BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

victorpham
Bình luận: 29Lượt xem: 3,008

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

Các bác cho e hỏi thêm.vì gặp top này giống pan của e quá e hỏi luôn . các bác có gặp xe transit 2010 bao giờ chưa ? cảm biến nhận dạng chià khoá của nó cũng giống như bác phạm huy nói chứ.

Em siu tầm cái này trên goole và cũng dịch trên goole ,em đưa lên đây các cụ tham khảo , có gì anh em cùng bàn luận. Bác Phamhuy đã cho anh em oh thêm một kinh nghiệp .Tinh thần của OH tuyệt vời!


Kiểm soát mô-đun xe Truy CAS
CAS phục vụ như là một hệ thống báo động chống trộm và cho phép đầu xe BMW.
Một chip transponder được tích hợp trong mỗi phím xe.Một cuộn dây vòng được trang bị về các khóa đánh lửa.Chip transponder được trang bị cuộn dây này từ các module điều khiển CAS. Điều này có nghĩa rằng không có pin là cần thiết trong khóa. Việc cung cấp điện và truyền dữ liệu diễn ra trong cùng một cách như là một biến giữa các ăng-ten vòng (cuộn dây) tại khóa đánh lửa và chip transponder.
Chìa khóa sau đó gửi dữ liệu đến các module điều khiển CAS. Nếu những dữ liệu này là chính xác, các module điều khiển CAS cho phép khởi động bằng phương tiện của một chuyển tiếp nằm trong các mô-đun kiểm soát và bổ sung sẽ gửi một mã bắt đầu cho phép tín hiệu thông qua một liên kết dữ liệu với DME / DDE. Các thủ tục này có thể dẫn đến một sự chậm trễ bắt đầu lên đến một nửa.
Thành phần
Liên kết dữ liệu DME / DDE
Các module điều khiển CAS sẽ gửi một mã hóa cho phép tín hiệu với DME / DDE thông qua các liên kết dữ liệu.Động cơ không thể được bắt đầu trước khi tín hiệu này đã được chuyển giao.

Mô-đun điều khiển động cơ (DME / DDE) với bắt đầu mã hóa cho phép đầu vào
Các mô-đun điều khiển động cơ (DME / DDE) chỉ cho phép động cơ bắt đầu nếu một tín hiệu cho phép xác nhận được từ các mô-đun kiểm soát CAS.

Giao diện EWS-DME/DDE
Mã số ngẫu nhiên giống hệt nhau được lưu trữ trong các mô-đun kiểm soát CAS và trong các mô-đun kiểm soát DME / DDE. Giá trị của những mã thay đổi sau khi mọi thủ tục bắt đầu. Bắt đầu cho phép chỉ diễn ra nếu mã được gửi bởi các module điều khiển CAS đồng ý với mã tính toán trong các mô-đun kiểm soát DME / DDE.
Các mô-đun kiểm soát được phân bổ chỉ trong lập trình ban đầu của mô-đun kiểm soát DME / DDE. Các mô-đun điều khiển động cơ sau đó thông qua các mã cơ bản của các mô-đun kiểm soát CAS.

Chú ý quan trọng:
Nó không phải là có thể thay thế các mô-đun kiểm soát DME / DDE hoặc CAS cho mục đích thử nghiệm!
Trong trường hợp hiếm hoi, nó có thể là mã số ngẫu nhiên trong cả hai module điều khiển đi chệch khỏi nhau.Trong những trường hợp này, nó có thể thiết lập lại cả hai mã với giá trị ban đầu thông qua các chức năng dịch vụ (DME (DDE) - CAS hiệu chuẩn) (EWS hiệu chuẩn).
Xác định chính và thủ tục bắt đầu
Các thủ tục sau đây diễn ra sau khi chèn chìa khóa xe trong ổ khóa đánh lửa:
• Các transponder trong các phím được hỗ trợ thông qua ăng ten vòng lặp và gửi các dữ liệu quan trọng để các module điều khiển CAS.
• Các module điều khiển CAS kiểm tra các dữ liệu quan trọng để đảm bảo nó là đúng và chỉ sau đó sẽ gửi một tín hiệu cho phép để khởi động.
• Các module điều khiển CAS sẽ gửi mã ngẫu nhiên đến DME / DDE. Ở đó, mã ngẫu nhiên được kiểm tra đối với các mã ngẫu nhiên lưu, nếu chúng phù hợp, phun nhiên liệu được phát hành.
• Sau khi động cơ đã bắt đầu, các module điều khiển CAS tạo ra dữ liệu chính mới (mã ngẫu nhiên) và truyền đến bộ phát trong khóa.
• Một mã ngẫu nhiên mới cũng được tạo ra và được lưu trữ trong các mô-đun kiểm soát DME / DDE.
Nhận dạng lỗi trong mô-đun điều khiển động cơ
Các lỗi sau đây được theo dõi trong các mô-đun điều khiển động cơ:
• Giao diện, tức là dòng mô-đun kiểm soát CAS: Trong trường hợp này, việc kiểm tra được thực hiện để xác định xem liệu một tín hiệu nhận được và liệu tín hiệu này là không thể can thiệp quá mức.
• Nhập mã ngẫu nhiên: Một kiểm tra được tiến hành để xem liệu mã ngẫu nhiên được gửi bởi các module điều khiển CAS đồng ý với giá trị tính toán trong (DDE) mô-đun kiểm soát DME.
Động cơ bắt đầu bị ức chế nếu một lỗi được phát hiện.
 

