Đang tải...

Thảo luận BỘ SẠC XE MÁY ATILA

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi havuhoang, 2/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,258 lít xăng
    BỘ SẠC XE MÁY ATILA MÌNH VỪA SƯU TẦM!!!!!!


    Bộ sạc điện cho xe máy thường xuyên dùng phương pháp ngắn mạch AC để hạn chế dòng nạp. Phương pháp này có nhược điểm là làm nóng bộ nạp và cuộn dây "điện" (bobine điện) trên xe máy nếu xe chạy đường dài ban ngày (không dùng đèn, ít bấm còi) vì năng lượng trên cuộn "điện" thừa bị nối tắt --> cuộn dây và cả bộ nạp bị nóng và giảm tuổi thọ.


    Mạch nạp điều tiết nạp không ngắn mạch dùng BT16
    [​IMG] Trong mạch, điện AC từ cuộn dây "điện" của xe Attila qua cầu 3501 ATT (có thể thay bằng cầu 15A thông dụng) đưa điện áp nắn xung vào Anod của SCR D2 / BT16. Diod D3 (1N4007) nắn cách ly, lọc bằng C1 (100uF / 50V) cung cấp cho Q1 (C2383) chạy CC với RB = 10K (R2), cấp áp khiển vào gate / BT16.

    Khi điện áp Battery được nạp đến ngưỡng ~ 13,7 V thì D5 (1N4007 / dùng như zener 0,7V) và Zener 13V đủ áp dẫn --> trên C2 có áp --> Q2 (C2382) dẫn --> base / Q1 giảm áp đến < V Batt (cũng chính là V Cathod / SCR --> SCR BT16 ngưng dẫn.

    R4 (100 ohm) hạn dòng cho Emittor / Q2 và R2 (270 Ohm; có thể dùng 470 ohm) hạn dòng cho Base Q2. Có thể thêm điện trở (~ 5K6) song song với C2 để tăng tốc đáp ứng nạp.
    Mạch nạp ngắt mà không cần đến sự ngắn mạch, bảo vệ được cuộn dây "điện" của Attila và accu, mạch nạp bảo đảm độ bền lâu dài và hoạt động hữu hiệu trên cơ sở ổn định chu trình nạp của accu 5 --> 15 Ah.

    Mạch dùng BT151

    [​IMG]



    Sau khi lắp ráp :

    [​IMG]



    Dây đỏ bộ sạc đấu với cực dương bình accu
    Dây xanh lá đấu mass
    Dây đen đấu với dây nguồn sau ổ khóa
    Dây hồng đấu với dây sạc mâm lửa lên
    Dây vàng câu dây đèn mâm lửa lên



    Nguồn http://sanphamcongnghemoi.com/forum/archive/index.php/t-3826.html
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontitisuachuaxemay2607.
  2. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Sạc xe máy hay còn gọi là tiết chế chỉnh lưu tức là có thể chia ra thành hai phần: chỉnh lưu điện áp và điều tiết điện áp.khi chạy xe hai phần này phải được làm việc hài hòa xen kẽ tránh tình trạng làm việc liên tục dẫn đến quá nóng.nếu ta bắt nó chỉnh lưu liên tục hoặc tiết chế liên tục trong thời gian lâu thì việc hư hỏng là đương nhiên
     
    Đã được đổ xăng bởi suachuaxemay2607.
  3. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,258 lít xăng
    dòng sạc thường là 1/10 dung lượng bình (6A thì khoảng 0.6->1 A)
     
    Đã được đổ xăng bởi Aubelangthang.
  4. dinhdungx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    lam sạc này tổng thietj hại bằng mua sạc mới k bác
     
  5. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,258 lít xăng
    bình 10AH thì dòng sạc bằng 1/10 của 10AH là 1Amp, bình 7AH là 0.7ampre
    [MERGETIME="1435918714"][/MERGETIME]
    vài chục nghìn bác à
     

Chia sẻ trang này