Đang tải...

BMW đặt động cơ V12 lên “bàn cân”

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi buidinhduong, 5/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,437
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    32,231 lít xăng
    (Dân trí) - Thế hệ thứ 6 của dòng BMW 7-Series có thể sẽ không có bản động cơ V12 khi ra mắt vào năm 2016, theo tin từ trang CarAdvice.

    [​IMG]
    Mấy năm gần đây, bản động cơ V12 của BMW không còn được chuộng như trước, ngày càng nhiều khách hàng chọn bản V8 yếu hơn nhưng tiết kiệm hơn.

    Hồi cuối thập niên 80 đầu 90, cứ 6 chiếc 7-Series bán ra thì có một chiếc là phiên bản cao cấp nhất, dùng động cơ V12 (xe 760Li hiện nay), nhưng giờ đây rất ít khách lựa chọn. Thay vào đó, ngày càng nhiều khách hàng chọn phiên bản yếu hơn nhưng rẻ và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đó là 750i hoặc 750Li. Thậm chí, tỷ lệ khách chọn bản 730d và 740i còn tăng mạnh hơn.

    Thêm vào đó, BMW cũng đang phải nỗ lực giảm dung tích toàn bộ động cơ của hãng, thay vào đó là dùng hệ thống tăng áp. Vì thế, nhiều khả năng động cơ V12 dung tích 6.0L sẽ bị xóa sổ.

    Tuy nhiên, việc BMW loại bỏ động cơ V12 có thể sẽ gây thất vọng cho một nhóm khách hàng nhỏ nhưng trung thành của hãng.

    Giám đốc sản phẩm và chiến lược giá của BMW Australia, ông Christoph Priemel, chia sẻ với trang CarAdvice rằng chưa chắc xe 7-Series thế hệ mới - ra mắt vào năm 2016 - sẽ tiếp nối truyền thống dùng động cơ V12 đã có từ năm 1987 - thế hệ thứ hai.

    Theo ông Priemel, BMW chưa có quyết định cuối cùng về việc này.

    Động cơ V12 tăng áp kép 6.0L của xe 760Li cho công suất 400kW và mô-men xoắn 750Nm, cao hơn 70kW và 100Nm so với động cơ V8 tăng áp kép 4.4L của xe 750i, nhưng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ nhanh hơn 0,2 giây.

    Yếu điểm lớn nhất của xe 760Li là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,9 lít/100km (hỗn hợp đường thành phố và cao tốc - thông số nhà sản xuất), so với mức chỉ 8,6 lít/100km của xe 750i. Hiểu đơn giản hơn là cùng một quãng đường, nếu như xe 760Li phải đổ xăng 3 lần thì xe 750i chỉ cần 2 lần.

    Trong khi đó, xe 760Li đắt hơn 750Li khoảng 24% và đắt hơn xe 750i khoảng 28%.

    Dù vậy ông Priemel tin rằng vẫn luôn có thị trường cho xe 7-Series động cơ V12, đó là những khách hàng hiểu giá trị lịch sử của động cơ V12 và muốn sở hữu bản cao cấp nhất này như một sự khẳng định đẳng cấp.

    Nhật Minh
    Theo CarAdvice
     

Chia sẻ trang này