Đang tải...

Hyundai Bộ ly hợp xe hyundai

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hondaaacu, 9/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Chào các bác ạh.e thấy xe hyundai satafe va starex mấy dòng này nó dùng bộ ly hợp,mà giảm chấn nằm chung với bánh đà luôn.mỗi lần hư hỏng thay nhiều tiền quá.e nghe là hơn 20t.mà nếu diết giảm chấn luôn thì khi chạy nó kêu k chịu nổi.các bác có cách nào k chỉ e với ah.sửa chữa hay khắc phục bằng cách nào tốt nhất k các bác.e cảm ơn các bác.
     
  2. kremlin88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Hic..bác hỏi thế thì anh em sao trả lời được....cái này là do nhà sản xuất mà.....xe bác là xe đời mới chứ có phải xe từ thời liên xô đâu mà chế khác đc...
     
    Đã được đổ xăng bởi tongthanhtuyen.
  3. phutunglamson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Xe đời mới MT thường lá côn và bàn ép nó là mã chung các bác ạ. Nhà sản xuất nó quy định thế rồi :lx
     
  4. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    e k hiểu ý của bác.ý bác là xe hộp số mt lá bố và mâm e mã phụ tùng là chung hả>?ý của e là khác bác ơi.e hỏi các cao thủ oh xem có cách khác phục k chứ thay hơn 2ot.e thấy sợ quá
     
  5. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Như giảm chấn mer MB 140 nằm chung bánh trớn tui cắt quanh rồi thay 2 cái lo xo phuột xe máy vô hàn lại hết 50 ngàn nếu thay bánh trớn hết 8 triệu.
     
  6. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    E nghĩ là sẽ có cao thủ có cách làm.nhưng chưa biết.đúng tiêu chuẩn kĩ thuật thì làm ji có chế tác.chỉ thay thôi.nhưng bác thienhoa có thể nói rõ hơn k ah.
     
  7. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Thế này nhé bác nhìn mặt trước bánh trớn ( phía trục cơ) sẽ thấy có cái nắp sắt ( rất dày) được hàn quanh mép ( gần răng bánh trớn) hoặc có dòng nó bấm quanh mình phải quan sát và tinh ý thì thấy chỗ gắn kết. Cứ nghĩ nó hàn được thì mình cắt được, nếu tay chân vụng về quá thì đưa thợ tiện nó cắt cho đẹp và mạch cắt nhỏ khi hàn lại đỡ phải căn khoảng cách đường kính lò xo. Cắt rồi lấy nắp ra thấy ngay 2 lò xo dài lắp tròn quanh bên trong ( hoặc có dòng 4 lò xo ngắn) . Cái nào gãy thì thay nhưng thường mua lò xo phuột nhún xe máy lắp là đẹp nhất( chú ý loại nào màu đen gõ kêu keng keng thì đừng bỏ vào mất công vì thép cứng quá đồng nghĩa với giòn quá dễ gãy lại. Chỉ lấy loại tốt đắt tiền thì mềm hơn dùng tốt và côn rất dịu. Lắp vào chú ý mấy miếng lót đầu lo xo nếu mòn nhiều quá thì chế bằng sắt dày thay. Lò xo lắp vào phải căng thì mới tốt và có công dụng giảm chấn. Dễ mà.
     
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Quên . Xong thì đậy nắp và hàn lại như cũ. Hì hì.
     
  9. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    vâng cảm ơn bác.để hnao có xe vào e xem thử có làm dc k/.chứ hôm trước e mở ra lại ráp vào lại vì k có hàng+mắc quá.
     
  10. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Không có gì không được cả bác phải nghĩ cái gì tụi nó làm được thì mình tháo được chứ nó ( thằng sản xuất) có phải là thánh đâu.
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Mấy dòng này chế bánh trớn dc hết thường bánh đà giảm chấn thì đi với lá côn cố định ,và bánh đà thường thì đi với lá côn có lò xo giảm chấn, quan trọng là độ dày của bánh đà, có vòng xung đúng với vòm xung của bánh đà cũ đối với dòng xe có sử dụng kích trục cơ,thường bánh đà huyndai có 2 loại. Bánh đà có xung trục cơ (bánh đà cố định) ở xe đời cũ cũng phun dầu điện tử và bánh đà giảm chấn( gọi là bánh đà tự động) . Hai loại này có thể trao đổi cho nhau nguyên bộ,chứ lá côn thì của bánh đà nào sử dụng bánh đà đó,hàng bãi có ,em đã làm thành công ở xe huyndai starets 2009 mấy con, và santafe cũng vậy ,quan trọng là tìm hàng bãi có đồ cũ,chúc cụ thành công
     
  12. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Cảm ơn kinh ngiệm quý báu từ các cụ.nhưng k biết e có làm dc k nữa.hi.
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    dòng này em dc xử 1 lần nhưng thất bại và phải thay mới
    cụ thể là
    em san máy xăng MT : cái bộ giảm chấn trên bánh đà bị cứng nhắc lại. em xịt rp7 vào và dùng búa táng lung tung 1 lúc
    nó hết kẹt tưởng ngon .
    ai zè lúc táng vào nó sơ ý em táng ngay vào cái cốt (cái bạc nhựa) ở giữa nó bể ra.thế là thay mới ạ
    kinh nghiệm của em là vậy :)))
     
  14. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    bác bun bậy quá.bác k nghe bác dungtt nói.90% hư hỏng là do búa àh:104:
     
  15. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    bác còn chiêu nào không dạy tụi em với

    bác này pro quá.., Thợ Việt chế choác giỏi nhất thế giới Cắt ô tô làm công nông, cắt công nông làm xe lam., lấy máy cắt cỏ làm xuồng máy., lấy quạt điên con cóc liên xô để đánh khoắng trứng gà...:D
     

Chia sẻ trang này