Đang tải...

Thảo luận Bộ nồi dành cho xe độ

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi kythuat, 29/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kythuat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Dĩa trượt ly hợp là gì ?

    Nó cho phép ngắt bộ ly hợp ra khỏi khớp nối liền với trục máy và bánh xe sẽ chạy nhanh hơn tốc độ của động cơ.Nó cũng cho phép ta trả nhiều số thật nhanh mà không bị cứng bánh sau hay sạt bánh do tốc độ bị hãm đột ngột.Thắng bằng số vẫn có tác dụng nhưng ảnh hưởng của nó bây giờ rất nhỏ.

    [​IMG]

    Đối với xe đua thì rất cần trả số nhanh khi vào cua để mà có thể tăng tốc nhanh khi ra khỏi cua,nên bộ ly hợp này rất quan trọng nó không làm bánh xe bị sạc hay cứng bánh khi trả từ số 6 về số số 1.Đó là điều mà xe stock không thể làm được
    Thị trường bán loại ly hợp này cũng không có nhiều lựa chọn.Có 2 hãng lớn là STM và Yoyodyne,bài này chúng ta sẽ làm quen với bộ ly hợp của Yoyodyne.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gắn vào rất đơn giản như là plug-n-play.Tháo bộ ly hợp cũ,chú ý đến các vị trí tấm bố,tấm thép,chiều của các long đền vênh để chống lực tự tháo của bu lông.Tham khảo thêm bài cách thay bộ ly hợp cũ

    [​IMG]

    Chắc chắn là bạn gắn long đền đằng sau cái chụp nồi như là xe stock

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên con CBR 600RR 2005 này tác giả đã bỏ đi một long đền bên trong cái chụp.Nó nằm giữa cái chụp và ốc cốt máy.Xiết thẳng từ cốt máy vào chụp nồi luôn.Vì bên trong chụp có 1 cái gờ nhô lên ngay miệng lỗ thay thế vị trí cho long đền ở xe stock.

    Nó hoạt động ra sao?

    Ta sẽ tham khảo qua nhận xét của Jeff
    Chỉ một thứ tôi nhận ra đó là chỉ 1 cú nhấp tay ly hợp là có cảm giác như cả bộ nồi nhấn vào trong.Dắt xe ra đường đua tôi trông đợi nghe thấy hay cảm giác được một cái gì đó,nhưng chẳng có gì.Cái gì thế này?Nó có hoạt động không vậy?Chạy xe ra đường đua tôi nhấp thắng và trả từ số 4 về số 1,xe giật và bánh sau giật mạnh.Hmmm.không đúng…tại sao nó không hoạt động.Sau khi nhìn lại (sau khi tôi nhận ra là nó hoạt động tốt) tôi biết tại vì tôi đã nhấp thắng không cho bánh sau tự do và xe chưa nóng máy nên chỉ nhấp nhẹ là bánh sau trượt
    Nói chuyện với một người bán của Yoyodyne,họ nói rằng:”Nếu bạn không cảm thấy nó hoạt động thì nó vẫn hoạt động.Bạn sẽ không cảm thấy nó,nghe nó nhưng nó vẫn hoạt động…”Sau khi trò chuyện,tôi dắt xe xuống đường đua và thử.Tôi vào cua nhấp liền 4 số từ số 6 về số 2 thật nhanh mà tôi có thể.Thật tuyệt vời bánh sau không hề sạt đảo hay bị khóa cứng nữa.Và đúng là ngay khi bạn không hề cảm thấy nó nó vẫn hoạt động.
    Càng sử dụng tôi càng thấy thích thú,không còn phải lo lắng khi vào cua hay dự tính thời gian và tốc độ thích hợp trả số để không sạt bánh.Tôi có thể trả số nhanh nhất mà tôi có thể,nó rất êm và ổn định

    Những chú ý quan trọng nếu bạn không muốn gặp rắc rối

    1. Khi lắp bộ ly hợp này,bạn có thể bỏ lông đền chênh giữa ốc cốt máy với cái chụp khi xiết ốc này vào,nhưng không được bỏ lông đền nằm sau cái chụp với cốt máy (gắn long đền nằm trên cốt máy trước khi bạn gắn cái chụp mới vào)
    2. Khi lắp những tấm bố nồi,,kiểu gắn của nồi xe stock là kiểu b,gắn tấm ma sát vô trước,sau đó là hai lò xo rung,sau đó tiếp là những tấm bố ma sát thường và tấm thép.Kiểu này không dùng cho bộ ly hợp này được,tấm đầu tiên là tấm bố ma sát thường theo sau là tấm sắt.Sau đó mới là lắp theo kiểu b,lo xo tung theo sau tấm ma sát thường.
    Nếu không làm như vậy,khi ly hợp mở,lò xo rung có thể kẹt làm bộ nồi bị trượt cho đến khi cháy hết bố nồi (chỉ cần 3 vòng ga là bạn có thể đốt tiêu 1 bộ bố bị kẹt)
    3. Khi gắn bu long vào lò xo nồi nhớ cho mỡ bò vào ren của bu long và xiết nhẹ nhàng.Nếu không dùng mở bò ốc sẽ rất cứng sau này khi mở ra thay bố chỉ có cách khoan lỗ trên đầu tán để lấy ra.
    (Nguồn: thanks bác Newsol bên ttvnol :D )
     

Chia sẻ trang này