Đang tải...

Piagio Bộ chế hòa khí và nến đánh lửa (bugi)

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi huivip, 18/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    Việc chăm sóc và điều chỉnh bộ chế hoà khí xe Piaggio rất quan trọng, nó quyết định đến suất tiêu thụ nhiên liệu của động cơ, độ “ngọt” của tay ga khi xe vận hành, độ bền của Bugi (nến đánh lửa)... Chăm sóc chế hoà khí không chỉ là “rửa chế” như một số người thường quan niệm. Với điều kiện Việt Nam hiện nay, tình trạng đường sá quá nhiều bụi nên bộ lọc không khí rất chóng bị bẩn. Thiếu gió thì tốn xăng, đó là điều đương nhiên.

    Dầu dùng bảo dưỡng mút lọc gió: Dầu khoáng, phẩm cấp ISO VG150.
    Việc hiệu chỉnh đúng bộ chế hoà khí để có được một tỷ lệ hoà khí xăng – gió chuẩn sẽ làm cho chiếc xe của bạn chạy tốt hơn, bền hơn và góp phần bảo vệ môi trường vì giảm thiểu được lượng khí thải độc hại. Hệ thống đánh lửa điện tử tiên tiến (ECU – Electronic Control Unit) làm bạn không phải quá bận tâm đến việc hiệu chỉnh đánh lửa. Tuy nhiên bạn cũng nên biết chút ít về chiếc bugi.

    Có rất nhiều loại bugi hiện có trên thị trường, từ loại rất lạnh, loại lạnh đến các loại nóng, rất nóng. Bugi nóng chỉ để chạy trong điều kiện thời tiết lạnh. Bugi lạnh thì ngược lại, chạy trong điều kiện thời tiết nóng, chạy đường xa. Bugi rất lạnh chỉ dùng cho xe đua. Lại có loại bugi được chế tạo có thêm điện trở bảo vệ (loại R)… Thông thường loại lắp cho xe của hãng Piaggio tại thị trường Việt Nam là loại tiêu chuẩn, có độ bền rất cao và phù hợp với khí hậu Việt Nam. Do vậy chỉ tại Miền Bắc là nơi có khí hậu lạnh vào mùa đông với thỉnh thoảng xảy ra trường hợp “khó nổ” vào buổi sáng, nhưng rất ít xảy ra với hệ thống đánh lửa và cung cấp nhiên liệu tiên tiến của Piaggio.

    Bugi với xe Piaggio 4 kỳ:
    - Loại X9-125, Beverly125, GT125: sử dụng: Champion RG4HC hoặc NGK: CR8EB.
    - Loại ET125/150, Zip125, Sfera125, Zip50-4T, Lyberty50-4T: Champion RG6YC hoặc NGK CR7EB.
    - Định kỳ thay thế bugi là 12000Km. Khe hở bury là :0.7-0.8 mm
    Việc hiệu chỉnh này được tiến hành theo một quy trình và công thức chuyên biệt của chính hãng Piaggio Italia cho từng điều kiện môi trường. thời tiết. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đưa xe đến để được hiệu chỉnh các hệ thống trên tại các Trung tâm của Piaggio Xuân Cầu.
     

Chia sẻ trang này