victorpham

Tài xế O-H
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

Sau bao ngày dày vò, dằn vặt và vật vã làm hỏng vài chú :)) em đã làm được chìa khóa cho tất cả các đời xe BMW, AUDI và một số đời MERCEDES BENZ, Chevrolet...
Cũng nhờ mấy bác trên đây giúp đỡ. Sau khi đầu tư hơn tỷ mua khóa và thiết bị, em chính thức làm thêm nghề chìa khóa.
Để tỏ lòng biết ơn các bác trên OTO HUI, em xin biếu 10% cho các bác có khách cần làm chìa khóa ạ.
Cảm ơn sự giúp đỡ của anh em OTO HUI.
Chúc diễn đàn ngày càng lớn mạnh=d>
 

checkcar

Tài xế O-H
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

Sau bao ngày dày vò, dằn vặt và vật vã làm hỏng vài chú :)) em đã làm được chìa khóa cho tất cả các đời xe BMW, AUDI và một số đời MERCEDES BENZ, Chevrolet...
Cũng nhờ mấy bác trên đây giúp đỡ. Sau khi đầu tư hơn tỷ mua khóa và thiết bị, em chính thức làm thêm nghề chìa khóa.
Để tỏ lòng biết ơn các bác trên OTO HUI, em xin biếu 10% cho các bác có khách cần làm chìa khóa ạ.
Cảm ơn sự giúp đỡ của anh em OTO HUI.
Chúc diễn đàn ngày càng lớn mạnh=d>
em bái phục bác ở điểm này..... hi vọng bác có nhiều đóng góp cho a e học hỏi
 

BMW0457

Tài xế O-H
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

Sau bao ngày dày vò, dằn vặt và vật vã làm hỏng vài chú :)) em đã làm được chìa khóa cho tất cả các đời xe BMW, AUDI và một số đời MERCEDES BENZ, Chevrolet...
Cũng nhờ mấy bác trên đây giúp đỡ. Sau khi đầu tư hơn tỷ mua khóa và thiết bị, em chính thức làm thêm nghề chìa khóa.
Để tỏ lòng biết ơn các bác trên OTO HUI, em xin biếu 10% cho các bác có khách cần làm chìa khóa ạ.
Cảm ơn sự giúp đỡ của anh em OTO HUI.
Chúc diễn đàn ngày càng lớn mạnh=d>
hì,bác cho số phone để tiện liên lạc,hôm trước em có con venza mất chìa đấy.không làm được đành nhường anh em khác.bác có phôi và tranponder của các xe bán chứ
 

victorpham

Tài xế O-H
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

hì,bác cho số phone để tiện liên lạc,hôm trước em có con venza mất chìa đấy.không làm được đành nhường anh em khác.bác có phôi và tranponder của các xe bán chứ

Dạ em có bác ạ nhưng giá không được tốt lắm sợ các bác mua lại lời không được là bao :5:
Có gì bác alo em sdt 0915 650 279 nhé.
Cảm ơn bác ủng hộ.
 

victorpham

Tài xế O-H
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.

em bái phục bác ở điểm này..... hi vọng bác có nhiều đóng góp cho a e học hỏi

Em thấy để mua đủ phôi chìa có ngay cho khách và giá tốt cũng phải hơn tỷ.
Chưa kể mấy cái máy làm chìa obd va dump file, đọc pin code, hộp immo, cas, eis...cũng ngốn hơn 1 tỷ nữa.
Có một cái máy em mới mua bên anh ngốn của em 900 củ rồi:dl
Lỡ leo lung cọp rồi thì chơi tới bến luôn chứ em cũng thấy hơi lo bác ạ hehe.
Tìm được nguồn chìa chat lượng và giá tốt giờ mới là vấn đề nan giải bác nào có thông tin chìa mỹ giúp em với nhé.
cảm ơn các bác.
Website em mới xây dựng mời các bác ghé thăm và góp ý giúp em nhé:http://garage.vn/
Không biết có phạm luật post web không bác admin có gì báo em biết để em sửa sai nhé.
 

auto_vn911

Tài xế O-H
Ðề: BMW 320 model 2007 mắc bệnh hiểm nghèo mất dữ liệu hệ thống.



