Đang tải...

Cơ bản Bộ li hợp hai đĩa ma sát khô thường xuyên đóng

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi chickenauto, 9/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    Khi li hợp cần truyền một công suất lớn nhưng do giới hạn và không gian không thể chế tạo li hợp có đường kính lớn, người ta sử dụng li hợp hai đĩa ma sát.
    1.
    Cấu tạo ( hình 1 )
    Li hợp hai đĩa ma sát có cấu tạo tương tự như loại một đĩa ma sát nhưng có thêm một đĩa ma sát và một đĩa ép. Phần chủ động có hai đĩa ép, đĩa ép phía trước còn gọi là đĩa ép trung gian (13), đặt giữa hai đĩa ma sát. Để chống dính giữa đĩa ma sát trước với bánh đà và đĩa ép trung gian ở lưng bánh đà có 3 lò xo tách đĩa ép trung gian. Độ chuyển dịch của đĩa ép trung gian được giới hạn bởi ba vít bắt trên vỏ li hợp. Hai đĩa ép được chống xoay bằng cách lồng trong bulông (15) bắt vỏ li hợp hoặc ở trong lòng bánh đà có các gân ăn khớp với các rãnh của đĩa ép và dùng các vít chống xoay.
    Phần bị động gồm hai đĩa ma sát (1), (2) đặt giữa bánh đà và các đĩa ép. Hai đĩa ma sát lắp với trục li hợp bằng rãnh then hoa.
    Cơ cấu điều khiển như ở ma sát một đĩa.
    2. Nguyên lý làm việc

    Bình thường li hợp ở trạng thái đóng truyền mômen quay giữa động cơ với hệ thống truyền lực. Các lò xo ép chặt các đĩa ép, đĩa ma sát và bánh đà thành một khối. Mômen quay từ động cơ qua bánh đà, hai đĩa ép truyền cho đĩa ma sát và trục li hợp .
    [​IMG]
    Hình 1 Cấu tạo ly hợp ma sát hai đĩa khô thường đóng
    [​IMG]
    Hình 2 Bộ li hợp dùng lò xo màng
    a. Cấu tạo; b. Sơ đồ hoạt động khi li hợp mở; c. Lực tác dụng mở li hợp
    1.Bánh đà; 2. Đĩa ma sát; 3. Đĩa ép; 4. Vỏ li hợp; 5. Ổ bi nhả li hợp; 6.Lò xo đĩa; 7. chốt; 8, 9. Vòng tỳ. 10. Phiến tỳ móc.
    Khi đạp bàn đạp li hợp, qua cơ cấu dẫn động đòn mở kéo đĩa ép sau dịch chuyển về phía sau, đồng thời các lò xo tách đẩy đĩa ép trung gian về phía sau, đến khi đĩa ép trung gian tỳ vào 3 vít tựa, đĩa ma sát trước được giải phóng. Đĩa ép sau tiếp tục đi ra giải phóng đĩa ma sát sau, li hợp ở trạng thái mở cắt truyền động từ động cơ đến trục li hợp.
    Nhả bàn đạp li hợp, li hợp trở về trạng thái đóng.
     
  2. lekien2o3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    609 lít xăng
    bác chickenauto ơi. bác có bản vẽ kết cấu của Ly hợp xe con của TOYOTA không bác. e cảm ơn bác nhiều. hi
    e cần gấp lắm bác ah. e đang phải làm đồ án môn về ly hợp xe con ToYoTa mà. hi
     
  3. dung86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    bac oi cho e bit no su dung o nhung xe nao va nhung hu hong cua no va cach sua chua co gi gui cho em wua email boythanhnam_forever@yahoo.com em xin chan thanh cam on !:105:
     
  4. thinhthao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    -22 lít xăng
    chào bác

    hichic bác tự vẽ đi bác làm đồ án thì cần phải có số liệu mới vẽ được ly hợp chu bác em có rất nhiều bản vẽ về ly hợp em vừa làm đồ án xong nếu bác cần cái nào thì cứ liên hệ với em và nhưng là đồ án thì cái này tự sinh viên vẽ ra thôi còn có đúng như thực tế không thì không ai kiểm định nên em cũng không biết
     
  5. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Bác up lên cho anh em tham khảo đi! cảm ơn bác
     
  6. nhokocungvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cac b oi co lai co tai lieu ve <ly hop khong thuong xuyen dong> k cho em xin lam do an zoi em xin cam on truoc :5:

    ---------- Post added at 06:38 PM ---------- Previous post was at 06:36 PM ----------

    ma bac a sao co tung do thui zay
    bac co day du k khoang 20trang ay cho em xin lam do an zoi

    ---------- Post added at 06:42 PM ---------- Previous post was at 06:38 PM ----------

    the bac co ban ve <ly hop khong thuong xuyen dong> cua may ui t100 k cho em xin :5:
     
  7. khoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    mình mới vô diễn đàn ,nên không biết cách download tài liệu, có bác nào chỉ mình với. cảm ơn nhiều
     
  8. cuong2193
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Ðề: Bộ li hợp hai đĩa ma sát khô thường xuyên đóng

    Cho e hỏi xe tải 20 tấn thì dùng li hợp gì. giúp e với.
    địa chỉ của e đây. cuong2193@gmail.com
     
  9. thangkhochungthuy_92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    bac oi cho em xin ban ve ve ly hop ma sat kho 1 dia dan dong thuy luc tro luc chan khong duoc khong a,
    ak cho em xin bản vẽ chung về hệ thống truyền lực trên ôtô được không ạ
     

Chia sẻ trang này