Đang tải...

Toyota / Lexus bộ cánh bướm điện inova

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phanviet, 20/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Các bạn cho mình hỏi, tren bộ cánh bươm điện (bướm ga) có đường nươc làm mát chạy qua đó có nhiệm vụ ah. Hôm trước e có gặp một chiếc ng ta bít bỏ lun đươg nuoc đó lun, mà xe vẫn hoạt độg bìh thườg. Cho mìh hỏi nếu bỏ đươg nước đó có ảnh hưởg jì k ah như hao xag hay là gảangti lớn. Ah con một vấn đề nửa khi e tháo bộ bườm ga ra vệ sinh xog lắp và garangti lớn hơn bìh thườg mà k thấy hạ xuốg ah.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi chxmhuynhmotors.
  2. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    tất nhiên rồi cụ à.người ta bỏ đường nước đó đi thì sẽ sảy ra vẫn đề là .1 ăn xăng nhiều hơn.2 là garangti sẽ lớn hơn.vì đường nước đó nhằm mục đích ổn định nhiệt cổ ga.và đóng bớt đường gió vào khi nhiệt độ nước tăng.chung quy lại là con đó gọi là chế độ buổi sáng đó bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, dtdk17, huynhmotors1 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    cái đường nước đó nó chỉ làm ấm để nếu đậu xe ở thời tiết lạnh sẽ bị đóng tuyết nên người ta làm vậy đó bác. ở nước ta nhiệt đới nên hoàn toàn có thể bỏ mà không ảnh hưởng gì cả. còn bác về sinh mà ga cao hơn hay chập chờn thì bác cứ chạy khoảng 10km là nó ổn định lại thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, DVBDB, dtdk173 tài xế khác.
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    chuẩn đó cụ đường nước đó tồn tại là để sấy lóng không khí khi nhiệt độ quá lạnh ví dụ ở nước ngoài âm độ c .ở mình không có cũng không ảnh hưởng gì .1 chiếc xe chế tạo ra phải phù hợp cho nhiều quốc gia bạn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtps, chxm, DVBDB3 tài xế khác.
  5. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    đường nước có tác dụng làm mát khi nhiệt độ cao và làm nóng khi nhiệt độ thấp
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmhuynhmotors.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    khi nhiệt độ cao làm mát cho cái gì bác? làm mát cho khí nạp hả? hay làm mát cho cụm bớm ga.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmhuynhmotors.
  7. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    345
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,814 lít xăng
    Mục đích của nó là sấy nóng không khí đường ống nạp thôi cụ ơi còn khí hậu như ở việt Nam thì có thể bỏ được mà
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmhuynhmotors.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    - Bác tháo bình điện là ga tụt ngay
    - Đường nước đó để chống kẹt bướm bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmhuynhmotors.
  9. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Em thấy đa số các bác nói đúng về đường nước chạy vào cổ hút , em xin bổ xung thêm.
    Nhiệm vụ của đường nước ống vào và ống ra ở cổ hút là làm ấm cổ hút . Khi cánh bướm cổ hút hoạt động mở thì 1 bên cánh bướm áp suất xuống thấp ( pressure drop )còn phần bên kia của cánh bướm sẽ tạo ra nhiệt độ xuống rất thấp ( massive drop in temperature ) và hiện tượng này làm đông đá ở cổ hút vì thế các kỹ sư phải thiết kế đường nước ấm vào cổ hút để tránh tình trạng đông đá.
    Theo ý kiến của em nếu xe ở xứ nhiệt đới thỉ nên bỏ đường nước này vỉ chúng hay lảm mục cổ hút và khi cổ hút bị mục thì nước sẽ theo cổ hút vào trong máy rồi gây ra tình trạng nước , nhớt hòa lẫn vào nhau thành màu cà phê sửa.
    Em gặp 1 trường hợp nhớt máy có màu cà phê sửa và em đoán sai bệnh cho tháo đầu máy cu lát đi kiểm tra , thay bộ roon mới và rồi nhớt máy vẫn màu cà phê sửa , sau đó em mới phát hiện ra đường nước ở cổ hút bị mục rỉ nước và từ đây nước vào máy.
    Garanty lớn sau khi vệ sinh cổ hút là do bác chủ thớt chỉnh chưa đúng.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, chxmphanviet .
  10. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Nghe bác nói cũng có lý, nếu mìh bỏ đườg nước đó thì chế độ buổi ság sao ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmhuynhmotors.
  11. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Bác đọc kỹ những gì em viết thì nắm rõ chức năng của đường nước chúng không liên quan gì tới bù ga sáng cả . Bù ga sáng chạy bằng van đóng mở gió IAC = idle air control valve , vì đường nước nẳm dính chung 1 ổ nên dễ gây nhầm lẫn cho người không nắm vững lý thuyết.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, phanvietchxm .
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    - Nếu vậy thì chế độ buổi sáng (thực chất là chế độ mày nguội) vẫn như bình thường, vì cái đường nước kia chẳng điều chỉnh cái gì cả
    - Cái này chỉ đúng cho 1 số xe. Một số xe mà việc điều khiển tốc độ không tải không phải bằng điện, thì nhận định này không đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi phanviet, mobilest, chxm2 tài xế khác.
  13. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Em viết theo chủ đề của thớt "bộ cánh bướm điện innova " tất nhiên nó không đúng cho các dòng xe khác như Mazda , Honda , em thí dụ chiếc Mazda 626/91,Honda Accord (đời cũ ) tại cổ hút cũng có 2 đường nước , nhửng đường nước này làm nhiệm vụ bù ga sáng .
    Em sẽ nói phần bù ga sáng bằng đường nước vào dịp khác.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, chxmhanhthuy1990 .
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Hề, tôi có bắn bác đâu. Để cho bác kia hiểu rõ hơn tý thôi mà. Bác nhớ lập chủ đề ấy nhé, để tôi vào chém, kiếm mấy lít
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors, chxm, DVBDB1 tài xế khác.
  15. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Nói như bác là buổi ság hay khi mày nguội trươc khi đề máy ta bật IAC thì máy dể nổ hơn đúg k ah
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotorsthanhtps.
  16. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    việt Nam thì có thể bỏ được
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  17. duyanh54
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/15
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    cụ cho em hỏi,nước vào dầu qua đường cổ hút bằng cách nào,xe cụ gặp trường hợp vậy là xe gì,xin cụ chỉ giáo cho em mở rộng tầm nghề ;))
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  18. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    #18 huynhmotors, 28/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/15
    Em trả giá cho bài học này mất 16t cách nay 5 năm về trước.
    2 đường nước nằm chung cụm bướm ga , khi cụm này bị đường nước ăn mòn chúng lòn nước qua con lăn bù ga sáng( ISCV) từ chỗ này khi cổ hút e vào nước theo lọt vào buồng đốt đó bác .
    [MERGETIME="1435467191"][/MERGETIME]
    IACV( iscv) là bù ga sáng nó tự động bác đừng nhầm lẫ qua nút A/C.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanviet.
  19. phanviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Sao trên xe inova với vios e tim hoai mà k thấy bộ phận bù gà sag nhỉ. Có phải nó nằm trong bộ bươmđiện k ah
     
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Bướm nó đảm nhận hết cái đó rồi bác ạ. Bướm điện là nó như vậy hết.
     
    Đã được đổ xăng bởi phanviet.

Chia sẻ trang này