Em thấy để mua đủ phôi chìa có ngay cho khách và giá tốt cũng phải hơn tỷ.
Chưa kể mấy cái máy làm chìa obd va dump file, đọc pin code, hộp immo, cas, eis...cũng ngốn hơn 1 tỷ nữa.
Có một cái máy em mới mua bên anh ngốn của em 900 củ rồi:dl
Lỡ leo lung cọp rồi thì chơi tới bến luôn chứ em cũng thấy hơi lo bác ạ hehe.
Tìm được nguồn chìa chat lượng và giá tốt giờ mới là vấn đề nan giải bác nào có thông tin chìa mỹ giúp em với nhé.
cảm ơn các bác.
Website em mới xây dựng mời các bác ghé thăm và góp ý giúp em nhé:http://garage.vn/
Không biết có phạm luật post web không bác admin có gì báo em biết để em sửa sai nhé.
nhiều zị bác???
đôi lúc chỉ cây nhà là vườn vẫn làm dc chìa cho bmw, xin chia sẽ với các ae vài điểm then chốt của vấn đề khi gặp tình huống dỡ khóc dỡ cười này:
- đối với phân dòng K-line : ews 1,2,3 phần dòng này chỉ dùng keys chưa dùng smarts keys. trong chìa khóa có chứa thông tin mã hóa dc phát qua tần số ngắn qua enten rings ngay ổ đút chìa vô. sóng dc gửi về ews dưới sung. khi code keys dc trùng nhau thì ews sẽ gửi scn về dme và đồng thời đóng rolay khỏi động nằm chờ khi con tắc bật lên vị trí star
trên 1 xe bmw có thể làm dc 10 chìa khóa ( thông thường dc mở sẵn 4 chìa)
việc add thêm key đối với phân dòng này là điều hoàn toàn có thể vì dữ liệu dc lưu sẵn trên chip này (0d46j, 1d47j,...)
- đối với dòng cao hơn tý 2006-> thì chuyển qua CAS 1, 1+,....CAS 4. dùng smarts keys. chức năng tương tụ như EWS có điều tích hợp luôn chức năng power on cho toàn bộ unit trên xe ( đóng vai trò như ổ khóa xoay qua vị trí ON)
việc add thêm chìa phức tạp hơn tý nhưng dữ liệu vẫn nằm trong unit này vì vậy có thể kết nối qua mcu ( 0L01Y, 0K50E, 2K79X, 0L15Y,...) là chủ yếu. chỉ có e65. e66 là kết nối k-line.
vì nó là vấn đề tế nhị nên mình k thể nêu chi tiết dc, mong các ae có chút khái niệm và tự tìm hiểu nó theo cách của mình
đôi điều chia sẽ!
 

