Đang tải...

Toyota / Lexus bộ sưởi xe corolla Altis 2008

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sirduyduc, 11/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    các bác già làng chỉ giáo giúp với ạ!
    con corolla altis 2008 thì bộ sưởi của nó là kiểu trộn khí hay loại điều khiển lưu lượng nước vậy ạ?
    cảm ơn các cụ!
     
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng

    Kiểu trộn khí cụ ah, các dòng xe của toyota đời mới bây giờ hệ thống sưởi đều dùng kiểu trộn khí , loại điều tiết lưu lượng nước bằng van nước như các dòng xe toyota đời cũ hiện không còn được áp dụng nữa
     
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    thanks cụ!
    vậy cái van nước mà servo mô-tơ điều khiển, em lại cứ nghĩ nó điều khiển cả lưu lượng nước làm mát trong hoạt động của bộ sưởi
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    lưu lượng và trộn khí hoạt động thế nào vậy bác?
     
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Cái này tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường cao hay thấp mà lái xe sẽ xoay chỉnh núm điều chỉnh nhiệt độ trên bảng điều khiển AC phù hợp để sao cho gió thổi ra ở cửa gió có nhiệt độ phù hợp với sức khỏe và làm người ngồi trong xe cảm thấy dễ chịu đối với cơ thể mình nhất .Tùy theo kiểu xe và mức độ tiện nghi mà cánh van trộn gió được dẫn động bằng mô tơ hoặc bằng cáp . Khi lái xe điều chỉnh núm điều chỉnh nhiệt độ trên bảng điều khiển thì cánh van trộn gió sẽ xoay đi một góc tương ứng để sao cho gió sau khi đi qua giàn lạnh sẽ có 1 phần đi qua giàn sưởi và phần gió sau khi đi qua giàn sưởi sẽ làm tăng nhiệt độ của gió thổi ra ở cửa gió ,tùy theo nhiệt độ muốn điều chỉnh mà cánh van trộn gió sẽ mở nhiều hay ít ,lượng gió đi qua giàn sưởi sẽ thay đổi theo để tạo ra nhiệt độ cửa gió tương ứng ,khi chỉnh nhiệt độ cao nhất ( hi) thì cánh van trộn gió sẽ mở ra sao cho toàn bộ lượng gió sẽ đi qua giàn sưởi và nhiệt độ gió thổi ra là lớn nhất
     
  6. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    một số xe toy đời cũ dùng cả van điều chỉnh lưu lượng nước và trộn gió.đời mới nhất e biết là đời xe camry 3.0 2002 còn có.còn từ đời này trở đi e không còn thấy van chỉnh lưu lượng nước nữa mà chỉ dùng trộn gió!:)):)):))
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Trộn gió hay chỉnh lưu lượng nước thì nhìn ngoài là thấy có cái van điều tiết lưu lượng nước hay ko! Bây giờ xe đời mới dùng trộn gió thôi! Chứ dùng loại chỉnh lưu kia lượng nước đi vào két nước tuy có thể nhiều, ít nhưng dù ít thì nó cũng mang hơi nóng của nước, khi đó không khí trong khoang xe rất khó chịu. DÙng trộn gió thì cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều! Tất nhiên loại này lốc vẫn còn hoạt động thì tốn xăng hơn loại dùng van chỉnh lưu bởi loại dùng van ko cần bật AC vẫn làm được nhiệm vụ làm nóng. Tức là nó riêng biệt nhau!
     

Chia sẻ trang này