Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce bmw 325i m54 đời 2005 báo lỗi bánh răng hộp số

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vu mao, 27/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    chào các bác 26 -12 -1013 gân tết rồi mà em còn phải gặp con bmw 325i đời 2005 báo lối bánh răng hộp số .chủ xe vào hãng chuẩn đoán ;
    1 cụm công tắc điểu khiển đi số [7 trieu rưỡi]
    2 cảm biến nhiệt độ ngoài trời........
    3 solennoi vanos xả .......
    4 phớt đầu hộp số và đuôi hộp số .....
    Sau khi đã chuẩn đoán ở hãng chủ xe đã chay vê hải phòng [gần nhà ] để kiển tra.
    1 chạy thử từ số 1 sang số 2 nhiêt độ dầu hộp số 90 độ sang số 3 ,4 nhiệt độ nhẩy nên 130 độ [có cảm giác xe bị trươt côn] ,sang số 5 nhiệt độ lại vê 90độ .
    Đọc lỗi máy carman lite báo lỗi -solenoid valve 2-3 gearshift
    -31 symptom, gear monitoring
    - 34gear monitoring 2 (p0732)
    - 22 sensor oil tranmisstion temp
    Phần động cơ -68 vanos exhaust camshaft, end position not reached
    - 7b activation, map cooling .
    Em không biết phải làm cái gì trước cái gì sau để cho hộp số không còn báo lỗi nữa rất mong được sự giúp đỡ của anh em trên diễn đàn .
    em xin cảm ơn !
     
    Đã được đổ xăng bởi trungauto, khoadongluc, huynguyenmbv2 tài xế khác.
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng

    Cụ cho hỏi khi vào số D nhả chân phanh ra xe có tự chạy không hay phải đệm chân ga vào xe mới chuyển bánh , và khi vào số xe có bị giật mạnh không
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    Cụ ơi khi vào số D-N-R rất êm nhả phanh là xe muốn chạy ngay rồi .em chạy thủ xe thì khi nên tốc độ 30-40 km/h tức là đang ở số 2 nhẩy nên số 3 thì có hiên tượng lạ giật ,chuyển số không ngọt ,giữ nguyên chân ga mà đông cơ cứ nên xuống
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchuynguyenmbv.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,190
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,892 lít xăng
    - Bác xóa lỗi có hết không? Nếu không hết là lỗi mạch điện
    - Xóa hết lỗi rồi thì chạy lại xem có nên lỗi nữa không, nếu có thì nên quan tâm đến các điều kiện khi xảy ra lỗi. Nên cho 1 thằng lái, một thằng đọc dữ liệu
    - Theo chủ quan của tôi, xe bác có những vấn đề sau:
    + Hộp số bị trượt, có thể là côn, phanh, biến mô.. tại sao trượt thì tính sau
    + Động cơ bị sai cam
    + Động cơ bị sôi nước.
    + Hộp số bị lẫn nước do bị rò từ két làm mát dầu hộp số
    Chém tý thế thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, khoadongluc, huynguyenmbv3 tài xế khác.
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    không biết bác đã kiểm tra dầu số chưa nhỉ có đủ ko , dầu có bẩn và niều mạt ko
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, khoadonglucthaiquangan.hp83 .
  6. manhducuite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    431 lít xăng
    E ko biết động cơ của bác bị gì. Nhưng phần hộp số hình như e gặp rồi. Đầu tiên bác mổ hộp số ra bác đổi 2 con solenoi của số 3 và 4 qua 1 và 2 rồi ráp lại chạy thử. Nếu giờ đổi lại số 1 và 2 ko chạy được thì bác về thay nguyên bộ van đi. Đừng thay solenoi nhé. Rồi xem thử bộ côn của số 3 và 4 có hỏng ko hỏng thì thay lun. Mấu chốt ở đây là bộ van vì những đường đầu vào các số đó bị hỏng nên làm hỏng solenoi nên chỉ báo lỗi solenoi thoi. Vì thế nhiệt độ dầu mới tăng vọi như vậy đấy. Nếu bác làm theo e thì nhớ vệ sinh sạch sẽ thay dầu đi nhé. Nếu đúng bệnh như e nói thì bác thay bộ van đi nha đừng tiếc ko sẽ bị lại đấy.chúc bác sớm tìm ra bệnh cho e nó nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi trungauto, vu mao, Check5 tài xế khác.
  7. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    nếu mà có cảm giác trượt côn thì khi chạy xe sẻ giật , xe bác chạy có giật không , còn có triệu chứng gì nữa không bác
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maokhoadongluc.
  8. manhducuite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    431 lít xăng
    thì bệnh con e gặp gần như tương tư như bác. Chạy tầm số 2 3 xe có hiện tượng giật và nhiệt độ dầu tăng vọt ra khói ở nụ thở của hộp số lun. Nhưng đạp ga lên 1 chút nữa thì nghe toàn tiếng máy ko ah.nhưng 1 lát khi chuyển sang số 4 5 thì xe chạy rất ngọt đạp bao nhiu có bấy nhiu bác ah. Nhiệt độ dầu cũng trở lại bình thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, khoadonglucmobilest .
  9. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    bổ hộp số ra thôi bác con đợi gì nữa..
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, huynguyenmbvdynamic .
  10. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    -bác nói đúng bệnh của xe em rồi đấy ,chuyển sang số 4,5 thì nhiệt độ lại bình thường
    -em đã tháo đáy cacste ,thay dầu ,thay hết tất cả các solenoi ,vệ sinh lọc dầu ,tháo vỉ chia dầu ra vệ sinh
    -không được các bác ạh ,em đang tính là mai em hạ số xuông kiểm tra côn .
     
