Đang tải...

Cơ bản Bộ đánh lửa sớm li tâm & Bộ đánh lửa sớm chân không

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Ctrl+C, 6/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Bộ đánh lửa sớm li tâm
    Bộ đánh lửa sớm li tâm điều khiển đánh lửa sớm theo tốc độ của động cơ.
    Thông thường, vị trí của các “quả văng” của bộ đánh lửa sớm li tâm được xác định bằng lò-xo của nó.
    [​IMG]
    Khi tốc độ của trục bộ chia điện tăng lên cùng với tốc độ của động cơ, lực ly tâm vượt quá lực của lò-xo, cho phép các quả văng tách xa ra.
    Kết quả là vị trí của rôto tín hiệu dịch chuyển vượt quá một góc đã định và làm cho đánh lửa sớm.
    Bộ đánh lửa sớm chân không
    Bộ đánh lửa sớm chân không điều khiển đánh lửa sớm theo tải trọng của động cơ.
    [​IMG]
    Màng được liên kết với tấm ngắt thông qua thanh đẩy boặc bộ chế hoà khí.
    Buồng màng được nối thông với cửa trước của đường ống nạp.
    Khi bướm ga hé mở, áp suất chân không từ cửa trước sẽ hút màng để làm quay tấm ngắt.
    Kết quả là bộ phát tín hiệu dịch chuyển, và gây ra đánh lửa sớm.
     

Chia sẻ trang này