Đang tải...

Thảo luận Bộ máy phát và đề

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi biengoi321, 11/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. biengoi321
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    không cần định kỳ đâu bác ạ. nếu khi nào làm gì liên quan thì tháo ra bão dưỡng luôn. máy phát thì khi nào kêu, phát điện kém.. thì tháo ra kiểm tra thay bi thay than.. đề cũng vậy tháo ra vệ sinh thay than, tiện bạc...
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  3. nhimvamit2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Sao lại không kiểm tra định kỳ, Bác thử nghĩ xe tải chạy ban đêm mà máy phát hỏng thì chạy bằng niêm tin ah. thông thường là 1 năm hoặc 15k km. Theo ngu kiến của tôi là vậy
     
  4. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    bác ơi máy phát bác cứ 6 tháng cho bảo dưỡng 1 lần tra thêm mỡ vào ổ bi cho em, còn đề thì tùy thuộc vào tần suất bác đề nhiều hay ít thì 8 t đến 1 năm mới cần bảo dưỡng.
     
  5. sakaitus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    974 lít xăng
    Cái này khi nào có sự cố mới tháo ra thôi.chứ đang yên lành bác tháo ra làm gì.còn nhiều cái cho bác bảo dưỡng.Còn nếu bác thấy khó đề thì tháo ra kiểm tra tiện bạc thay chổi than. máy phát kém thì cũng vậy thôi .không có quy định thời gian cụ thể đâu bác.Theo kinh nghiệm thực tế quản lý máy móc của em nv
     
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Tối nhất cứ 1 năm tháo ra bảo dưỡng 1 lần cụ ạ .chờ tới lúc nó hỏng mới làm thì chỉ có thay cái mới
     
  7. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    như bác nói đến lúc đang chạy hàng ở vùng đồi núi heo hút mà chết đề hay máy phát thì gọi xe cấp cứu à:D
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Việc này gọi là bức tử máy phát điện
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    sao lại bức tử ợ bác giải thích hộ em với
     
  10. Thao_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/09
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    125 lít xăng
    Máy phát và máy đề phải định kỳ bảo dưỡng để đảm bảo hoạt động bình thường. Thông thường máy đề, máy phát khoảng 2 năm hoặc 80.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước thì ta làm bảo dưỡng.máy phát bảo dưỡng thì ta tháo ra vệ sinh roto, stato bằng xăng, kiểm tra bi đầu, bi đuôi, chổi than máy phát thấy bi kêu thì thay, chổi than mòn quá quy định thì thay thế. còn đối với máy đề thì ta cũng tháo ra vệ sinh bằng xăng, và kiểm tra bi hoặc bạc đề, chổi than đề, và cả băng dix đề nữa nhé. nếu cái nào hỏng thì thay thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi Long.tinnghiahuydaibang.
  11. Long.tinnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Bác cho em xin xỏ tí, bác có quy trình bảo dưỡng đầu kéo hoặc thực tế các khoản mục bác đang làm không tư vấn cho em với ạ! Em cảm ơn bác!
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Trước tiên, bác thử nói xem, bảo dưỡng máy phát điện của ô tô là làm những gì đã. Vì mỗi người sẽ hiểu từ "bảo dưỡng" theo cách riêng của mình
     
  13. Minhly67
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Máy phát thì mua bỏ theo xe khi nào hư thì thay, đề cũng vậy, không cần kiểm tra đâu. !
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Không kiểm tra, sao biết nó hư vậy, bác?
     
  15. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Vậy chưa đủ .phải thuê thêm 1 thợ sửa xe đi cùng nữa cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    nói chung là đề và máy phát bảo dưỡng chủ yếu là để kiểm tra xem chổi than còn dài hay ngắn còn xử lý tránh các trường hợp xe phải nằm đường , đó là những xự cố mình có thể lường trước được, còn các trường hợp chết IC , chết điot , chết chuột hay bó bi dẫn đến hỏng thì cũng khó mà tránh được , chỗ e là xe cứ đi 20.000km là lại vô bảo dưỡng hệ thống điện , máy gầm
     

Chia sẻ trang này