  11. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    em chưa hạ số xuống đất các bác ah .có sư phụ nào tư vấn giúp em với giờ em không biết phải lam từ đâu trước.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  12. manhducuite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    431 lít xăng
    e nói bác rồi.đầu tiên bác thay nguyên bộ van đi. Nếu bác tin e thì bác cứ làm như e bảo. Thay bộ van vào chạy ko con hiện tượng nhiệt độ dầu tăng vọt nữa và vẫn còn hiện tượng trườn côn đạp vẫn bị giật thì bác bổ côn ra thay 2 bộ côn số 2 và 3 đi là ok đấy bác ah
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucvu mao.
  13. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    -bác ơi hom nay em bổ côn ra nhưng không thấy hiện tượng xoa côn rõ rệt em chỉ thấy có bộ côn to nhất có 3 lá gần bơm dầu thì có 1 lá hơi kém em nghĩ nó vẫn chạy được chứ không đến lỗi như thế .cứu em với các bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi trungautokhoadongluc.
  14. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    282
    Được đổ xăng:
    191
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    bác thì kiểm tra lại độ ép của các nổi côn xem.. liệu có cái nào bị mất áp hay xecmang kém thì sao..
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  15. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    bác dùng súng gió xịt thử ở ngoài thay cho dầu xem có kín không , kiểm tra tép rong xem có cái nào xì không
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  16. vu mao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    289
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,839 lít xăng
    -em đang tiến hành thay hết tất cả các gioong phớt trong hộp số .bác nào có kinh nghiêm tư vấn giúp em với
     
  17. trungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Sao roi bac? Thay bo van nhu bac manhducuite la hop ly day. Dau khong cap thi solenoid cung vo tac dung.
     
  18. anhanh_26_6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/12
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    1. Theo ngu kiến của em thì con Bê này chạy cũng 10 năm rồi. Vấn đề về vỉ hộp số chắc chắn có con solenoid hỏng. Tuy nhiên về mặt cơ khí, do quá trình làm việc các gioăng xim bị cứng, các ổ trục cũng đã mòn không đảm bảo giữ áp cho chuyển số nên khi chuyển số chắc chắn có hiện tượng trượt gây giật. Rõ ràng bệnh hộp số tự động của dòng BMW là không đơn giản. Bác nên chuẩn bị tâm lý cho chủ xe một cuộc trường trinh. Chắc chán là phải tháo lên hạ xuống vài ba lần. Chúc bác thành công!
     
  19. ducthuan.ca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    367 lít xăng
    #19 ducthuan.ca, 22/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/14


    tư vấn kiểu tào lao
    [MERGETIME="1413989748"][/MERGETIME]



    xe của bác bây giờ đã làm hộp số chưa ạ
    [MERGETIME="1413989761"][/MERGETIME]



    xe của bác bây giờ đã làm hộp số chưa ạ
    [MERGETIME="1413989770"][/MERGETIME]
    xe của bác bây giờ đã làm hộp số chưa ạ
     

Chia sẻ trang này