Đang tải...

Thảo luận Bộ đồng tốc

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi nguyentrungtruc, 7/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentrungtruc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
  2. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Bằng mắt, tháo ra mà nhìn chứ gì nữa bác ????
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Ý cụ là bộ điều tốc chứ nhể, nói cho đúng cái coi
    Hay đồng tốc trong hộp số???
     
  4. langbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    96 lít xăng
    Chắc là cụ hỏi đồng tốc chứ không phải điều tốc. Hóng các cụ!
     
  5. kientribenbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    con goi la ham rang vang
     
  6. nguyentrungtruc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    trong hộp số đó bác
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    - Tháo hộp số
    - Quan sát xem có gãy, vỡ, không? Tùy theo bệnh
    - Đo và so với tiêu chuẩn
    Kết luận: dựa vào thông tin trên, tùy bệnh mà tính. Vì đôi khi hư hỏng được phát hiện, chưa chắc liên quan đến triệu chứng hư hỏng
     
  8. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    E có thắc mắc bộ đồng tốc thì bác đo cái gi?
     
  9. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    chủ yếu là đo độ mòn của vành ma sát.còn những chi tiết khác nghĩ ít hỏng
     
  10. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Thế cụ đo độ mòn vành bằng đồng hồ so ah :)o_O???
     
  11. BQHauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/12
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    222
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Bác tháo ra. Quan sát xem bên trong vành đồng những vết quanh vòng trong có mòn không. Sau đó cho nó vào cổ trục chỗ vành đó ôm vào bác vừa ấn tay cho khỏe một chú và quay. Nếu quay dc và nhẹ thì đã mòn kg hãm được. Nếu quay không được thì chính tỏ vẫn tốt và đồng tốc tốt. cho phần bên trong. Còn phần răng ngoài bác quan sát không sứt răng không mòn thì cũng bình thường. Hy vongj gúp được phần nào cho bác.
     
  12. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    trên vành ma sát nó có những rãnh nhỏ.xem rãnh đó nông sâu là oke mà.sao phải đồng hồ so.đồng hồ so đo độ đảo độ không đồng tâm thôi chứ.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Bác đo khe hở tiếp xúc bác nhé, dụng cụ thì tùy không gian thực tế
     
  14. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,911 lít xăng
    Ý bác là đo khe hở của bánh răng đồng tốc và vành đồng tốc? Hay thế nào bác có hình minh họa không vì e đi làm nhưng chửa thấy ai bảo đo cái bộ đồng tốc cả; mong cụ chỉ giáo mở mang tầm mắt??
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Thế này nhé:
    - Đặt sát cái vành răng có khía (mặt côn) vào cái mặt côn của bánh răng số
    - Đo khe hở còn lại của bộ đồng tốc với mặt phẳng chuẩn của bánh răng số
    Hình thì nợ, bao giờ có thì trả bác sau.
    Hề!
     
  16. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Chác là bác hỏi về bộ đồng tốc trong hộp số chứ khng phải bộ điều tốc trong bom cao áp, cái này bác phải tìm hiểu xem cấu tạo của bộ đồng tốc đã. Theo em biết thì đa phần các chi tiết trong bộ đồng tốc bị mòn như vành đồng tốc này,ống truot,moay ơ,khóa chuyển số...và nó hay dẫn đến hư hỏng của hộp số đó là hiện tung nhảy số.Còn kiểm tra độ mòn của vành đòng tốc thì nguoi ta thuong dùng căn lá or kẹp chì để đo độ mòn của vành đồng tốc.
     

Chia sẻ trang này