victorpham

Tài xế O-H
nhiều zị bác???
đôi lúc chỉ cây nhà là vườn vẫn làm dc chìa cho bmw, xin chia sẽ với các ae vài điểm then chốt của vấn đề khi gặp tình huống dỡ khóc dỡ cười này:
- đối với phân dòng K-line : ews 1,2,3 phần dòng này chỉ dùng keys chưa dùng smarts keys. trong chìa khóa có chứa thông tin mã hóa dc phát qua tần số ngắn qua enten rings ngay ổ đút chìa vô. sóng dc gửi về ews dưới sung. khi code keys dc trùng nhau thì ews sẽ gửi scn về dme và đồng thời đóng rolay khỏi động nằm chờ khi con tắc bật lên vị trí star
trên 1 xe bmw có thể làm dc 10 chìa khóa ( thông thường dc mở sẵn 4 chìa)
việc add thêm key đối với phân dòng này là điều hoàn toàn có thể vì dữ liệu dc lưu sẵn trên chip này (0d46j, 1d47j,...)
- đối với dòng cao hơn tý 2006-> thì chuyển qua CAS 1, 1+,....CAS 4. dùng smarts keys. chức năng tương tụ như EWS có điều tích hợp luôn chức năng power on cho toàn bộ unit trên xe ( đóng vai trò như ổ khóa xoay qua vị trí ON)
việc add thêm chìa phức tạp hơn tý nhưng dữ liệu vẫn nằm trong unit này vì vậy có thể kết nối qua mcu ( 0L01Y, 0K50E, 2K79X, 0L15Y,...) là chủ yếu. chỉ có e65. e66 là kết nối k-line.
vì nó là vấn đề tế nhị nên mình k thể nêu chi tiết dc, mong các ae có chút khái niệm và tự tìm hiểu nó theo cách của mình
đôi điều chia sẽ!
Bác nói chuẩn ko cần chỉnh ở khía cạnh kỹ thuật. Có một số thứ em bổ xung thêm.Vấn đề ở chỗ sử dụng dump file đó như thế nào và đôi khi để can thiệp vào MCU của em nó cũng là cả một vấn đề.Với EWS thì ko còn gì để bàn nhưng từ em CAS 3+ thì không đơn giản bác muốn đọc là được mà ko cần decode em nó. Chưa kể đến rủi do làm lỗi data. Sử dụng tool nào cho tốt nhất là cả một vấn đề ( chưa chắc đắt tiền mới tốt mà rẻ tiền thì rủi do cũng ko phải ít - cái này em cũng đã thử hết và đôi khi kinh nghiệm cho từng em lại là chìa khoá cho mọi vấn đề :)) ) Từ lý thuyết đến thực hành là cả một chặng đường. Ở khía cạnh kỹ thuật như bác nói thì giờ em đủ tự tin để chỉ cần một máy tính, một tool đọc viết eeprom cũng đủ để làm chìa khoá đến CAS 3 rồi.
Nhưng xét ở khía cạnh kinh doanh thì còn nhiều điều cần suy nghĩ. Tool đắt tiền, sử dụng nhiều tool có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro ( cái này quan trọng vì khách hàng không bao giờ muốn làm chuột bạch ), có thể làm nhiều công việc khác nữa...etc. Nói chung so sánh autologics vơí icom, opps china thì hơi khập khiễng bác nhể. hehe.Khi nào các bác program lỗi CAS thì sẽ hiểu và vui lòng liên hệ với em để có giá tốt nhất.
Tương tự EIS, Kessy, VTD...cũng vậy các bác ah. Cũng nhờ vậy mà giờ em làm khoá Merc, Audi, Porsche, Bentley, Chevrolet...rẻ hơn rất nhiều so với thị trường và so với việc các bác đặt Key theo số VIN và về thuê người Learn cho tụi nó. Chìa độc các loại em có sẵn gần đủ nếu bác nào muốn rẻ, hàng chính hãng và có ngay thì ola cho e nhé. Thêm nữa em đang cung cấp sỉ và lẻ tất cả các loại chìa các bác ủng hộ em nha.
Thêm một thông tin nữa là em bắt đầu làm thêm ECU và các loại hộp, nhận đặt hàng phụ tùng đã qua sử dụng.
Hộp các loại tuy cũ nhưng đã reset factory và toàn các em Virgin các bác tha hồ cài cắm.Các bác gặp các em kể cả đã chết vật lý rồi cũng quẳng cho em nhé em sẽ tìm cách để cứu em nó ( em mới cứu sống 1 em ECU S550 từ HAXACO đuổi về hehe ).
Em cũng bắt đầu bỏ mảng đồng hồ nên bác nào muốn học nghề và mua thiết bị "sửa chữa" đồng hồ công tơ mét thì đừng ngại gọi em nhé.
Đôi lời gửi đến anh em OH có gì không phải các bác nương tay cho em nhé.
Chúc a e OH lớn mạnh và làm được những điều tưởng như không thể.
Em vẫn dùng số cũ: 0915 650 279 và 0917 281 133 hoặc 0909 880 768
 

