Đang tải...

Thảo luận bộ lọc gió xe sonda supper dream

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi automotive5490, 2/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    hôm nay rảnh rỗi em tháo con dream ghẻ ra bảo dưỡng , tình hình là khi em mở bộ lọc gió ra thì thấy 1 đống nhớt + đất tùm lum tá lả , vậy anh em cho mình hỏi là nhớt đó ở đâu ra vậy ah ? và dung dịch gì để làm sạch nhớt và đất cát bám ở cánh tãn nhiệt ? thank anh em nhiều
     
  2. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Nhớt đó là do dưới máy có dẫn 1 đoạn ống thông hơi máy lên lọc gió để tiết kiệm nhiên liệu.
    Thanks!
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    theo em thì nhớt đó người ta cho vào để bụi bẩn dính vào đó,
     
  4. nguyenvantri88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    trên xe dream không có đường ống nào nối vào máy để thông hơi hết nên em nghĩ là vì một lý do nào đó nhớt đi vào theo đường vào của gió, hoặc người ta chủ động bổ vào. còn để làm sạch cánh tãn nhiệt thì bác có thể dùng dầu diesel hay xăng cũng được
     
  5. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Nhớt đó không có ai cho vào đâu bạn ah mà nó đi từ dưới supap hút lên trong quá trình supap hút mớ sớm đó, muội than và hơi nhớt bay lên(đối với xe bị lỏng gic)
    Bạn để ý xem nơi BCHK và đoạn co nối của xe chạy lâu ngày có màu đen sì không ?
     
  6. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,125 lít xăng
    xe bác là dream Việt phải không ạ? xe đó có 1 ống thông hơi máy lên thẳng bầu lọc gió.nên trên bộ lọc gió có nhớt màu vàng đục sau 1 thời gian sử dụng.
    bác nên thay luôn lọc gió và vệ sinh bầu lọc bằng xăng.
     
  7. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,125 lít xăng
    bác viết có dấu anh em mới biết được .
    :2:
     
  8. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Lọc gió của xe dream là lọc gió được làm bằng mút và người ta tẩm sẵn nhớt lên đó để dính bụi bẩn
    thứ 2 là có thể do nhớt đi theo ống thông hơi máy ngược lên trên lọc gió đó bạn
     
  9. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Tấm lọc gió (bằng mút loại zin khoảng 13k) khi bạn mua ngoài tiệm thì bên trong đã có sẵn 1 ít dầu rồi về chỉ cần lấy ra và dùng 1 vài tờ báo bóp nhẹ cho hút bớt dầu ra rồi sử dụng thì được
    Tấm lọc gió (bằng giấy) thì mua về gắn vào là sử dụng được không cần làm gì thêm chỉ cần vệ sinh sơ vỏ bộ lọc mà thôi
    Người thợ sửa xe cho thêm nhớt vào lọc khi trường hợp thay lọc mới xe bị thiếu xăng mà chỉnh hoài không hết thì họ mới làm vậy thôi
    Làm như vậy chẳng khác nào biến cái lọc mới thành lọc cũ vì bản chất lọc cũ xài lâu ngày đóng bụi làm cản gió vào xy lanh, bôi nhớt như vậy thì cũng làm cho gió bị cản trở khi vào xy lanh
     
  10. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Bạn có thể tham khảo thêm tài liệu của honda tại đường link sau
    http://www.honda.com.vn/benly/conte...ropdiclly/air-cleaner/syousai-page/index.html
     
  11. hiep2nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    có mấy chục k thay lọc gió đi bác. nếu vẫn bị thì xoáy supap > phục hồi bình xăng con lại đảm bảo hết ngay :D
     

Chia sẻ trang này