Đang tải...

Thảo luận BMW lỗi 3100 boost-pressure control deactivation

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 1/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Các bác giúp em con X6 đời 2009 hiện tượng xe đề khó nổ và chạy lỳ máy. khói nghe mùi xăng nhiều. dùng G-SCAN quét 2 lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu và lỗi điều khiển tăng áp. xóa lỗi thì lỗi cảm biến hết còn lỗi tăng áp vẫn còn. nổ máy lên lại hiện lỗi cảm biến trục khuỷu. xem data thì vòng tua máy vẫn có 750v/p nhưng trên đồng hồ tua máy lên 1500v/p. các bác cho em hỏi lỗi điều khiển áp suất tăng áp này có phải bị tubor hay bị van điều khiển vậy?
    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  2. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,647 lít xăng
    Nos đã báo thế rôi bác cứ thay cảm biến truc khủy đi rồi hẵng tính tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotorshanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ còn lỗi tăng áp thì sao hả bác? em sợ thay nó không hết thì chết ạ. nó báo 2 lỗi nên em muốn tìm 2 cái để xử lý một lần luôn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  4. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Theo em bác kiểm tra ống dẫn áp tới van turbo xem chúng có bị cấn hoắc bể ống dẫn áp ở đâu đó không ? Chưa thay cảm biến nhé bác vì xe chạy không bốc có thể làm cảm biến trục khủy bị vạ lây .
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuchanhthuy1990.
  5. LOOI2202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    van dù tubor có hoat động không bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    em chẳng tìm thấy cái ống với cái van tubor nó nằm ở đâu cả bác ạ. kết cấu xe này quá kín em loay hoay cả tiếng mới tìm ra con cảm biến trục khuỷu. loay hoay cả tiếng nữa mà chưa tìm ra cái van với ống của tubor bác ạ. khó làm quá xe đi ra hà nội vào hãng rồi bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Bệnh này trên X6 thì tôi chưa làm, nhưng theo tôi, có thể xác định sơ bộ, nếu không nổ máy thì có báo lỗi này không. Qua đó mình có thể xác nhận được nó bị phần điện, hay cơ khí của máy nén. Sau đó tính tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Em đã nói phía trên rồi mà cụ. xe không nổ máy thì chỉ báo lỗi turbo thôi. đề máy quay là thêm lỗi cảm biến trục khuỷu nữa. xóa lỗi thì hết lỗi cảm biến trục khuỷu còn lỗi turbo vẫn còn. nhưng nổ máy cái là báo lỗi cảm biến trục khuỷu liền. xe đề khó nổ và chạy rất lỳ cụ ạ.
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Thế thì nó bị lỗi phần điện điều khiển tăng áp rồi bác ạ. Còn cảm biến trục khuỷu là chủ đề khác
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cụ cho em hỏi con BMW này nó điều khiển thế nào hả cụ? kết cấu xe này nó kín và khí chịu vô cùng nên tìm không ra các chi tiết cụ ạ. riêng con cảm biến vị trí trục khuỷu mà em tìm cả tiếng đồng hồ không thấy. phải gọi trợ giúp anh thanhco1983 mới tìm được. cụ dự lỗi này bị phần điều khiển thì nó có thể ở đâu ạ? còn lỗi cảm biến trục khuỷu là sao hả cụ?
     
  11. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Nó ccó hai van đấy tubo. Kép đó cụ thủy nằm bên phụ ấy nó là van điện phía dưới lọcc gió độngg cơ có ống nhỏ tìm theo nó laf ra như van vgt của hyundai ấy
    Xem kẹt van này không
    Các đường ống nạp khí , két làm mát khí nạp có hở. Không
    Nói chung cụ kiểm tra tất cả hệ thống nạp khí xem có biij hở không
    Thường lỗi này xoá hết nhưng chạy lên 100 là báo dòng chữ trong bảng đồng hồ táp lô
    Còn biểu tượng check không báo
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,318 lít xăng
    - Cảm biến truc khủy còn phải nằm dưới củ đề không bạn
     
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Vậy là con này dùng chân không điều khiển turbo hả bác? cái lọc gió xe này nằm bên tay phải của động cơ đúng phía trước mà bác. Bác có thể cho em cái hình ảnh về hệ thống tăng áp xe này được không?[DOUBLEPOST=1435843009,1435842937][/DOUBLEPOST]
    không để ý củ đề nằm ở đâu nhưng nó nằm ở thân máy gần bánh đà bên tay phải đứng phía trước nhìn vào.
     
    Đã được đổ xăng bởi hungemgaraautoquangphuc.
  14. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    #14 garaautoquangphuc, 2/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 2/7/15
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] giống động cơ này ha
    cụ thấy hai cái van điều áp chưa đại loại cụ tháo cái bầu lọc gió ra là có liên quan tới ống hơi tới van điều áp tubo
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599, hanhthuy1990hungem .
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Vâng đúng là nó đấy bác. nhưng xe này đến hai turbo luôn hả bác? nó chỉ có cái van đóng mở hai cái ống chân không tới cái màng hút để điều khiển turbo hả bác? hôm trước em tìm không thấy vì nó quá kín. nếu bác cho em cái ảnh này sớm chắc em sẽ quyết đoán hơn rồi. vậy hai cái van solenoi nó nằm chổ nào vậy bác nhỉ?
     
  16. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    ngay phía trên cái tubo số 1 tính từ đầu máy vào trên hình 2 ấy có cái bích màu trắng lòi ra 4 con ốc 6 đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,318 lít xăng
    - MÌNH thấy 2 van solenoi nó nằm phía trước bên tay trái nhìn vào phía trên
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    ui zời bác cung cấp thông tin quý báu vậy mà em lại tiếp xúc muộn mất. chờ sung thêm xe khác vào em xem kỹ xem sao. bác chẩn đoán dùm em cái bệnh này và hai cái lỗi trên vói.[DOUBLEPOST=1435846434,1435846347][/DOUBLEPOST]
    nhưng mà hình như em thấy con xe em làm chỉ có một cái turbo thì phải. do nhìn mãi mà chỉ thấy có một cái phía trước thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  19. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    1,876
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    khả năng cụ bị cái này [​IMG] [​IMG] nếu tháo tubo em này mà không hạ máy là hơi phê đấy nhưng em nghĩ em này hỏng van điều áp thôi hoac mạch dây điều khiển van này cụ lên cầu sau đó đạp ga rồi quan sát cái cần dc điều khiển bằng dù hời có chuyển động không
    không dc hơ đường ống nạp khí và ống chân không tới hai cái van đó nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Bác cho em cái hình ảnh lại đi. có thấy gì đâu bác.
     

Chia sẻ trang này