Đang tải...

Đánh giá xe BMW Z4 sDrive35is - Audi TTS: kẻ tám lạng, người nửa cân

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi trùm xóm nổ, 3/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trùm xóm nổ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/09
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng




    [​IMG]

    LamtvThứ năm, 17/12/2009, 5:0(GMT+7)

    Audi TTS cùng với Mercedes-Benz SLK-Class chính là những đối thủ lớn nhất của BMW Z4 sDrive35is.

    BMW vừa chính thức công bố chiếc Z4 sDrive35is, chiếc xe cao cấp nhất hiện nay trong dòng Z4. Giống như những sự xuất hiện khác của BMW, chiếc Z4 sDrive35is được chú ý ngay khi những thông tin và hình ảnh chiếc xe này được đăng tải. Và cũng như mọi sự xuất hiện khác của BMW, ngay lập tức người ta đã đem chiếc Z4 sDrive35is ra để so sánh với đối thủ của nó.

    [​IMG]
    Về phía Audi, chiếc TTS mang trong mình sức mạnh, kiểu dáng và trang bị cao cấp bậc nhất trong dòng TT. Đây là một chiếc xe hoạt động ổn định, khả năng xử lý các tình huống tốt, trang trí nội thất tuyệt đẹp. Ở trong cùng hạng xe, Audi TTS là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

    [​IMG]
    Cũng trong hạng thể thao cỡ nhỏ còn có chiếc Mercedes-Benz SLK-Class, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ so sánh hai cái tên đến từ BMW và Audi, đó là Z4 sDrive35is và TTS.

    [​IMG]
    Đầu tiên là chiếc TTS của Audi, chiếc xe thể thao này đã chính thức có mặt trên thị trường được một năm, chiếc xe được xuất hiện như là câu trả lời của Audi dành cho phiên bản Porsche Cayman và Porsche Boxster mới, và tất nhiên là cả BMW Z4 và Mercedes-Benz SLK-Class. Audi giới thiệu cùng lúc cả bản Coupe và bản Roadster của chiếc xe này.

    [​IMG]
    Audi TTS Coupe​

    [​IMG]
    Audi TTS Roadster​
    Audi TTS được trang bị động cơ tăng áp sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, với động cơ 2.0 lít bốn xi-lanh, công suất tối đa mà TTS có thể đạt được là 265 mã lực – tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 350 Nm – tại 2.500-5000 vòng/phút. Audi TTS sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh, kèm với đó là hộp số bán tự động S-Tronic. Chiếc xe thể thao nhỏ gọn này cần 4.9 giây để đạt tốc độ 96 km/h, với chiếc TTS Roadster, thời gian cần để làm được việc này là 5.1 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 250 km/h. Chiếc TTS Coupe nặng 1.470 kg.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Còn bây giờ là cái tên mới, BMW Z4 sDrive35is. Đây là bản nâng cấp mới nhất trong dòng xe Z4 của BMW, trước đó khoảng một năm, chiếc Z4 sDrive35 đã chính thức được BMW xuất xưởng. Khác với Audi TTS, BMW Z4 sDrive35is sử dụng mui cứng và có thể gập lại để biến nó thành một chiếc Roadster.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Được trang bị động cơ V6 Twin Turbo 3.0 lít sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, công suất tối đa mà Z4 sDrive35is đạt được lên tới 335 mã lực tại vòng tua máy 5.900 vòng/phút, momen xoắn cực đại 450 Nm tại – 1.500-4.500 vòng/phút. Nếu có thêm một thiết bị mang tên Overboost, momen xoắn của chiếc xe này sẽ tăng lên tới con số 500 Nm.

    [​IMG]
    Chiếc BMW Z4 sDrive35is chỉ cần 4.7 giây để đạt tốc độ 96 km/h. Mặc dù sức mạnh và khả năng vận hành ấn tượng hơn, nhưng Z4 sDrive35is vẫn có mức khí thải và lượng nhiên liệu tiêu thụ không đổi. BMW chưa công bố trọng lượng chiếc Z4 sDrive35is, nhưng theo nhiều nguồn tin, trọng lượng chiếc Z4 sDrive35is nhẹ hơn so với trọng lượng 1.565 kg của Z4 sDrive35.

    [​IMG]
    BMW cũng chưa công bố chiếc Z4 sDrive35is sẽ được trang bị bộ truyền động nào, nhưng nhiều khả năng bộ hộp số bảy cấp DCT vẫn là lựa chọn được BMW đưa ra, ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ hộp số 6 cấp cho chiếc Z4 của mình.
    Cả BMW Z4 sDrive35is và Audi TTS đều sử dụng bộ ly hợp kép, trên chiếc BMW Z4 sDrive35is là bộ ly hợp bảy cấp, trên chiếc Audi TTS là bộ ly hợp sáu cấp.
    Một trang bị mới trên BMW Z4 sDrive35is mà Audi TTS không có đó là phanh hòan lực, giúp phản ứng phanh của chiếc xe này trở lên ấn tượng hơn, chính xác hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.
    Audi TT sử dụng hệ thống treo S Magnetic Ride, giúp chiều cao của chiếc xe giảm 10 mm, qua đó chiếc xe trở nên cân đối hơn, hoạt động ổn định hơn. BMW cũng sử dụng hệ treo tương tự nhưng mang tên Dynamic Damping Control, chiều cao của Z4 sDrive35is cũng giảm 10 mm giống như Audi TTS. Cả hai chiếc xe này đều tăng cường tính hiệu quả của hệ thống treo thông qua một nút bấm.
    Cả hai chiếc xe này đều có những ưu điểm mà không đối thủ nào có được, sức mạnh, tính năng, trang bị, khả năng vận hành… Với những người yên mến BMW, chiếc Z4 sDrive35is chính là sự lựa chọn, ngược lại Audi TTS sẽ dành cho ai yêu mến thương hiệu này. Mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng theo cá tính và con mắt thẩm mỹ của họ.

    Những hình ảnh về BMW Z4 sDrive35is:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Theo Bmwblog
     
  2. lenduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Chiếc Audi cool hơn
     

Chia sẻ trang này