Đang tải...

Hãng khác Bó quả,balie,biên

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi huginfiniti, 16/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    các cụ ơi,hôm nay có một em county cơ vào xưởng em.em nghe rõ tiếng gõ đang bị bó,nhưng em chua biết chém gió với khách là bó biên,bó quả hay bó balie.bác nào có thể chỉ bảo dùm em phân biệt tiếng gõ cơ khí bó biên,bó quả hay bó balie với.em đang cần lắm các bác ạ.em cảm ơn nhìu
     
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cụ phải xác định rõ là tiếng gõ đó phát ra chính xác ở đâu, trong máy hay trên nắp máy rồi mới phán cụ ạ,
     
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Theo em nghĩ bị những thứ đấy thì động cơ hoạt đông làm sao đươc nhỉ
     
  4. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    dạ thưa cụ là tiếng gõ trong thân máy cụ ah..em kiểm tra hết phần nắp máy rồi ok cụ ah.thế một con máy khi nào mình biết được là bo quả,bó biên hay bó balie ko xin cụ chỉ bảo dùm em với ạ
     
  5. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    Cụ dùng từ bó nó nặng nề quá. Nếu bó thì quả chặt cứng, thậm chí cụ mà đề lên thì máy của cụ bị phá tung hết nếu ắc qui và máy đề khỏe. Còn tiếng kêu phát ra từ thân máy của cụ là dơ bạc biên, balie, hoặc tay biên hơi bị cong một chút síu. nói chug phải tháo toàn bộ ra kiểm tra mới biết được. Nhưng trước khi tháo cụ phải xác định chính xác xem kêu trong máy hay chỉ kêu bên ngoài cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  6. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    muốn biết rỏ cụ nên tìm hiểu thêm thông tin của khách về chế độ bảo dưỡng, xe có lội nước hay không, km trên xe...
     
  7. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    nghe cụ mô tả thì nó không bị bó mà nó chỉ bị gõ, do cặp lắp ghép có khe hở lớn quá do bị mài mòn nhiều hay mất áp suất dầu bôi trơn gây nên, chứ nếu nó bó thì nó không nổ máy được đâu. cụ nghe nó chỗ nào rồi báo khách bổ máy là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi huginfiniti.
  8. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    dạ kính thưa các cụ,em chỉ là thợ phụ cho bác cả ở xưởng em thôi,bác cả hôm đó nghỉ nên em được ra chém gió về bệnh xe nhưng em ko biết chém như thế nào với khách.nhiều con xe đến xưởng em bac thợ cả ra khám bệnh xe như là xe bó hơi máy số mấy,và sai em tháo mặt máy ra thì đúng là máy ấy bị bó hơi các cụ ah.thế nên em ko biết em hỏi các cụ chỉ bảo em xem nghe tiếng máy thì phân biệt thế nào là bó hơi,bó biên và bó balie em nhờ các cụ chỉ giáo dùm em với ạ.em cảm ơn các cụ nhìu
     
  9. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    như các cụ đã nói ở trên, 1 khi đã bó thì máy cụ không quay dk đâu cụ à, nên cụ đùng từ khác không khách họ bắt bẻ đó, đã bó thì sao mà quay dk. còn vấn đề kêu ở đâu thì bác nên hỏi bác thợ cả của bác ý, nghe trực tiếp vẫn tốt hơn, chứ tả thì mỗi ng 1 kiểu
     
  10. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    theo em thì cụ không nên chém với khách vì nếu cụ chém thì khách nhà cụ chạy hết. tốt nhất cụ tìm cách trì hoãn đợi cụ cả của cụ về rồi tính, để chém được cụ cần phải đầu tư thời gian, công sức chứ chưa nên vội cụ nhé
     
  11. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    :Dí cụ là nghe tiếng gõ theo chu kì chớ gì.
    theo mình thì bạc balie không bao giờ gây ra tiếng gõ chu kì. còn piston gõ thì kèm theo hơi thừa nhiều. còn lại là khả năng lột bạc biên thôi
     
  12. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #12 Lê Thị Thanh Thủy, 18/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/13
    Tiếng gõ cộc cộc phía dưới là gõ biên. Nếu bạc biên bị lột, sẽ có mạt sắt ở các te.
    Tiếng gõ cộc cộc phía trên, máy yếu, nhiều hơi thừa là gõ piston.
    Tiếng gõ cộc cộc phía trên, có hiện tượng bỏ máy (máy rung giật) là do rơi xie.
    Tiếng gõ cộc cộc phía trên, nhưng máy vẫn khỏe, không có hơi thừa là gõ bạc ắc piston.
    Tiếng gõ rào rào phía trên là do khe hở nhiệt supap lớn.
    Còn khả năng gõ bạc palye chỉ xảy ra sau khi bị lột biên.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me.

Chia sẻ trang này