auto_vn911

Tài xế O-H
Bác nói chuẩn ko cần chỉnh ở khía cạnh kỹ thuật. Có một số thứ em bổ xung thêm.Vấn đề ở chỗ sử dụng dump file đó như thế nào và đôi khi để can thiệp vào MCU của em nó cũng là cả một vấn đề.Với EWS thì ko còn gì để bàn nhưng từ em CAS 3+ thì không đơn giản bác muốn đọc là được mà ko cần decode em nó. Chưa kể đến rủi do làm lỗi data. Sử dụng tool nào cho tốt nhất là cả một vấn đề ( chưa chắc đắt tiền mới tốt mà rẻ tiền thì rủi do cũng ko phải ít - cái này em cũng đã thử hết và đôi khi kinh nghiệm cho từng em lại là chìa khoá cho mọi vấn đề :)) ) Từ lý thuyết đến thực hành là cả một chặng đường. Ở khía cạnh kỹ thuật như bác nói thì giờ em đủ tự tin để chỉ cần một máy tính, một tool đọc viết eeprom cũng đủ để làm chìa khoá đến CAS 3 rồi.
Nhưng xét ở khía cạnh kinh doanh thì còn nhiều điều cần suy nghĩ. Tool đắt tiền, sử dụng nhiều tool có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro ( cái này quan trọng vì khách hàng không bao giờ muốn làm chuột bạch ), có thể làm nhiều công việc khác nữa...etc. Nói chung so sánh autologics vơí icom, opps china thì hơi khập khiễng bác nhể. hehe.Khi nào các bác program lỗi CAS thì sẽ hiểu và vui lòng liên hệ với em để có giá tốt nhất.
Tương tự EIS, Kessy, VTD...cũng vậy các bác ah. Cũng nhờ vậy mà giờ em làm khoá Merc, Audi, Porsche, Bentley, Chevrolet...rẻ hơn rất nhiều so với thị trường và so với việc các bác đặt Key theo số VIN và về thuê người Learn cho tụi nó. Chìa độc các loại em có sẵn gần đủ nếu bác nào muốn rẻ, hàng chính hãng và có ngay thì ola cho e nhé. Thêm nữa em đang cung cấp sỉ và lẻ tất cả các loại chìa các bác ủng hộ em nha.
Thêm một thông tin nữa là em bắt đầu làm thêm ECU và các loại hộp, nhận đặt hàng phụ tùng đã qua sử dụng.
Hộp các loại tuy cũ nhưng đã reset factory và toàn các em Virgin các bác tha hồ cài cắm.Các bác gặp các em kể cả đã chết vật lý rồi cũng quẳng cho em nhé em sẽ tìm cách để cứu em nó ( em mới cứu sống 1 em ECU S550 từ HAXACO đuổi về hehe ).
Em cũng bắt đầu bỏ mảng đồng hồ nên bác nào muốn học nghề và mua thiết bị "sửa chữa" đồng hồ công tơ mét thì đừng ngại gọi em nhé.
Đôi lời gửi đến anh em OH có gì không phải các bác nương tay cho em nhé.
Chúc a e OH lớn mạnh và làm được những điều tưởng như không thể.
Em vẫn dùng số cũ: 0915 650 279 và 0917 281 133 hoặc 0909 880 768
bác pro quá! ngưỡng mộ + khâm phục với kiến thức cao siêu của bác! em chỉ là thợ vườn vì đam mê nên vọc phá lung tung thôi bác ạ! không thể chuyên nghiệp như bác được. CAS em làm theo kinh nghiệm và sở trường thôi bác ạ, nhưng chưa po tay với CAS nào cả!! hihiihihihih
Virgin thì cái này e cũng có chút về kiến thức, đủ dùng, e không dám nói 100% tất cả các dòng, nhưng cũng dc 50% phân dòng tại VN, mong đc chia sẽ cùng bác.
hiện tại em đang potay.com với DME MSV80 cho e70, chưa virgin được, mong dc chỉ giáo??!!! thanks bác trước
Mer hiện tại e chưa add new keys cho phân dòng w204, mong dc học hỏi và chia sẽ cũng bác!!!
thân!
 

victorpham

Tài xế O-H
bác pro quá! ngưỡng mộ + khâm phục với kiến thức cao siêu của bác! em chỉ là thợ vườn vì đam mê nên vọc phá lung tung thôi bác ạ! không thể chuyên nghiệp như bác được. CAS em làm theo kinh nghiệm và sở trường thôi bác ạ, nhưng chưa po tay với CAS nào cả!! hihiihihihih
Virgin thì cái này e cũng có chút về kiến thức, đủ dùng, e không dám nói 100% tất cả các dòng, nhưng cũng dc 50% phân dòng tại VN, mong đc chia sẽ cùng bác.
hiện tại em đang potay.com với DME MSV80 cho e70, chưa virgin được, mong dc chỉ giáo??!!! thanks bác trước
Mer hiện tại e chưa add new keys cho phân dòng w204, mong dc học hỏi và chia sẽ cũng bác!!!
thân!
W204 em cũng bó gối bác ah. Em mới vào nghề biết chút it thôi có các bác chia sẻ thì còn gì bằng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên