Đang tải...

BMW/Mini /Rolls Royce bmw X3 cần các bác trợ giúp!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hondaaacu, 1/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    chào các bác!e hnay có chiếc bmw x3 2004,2.5l e83,chạy nóng máy là đèn 4*4 ,ABS+thắng tay,SRS airbag hiện lỗi,nhưng cứ nguội máy là tự tắt hết.e cũng đã chạy thử 2 lần để kiểm tra,e chạy thử khoảng 7km là những đèn đó báo.e đã tes thử thì có. 5F39 transfer case:internal,5F5A instrument cluster,internal.đây là 2 lỗi chính,những lỗi khác e đã xóa.và thực sự e vẫn chẳng hiểu được tại sao nóng máy airbag và những đèn đó lại hiện lên,để nguội thì tự tắt.e đã kiểm tra sơ bộ nhưng chưa phát hiện ji(kiểm tra đường dây tổng abs,ktra đường dây điện gầm nối hộp số) xin các bác giúp đỡ.bác nào có tài liệu hình ảnh cho e xin ạh.xe này ngày xưa cũng báo 4*4 nhưng e đã xử lý rồi,chuột cắn dây điện.e đã hàn chì rất chắc chắn.
    [​IMG]
     
  2. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,743
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,877 lít xăng
    phiền bác cho mã lỗi và chụp hình ảnh rõ nét để được hỗ trợ ạ
     
  3. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nghe sơ bộ thì em đoán xe bác đang bị lỗi hệ thống thông tin (CAN), trường hợp tệ nhất có thể là hỏng đồng hồ taplo rồi bác ah.
    Chúc bác nhanh tìm ra bệnh của em nó
     
  4. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    lúc nước nóng bác có xem chính sác là bao nhiêu độ ko ạ.có thể nước chưa nóng nhưng đồng hồ táp lô báo nóng.trước em cũng gặp một chú x5 bị như thế đó khi tháo đồng hồ ra thì thấy trên bảng mạch bị mốc mốc dùng xăng rửa lắp lên xóa lỗi là ok ạ.chúc bác sớm tìm ra bệnh:cp:cp:cp
     
  5. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    e k xem thông tin lúc nóng nước,e cũng sơ ý,vì e chỉ nghĩ phần khung gầm bị thôi,hình ảnh trên màn hình chụp cũng k dc ji đâu bác dungtt ah.e đã viết là khi nóng máy thì ABS SRS thắng tay và báo cầu 4x4,nhưng vì cái báo cầu này lạ hơn cái khác,e chụp lúc e đang chạy lên hơi mờ bác thông cảm!e đang tìm cái transfer case internal vì e nghĩ nó liên quan 4x4,bác nào biết chỉ giúp e để mai e lên e khoanh vùng ktra cho dễ ạh.bác buiquangnghia có thể nêu rõ hơn k? SRS đâu có liên quan ji đến khi nóng máy?vậy mà cũng báo khó hiểu quá các bác nhỉ
     
  6. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    ah cái thông tin nữa e quên báo các bác,e viết ra các bác khoanh vùng cho dễ/lúc đầu tiên e chạy thử thì nóng nó bị,sau đó về cty e đưa lên cầu ktra,e vệ sinh các giắc điện,ktra giắc tổng abs và vsinh bằng rp7,rồi e chạy thử.lúc chạy thử đoạn đường xa hơn lần đầu,nhưng nó k có báo abs và srs nữa,chỉ còn báo hệ thống 4x4 mà thôi!
     
  7. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    nhà cháu đang dự theo hướng là bảng đồng hồ bị hỏng mà
     
  8. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    dự là thế?bác giải thích cho e hiểu theo nghĩa của bác?nguyên nhân khi nóng và khi nguội?
     
  9. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    vậy thì phải xem lại trên datalist thôi ạ
     
  10. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    bác chỉ e rõ hơn đi,e cũng chưa rành lắm,mai e lên làm cho tự tin
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #11 bungati2012, 2/4/13
    Last edited by a moderator: 2/4/13
    chuẩn rồi cụ
    cài này nó liên quan đến hệ thống cài cầu đó ạ
    ABS và AIBAG thuộc hệ thống an toàn vì vậy khi xe chạy trong tình trạng không an toàn thì mấy cái hệ thống này đều nổi cùng 1 lúc
    cái này không phải nóng máy nó mới nổi mà là do quãng đường xe chạy đủ để ECU nhận biết lỗi từ các cảm biến báo về
    cái này thường xuất hiện khi chạy dc vài cây số.
    trường hợp này của cụ thì em nghĩ cụ nên xuống gầm ngồi
    tháo cái moto cài cầu nằm cuối hôp số (cả cụm có cái bánh răng ốp vào hộp số ấy ạ),khu vục giữa xe sau cái bô lọc khí xả đó ạ
    tháo và kiểu tra cái mô tơ,cụ cứ sửa nếu không được thì thay cả cái bộ mô tơ cài cầu là hết bệnh .
    mà em nghĩ nên thay luôn cho nó dc xiền :)) .
     
  12. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    cam on bac bungati,hnay e ktra roi,cu rut giac dien cua motor gai cau la tat ca den bao e noi deu sang,ghim lai thi den bao tat,.vi khach ban cviec nen e chua thao motor gai cau duoc,may hom nua khach vao e lam xong e se bao cac bac.e len bang dt,viet k co dau,mong cac bac OH bo qua.
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cụ phải thay hoặc sửa được thì nó mới hết bệnh ạ
     
  14. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    sớm có thông tin cho anh em bác nhé
     
  15. butbithienlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    chào bác.bác kiễm tra lại dây từ hộp đk gài cầu và kt lại motor gài cầu nhé.đừng quên vệ sinh lại giắt điện hộp khiển cầu.
    chúc bác sớm thành công.
     
  16. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    bác có sơ đồ hộp điều khiển cho e xin ạh,
     
  17. butbithienlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    sorry bác hondaaacu, mình không có sơ đồ điều khiển.nhưng bác có thể đo thông mạch từ hộp điều khiển xuống giắc điện mà.hộp điều khiển ỡ cốp sau, dưới sàn xe, có 2 giắc điện, một giắc 18 pin , giắc còn lại mình không nhớ rỏ.và bác nên mỡ motor ra kiểm tra xem nhông xoay của motor điều khiển cầu xem có bể hay không, vì nhông bể không xoay được bộ cầu nên báo lổi đó bác.
    sớm cho biết kết quả nhé bác.
     
  18. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    chau snos đã khỏi chưa cụ sao ko có thông tin cho anh em biết vậy cụ lại giấu nghề rồi
     

Chia sẻ trang này