay mới rồi
     
  16. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Một phương pháp test có hiệu quả đẻ xác định MAP và có vấn đề hay không thì bạn phải có sự so sánh với bản gốc của tài liệu hoặc của một xe khác .Khi MAP có vấn đề thì lỗi cũng sẽ không hiện hành chỉ trừ khi ngắn mạch thì xẽ xuất lỗi .
     
  17. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Một phương pháp test có hiệu quả đẻ xác định MAP có vấn đề hay không thì bạn phải có sự so sánh với bản gốc của tài liệu hoặc của một xe khác .Khi MAP có vấn đề thì lỗi cũng sẽ không hiện hành chỉ trừ khi ngắn mạch thì xẽ xuất lỗi .
     
  18. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Cái kết em nó bị yếu hơi. chủ đề kết thúc cái kết không ai ngờ
     
  19. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Máy yếu hơi mà bugi màu trắng??? Chú coi anh em tư vấn là mờ ah?
     
  20. phuongdongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Ðề: BMW 318i Gặp ma ám

    Em đọc cứ tưởng thỉnh thoảng đi xe có con ma nó ngồi bên cạnh, hơi ghê ghê :)
     

Chia sẻ trang này