Đang tải...

Cơ bản Bộ điều khiển tốc độ quạt Focus 1.6 2007

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Chi_Duong, 1/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Tình hình là con này vào xưởng bảo điều hòa đang chạy rồi mất hẳn, nóng ran. E nghi là sôi nước tự tắt A/C mở ra thấy quạt giải nhiệt ko chạy, đợi máy nguội bật A/C vẫn lạnh bt. Túm lại là con quạt toi rồi, tháo quạt ra thì chổi than đã mòn hết. Quạt có 3 dây 2 dây to lửa mát trực còn dây tín hiệu nhỏ về hộp điện áp thấp ko biết là bao nhiêu vậy các cụ? Sau đó a tổ trưởng lấy bóng thử kẹp lửa chích vào dây đó....giờ đo dây đó ko lửa ko mát luôn. E nghi là lửa xung về hộp làm chết hộp...giờ báo thay quạt thay cả hộp thì chết tổ điện bọn e. Mong các bác tư vấn xem hộp này cóa sửa được không và có bị hỏng thật không?
     

    Bài viết khác:

  2. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cụ lấy bóng điện bao nhiêu oắt (W) để dí vào cái dây tín hiệu đó?
     
  3. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Bóng nhỏ 8W, dây đó là dây + tín hiệu từ hộp khiển ra phải không cụ?
     
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    8/12 cỡ 0,67A nói chung là cũng nguy hiểm, thế lúc chưa dí cụ đo ở đấy có điện áp ra ko? dây đấy là dây tín hiệu từ hộp ra thì đúng rồi, bộ đó chỉ là khối công suất không thôi.
     
  5. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,550
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    dòng ford điều khiển tốc độ quạt bằng hộp hết hả bác , em làm các dòng khác toàn cơ thôi
     
  6. huynhtantruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    hầu hết xe bây giời là khiến quạt bằng họp hết theo em ngĩ bác nên xem lại mạch điện thữ xem
     
  7. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,550
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    vâng , tại trước e gặp 1 em ford mondeo quạt cứ rít ầm ĩ khi nổ máy , đợt đó chưa tìm ra bệnh bác ạ
     
  8. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    cái dây nhỏ cụ nói theo e là dây đk để quạt có 2 tốc độ, thường thường thì dây đó về hộp để hộp nhịp mass. chứ thực sự dây này e cũng ko chắc các hãng có làm giống nhau ko nữa. chờ các cụ sau xem sao.
    còn lúc ầu cụ đo nó khác với sau khi thử bóng đèn thì e nghĩ cái bóng đèn làm đứt con gì đó trong hộp rồi (e đoán là con tranzito để nhịp mass như e nói)
     
  9. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Lúc đầu e kẹp mass đo dây đó thì bóng đèn sáng mờ thì phải. Lúc sau tổ trưởng ra đo thì kẹp lửa đo ko thấy sáng nữa....mất hẳn luôn! Ý e muốn hỏi là dây nhỏ đó là dây lửa hay mass và bao nhiêu V? Dây đó chắc là dây khiển từ hôp xuống để điều chỉnh tốc độ quạt rồi...vì 2 dây to còn lại đều là mát lửa trực tiếp mà!
     
  10. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Không biết xe bác như nào nhưng sư phụ em dính con lacetti cdx làm như thế điện xông lên hộp tèo luôn đấy ạ.Vụ này em ngồi xem thôi.
     
  11. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Đã xử lý xong...Gửi hộp đi kiểm tra ko có lỗi gì cả. Vệ sinh lại giắc hộp và giắc quạt thì ok rồi ;D
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtam03yt.
  12. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Chúc mừng bác.Ae lại có thêm 1 kinh ngiệm @@
     
  13. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #13 ALIBABON, 6/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/15
    1 Lúc đầu bác kẹp mass bóng đèn sáng là vì nhiệt độ động cơ đang ấm đến, đến khi đội trưởng ra kẹp thì nhiệt độ đã thấp...
    2 Điện áp kích của module speed fan tùy vào dòng xe mà có tần số xung kích biên độ cao hoặc thấp... ( điện áp tính hiệu cũng tùy theo dòng xe mà có ngưỡng 12v, 8v, hoặc 5v ).
    3 Muốn biết dây này dùng tính hiệu gì, điện áp kích bao nhiêu... thì bác nên dùng dụng cụ đo điện chuyên dụng... em thường kiểm tra dây này trước khi kiểm tra quạt...( Power probe hoặc Autel PS100 ) là 2 sản phẩm được các kỹ thuật viên sử dụng nhiều nhất hiện nay... 1 loại made in CHINA và 1 loại made in USA giá thành cũng khập khiển nhưng hợp túi tiền. Sản phẩm có bán trên OBDVIETNAM.
    - Chúc bác may mắn! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi Chi_Duong.
  14. mcloren007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,326 lít xăng
    M ngĩ cái hộp của thớt toi rồi. Đáng nhẽ dây đó phải dùng đồng hồ đo mới đúng. Dùng đèn thử điện acquy xung vào hộp làm nổ con diot hoăc con tụ nào đó. E nói vậy có gì các bác chỉ bảo
     
  15. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Bóng thử công suất nhỏ.....ko nổ. Hộp vẫn bt chỉ là lỏng giắc cắm thôi
     
  16. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    em chém ít ạ . xe khác thì em không biết nhưng em thấy xe đời cao bây giờ nhiệt độ nước phải chên 90 độ quạt mới quay ạ nếu mà nhiệt độ chưa đạt đã quay chỉ có chập chạp ở đâu đó không thì cảm biến nhiệt độ nước hỏng ạ . em chém vậy không biết có phải không mong các cụ ném gạch nhẹ thui ạ
     
  17. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    đèn thử thì các cụ dùng loại nhỏ thôi tầm 0,3A vừa thử dc rowle vừa đỡ chết hộp vì dòng ngưỡng vi xử lý tầm khoảng 500mA, còn từ cái ngày em đi học sửa hộp + điện oto đến giờ em chưa bg dùng đến cái máy nào đo đạc ngoài cái đồng hồ và đèn thử ra cả, các cụ chịu khó lên mạng tìm hiểu + nghiên cứu sơ đồ + thực tế thì ra ngay. máy móc cồng kềnh thì tiện thật, những không có máy thì các cụ làm kiểu gì
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác học sửa hộp ở đâu vậy? Tôi cũng muốn học, tôi chưa sửa hộp bao giờ
     
  19. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cái đấy thì có lẽ cụ cứ hỏi cụ mobilest. còn em không tiện nói ra, có máy có móc thì tiện, nhanh, nhưng ăn nhau ở cái không máy mà vẫn làm dc cụ ạ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90.
  20. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    thế thì cụ có 1 kiến thức về điện tử phần cứng không hề ít,
    đúng ko ạ?
    e thì muốn học nhưng không có người chỉ bảo,và cũng không có đồ nghiên cứu lên cũng hịu luôn ạ,
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này