Đang tải...

Công nghệ vật liệu Bộ phận định vị toàn cầu

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi bkhn, 28/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Bộ phận định vị toàn cầu, trang thiết bị viễn thông, thiết bị của hệ thống radio, và các đồng hồ đo tiêu chuẩn đang phải tranh nhau vị thế được lắp đặt trên bảng thông tin trước mặt tài xế (IP – Instrument Pannel). Điều này đang là thách thức cho các nhà thiết kế nội thất xe và các kỹ sư ôtô, những người luôn mong muốn làm cho bảng thông tin đơn giản hơn để người tài xế không bị phân tâm bởi quá nhiều nút ấn và đồng hồ đo. Một lý do khác khiến bảng thông tin không nên quá “chật chội” là vì các khách hàng đang đánh đồng không gian nội thất với sự xa hoa của một chiếc xe.
    Các nhà thiết kế giải quyết vấn đề này theo nhiều cách khác nhau. Họ làm giảm kích thước của những đối tượng “ngốn” nhiều diện tích ví như hệ thống điều hòa không khí, hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn khỏi bảng thông tin bằng cách dời chúng xuống dưới ghế hoặc đặt chúng trong thùng sau xe. Họ cũng chuyển các nút ấn điều khiển hệ thống âm thanh vào các màn hình cảm ứng. Sử dụng màn hình cảm ứng sẽ tiết kiệm không gian hơn, nhưng vẫn có một rắc rối là màn hình cảm ứng quá nhiều đối tượng vẫn sẽ làm giảm sự tập trung của người tài xế và như thế sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn. Một vấn đề khác là vị trí bố trí: các màn hình cảm ứng phải được đặt ở những chỗ cao để người tài xế dễ dàng thao tác trong quá trình lái xe. Nhưng nếu đặt trên cao sẽ dẫn đến khó đọc dữ liệu do sự phản chiếu của ánh mặt trời trên mặt màn hình cảm ứng sẽ gây mờ màn hình.
    Một số kỹ sư nhận thấy việc ra lệnh bằng giọng nói (voice recognition – thừa nhận, chứng nhận bằng giọng nói) sẽ là giải pháp giải thoát người tài xế khỏi việc điều khiển quá nhiều thứ cũng đồng thời đơn giản hóa bảng thông tin trên xe. Nhưng giải pháp nhận re bằng giọng nói có thể sẽ lại bị lạm dụng. Cần có sự cân bằng giữa việc hiển thị thông tin bằng màn hình và trao đổi thông tin bằng âm thanh để người tài xế có thể xử lý thông tin nhận được một các dễ dàng.
     

Chia sẻ trang này