Đang tải...

Thảo luận Bộ nồi dành cho xe đấu _ Dĩa trượt ly hợp là gì ?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi nhatrangmotor, 22/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhatrangmotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Nó cho phép ngắt bộ ly hợp ra khỏi khớp nối liền với trục máy và bánh xe sẽ
    chạy nhanh hơn tốc độ của động cơ.Nó cũng cho phép ta trả nhiều số thật
    nhanh mà không bị cứng bánh sau hay sạt bánh do tốc độ bị hãm đột ngột.Thắng
    bằng số vẫn có tác dụng nhưng ảnh hưởng của nó bây giờ rất nhỏ. Đối với xe đua thì rất cần trả số nhanh khi vào cua để mà có thể tăng tốc
    nhanh khi ra khỏi cua,nên bộ ly hợp này rất quan trọng nó không làm bánh xe
    bị sạc hay cứng bánh khi trả từ số 6 về số số 1.Đó là điều mà xe stock không
    thể làm được
    Thị trường bán loại ly hợp này cũng không có nhiều lựa chọn.Có 2 hãng lớn là
    STM và Yoyodyne,bài này chúng ta sẽ làm quen với bộ ly hợp của Yoyodyne.[​IMG]
    [​IMG]
    Gắn vào rất đơn giản như là plug-n-play.Tháo bộ ly hợp cũ,chú ý đến các
    vị trí tấm bố,tấm thép,chiều của các long đền vênh để chống lực tự tháo của
    bu lông.Tham khảo thêm bài cách thay bộ ly hợp cũ
    Chắc chắn là bạn gắn long đền đằng sau cái chụp nồi như là xe stock
    4
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trên con CBR 600RR 2005 này tác giả đã bỏ đi một long đền bên trong cái
    chụp.Nó nằm giữa cái chụp và ốc cốt máy.Xiết thẳng từ cốt máy vào chụp nồi
    luôn.Vì bên trong chụp có 1 cái gờ nhô lên ngay miệng lỗ thay thế vị trí cho
    long đền ở xe stock.
    Nó hoạt động ra sao?
    Ta sẽ tham khảo qua nhận xét của Jeff
    Chỉ một thứ tôi nhận ra đó là chỉ 1 cú nhấp tay ly hợp là có cảm giác như cả
    bộ nồi nhấn vào trong.Dắt xe ra đường đua tôi trông đợi nghe thấy hay cảm
    giác được một cái gì đó,nhưng chẳng có gì.Cái gì thế này?Nó có hoạt động
    không vậy?Chạy xe ra đường đua tôi nhấp thắng và trả từ số 4 về số 1,xe giật
    và bánh sau giật mạnh.Hmmm.không đúng…tại sao nó không hoạt động.Sau khi
    nhìn lại (sau khi tôi nhận ra là nó hoạt động tốt) tôi biết tại vì tôi đã
    nhấp thắng không cho bánh sau tự do và xe chưa nóng máy nên chỉ nhấp nhẹ là
    bánh sau trượt
    Nói chuyện với một người bán của Yoyodyne,họ nói rằng:”Nếu bạn không cảm
    thấy nó hoạt động thì nó vẫn hoạt động.Bạn sẽ không cảm thấy nó,nghe nó
    nhưng nó vẫn hoạt động…”Sau khi trò chuyện,tôi dắt xe xuống đường đua và
    thử.Tôi vào cua nhấp liền 4 số từ số 6 về số 2 thật nhanh mà tôi có thể.Thật
    tuyệt vời bánh sau không hề sạt đảo hay bị khóa cứng nữa.Và đúng là ngay khi
    bạn không hề cảm thấy nó nó vẫn hoạt động.
    Càng sử dụng tôi càng thấy thích thú,không còn phải lo lắng khi vào cua hay
    dự tính thời gian và tốc độ thích hợp trả số để không sạt bánh.Tôi có thể
    trả số nhanh nhất mà tôi có thể,nó rất êm và ổn định
    Những chú ý quan trọng nếu bạn không muốn gặp
    rắc rối

    1. Khi lắp bộ ly hợp này,bạn có thể bỏ lông đền chênh giữa ốc cốt máy với
    cái chụp khi xiết ốc này vào,nhưng không được bỏ lông đền nằm sau cái chụp
    với cốt máy (gắn long đền nằm trên cốt máy trước khi bạn gắn cái chụp mới
    vào)
    2. Khi lắp những tấm bố nồi,,kiểu gắn của nồi xe stock là kiểu b,gắn tấm ma
    sát vô trước,sau đó là hai lò xo rung,sau đó tiếp là những tấm bố ma sát
    thường và tấm thép.Kiểu này không dùng cho bộ ly hợp này được,tấm đầu tiên
    là tấm bố ma sát thường theo sau là tấm sắt.Sau đó mới là lắp theo kiểu b,lo
    xo tung theo sau tấm ma sát thường.
    Nếu không làm như vậy,khi ly hợp mở,lò xo rung có thể kẹt làm bộ nồi bị
    trượt cho đến khi cháy hết bố nồi (chỉ cần 3 vòng ga là bạn có thể đốt tiêu
    1 bộ bố bị kẹt)
    3. Khi gắn bu long vào lò xo nồi nhớ cho mỡ bò vào ren của bu long và xiết
    nhẹ nhàng.Nếu không dùng mở bò ốc sẽ rất cứng sau này khi mở ra thay bố chỉ
    có cách khoan lỗ trên đầu tán để lấy ra.


    Thêm vài hình ảnh nhìn cho rõ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ ly hợp đấu có thêm các rãnh nhỏ chứa những viên bi.để khi trả số về
    gấp những viên bi này sẽ chạy về trong rãnh tạo lực cân bằng ngược hướng lại

    [​IMG]
    [​IMG]
    Miếng bố bên tay trái là miếng bố ma sát lò xo rung miếng này phải nằm ở
    vị trí thứ 2 ở bộ Yoyodyne khác với bộ ly hợp theo xe nó nằm ở vị trí đầu
    tiên.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bộ ly hợp theo xe
    [​IMG]
    Tháo ra
    [​IMG]
    Bộ ly hợp Yoyodyne
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này